Phim siêu anh hùng của Vin Diesel dễ trở thành bom xịt phòng vé

Phim siêu anh hùng Bloodshot của Vin Diesel nhiều khả năng sẽ gây thất vọng ở phòng vé, giữa thời điểm dịch COVID-19 đang lan rộng.

Bất chấp dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn cầu và nhiều bom tấn đã phải rời lịch chiếu, Bloodshot của Vin Diesel vẫn được cho ra măt đúng thời điểm, và rất có thể tài tử sẽ sớm phải hối hận với quyết định này. Nỗi lo sợ về sự lây lan của virus đang bao trùm nước Mỹ cũng như thế giới, ngăn cản công chúng đến rạp thưởng thức các bom tấn. Giờ đây, ngôi sao hành động của Fast & Furious nhiều khả năng sẽ có tiếp một bom xịt nặng nề ở phòng vé.

Ngay từ ban đầu, Bloodshot đã không nhận được sự ủng hộ của giới phê bình, khi điểm số trên chuyên trang Rotten Tomatoes dành cho bộ phim xanh lè ở mức 33%, bất chấp phản ứng của khán giả là 79%, một con số khả quan. Mặc dù Vin Diesel biện minh rằng bộ phim này anh làm chủ yếu là cho fan của mình mà thôi, thì những dự đoán ban đầu cho thấy Bloodshot khó thoát khỏi thành tích nghèo nàn ở phòng vé, thậm chí 10 triệu USD doanh thu mở màn ở Bắc Mỹ cũng đã trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Buổi chiếu đầu tiên thu được 1,2 triệu USD, khiến các nhà phân tích thậm chí hạ dự đoán xuống, khiến cho doanh thu mở màn bây giờ giỏi lắm lên được mức 8,5 triệu USD. Đây sẽ là thành tích kém cỏi nhất trong tất cả các bộ phim mà tài tử 52 tuổi từng đóng vai chính, thấp nhất kể từ khi anh đóng phim Babylon A.D từ năm 2008, với doanh thu mở màn vỏn vẹn 9.5 triệu USD.

Vin Diesel vẫn là cái tên có sức hút với thị trường quốc tế, và với chi phí sản xuất chỉ khoảng 42 triệu USD của Bloodshot, bộ phim vẫn có thể có lãi  nếu nó được ra mắt ở các thị trường ngoài Bắc Mỹ. Tuy nhiên bây giờ thì kể cả điều đó cũng trở thành dấu hỏi to đùng. Cộng với việc Fast 9 lùi lại một năm, Vin Diesel, cũng như cả Hollywood đang đứng trước một năm 2020 đầy bão tố chông gai.