Phim thất bại ê chề vì lỗ 900 tỷ, nữ chính đẹp hàng đầu showbiz nhưng diễn như trò hề

Nữ chính quá đẹp chính là điểm trừ lớn nhất của bộ phim.

Ngày 4/10, QQ đưa tin bộ phim điện ảnh Xuất Nhập Bình An do Tiêu Ương, A Vân Ca và Cổ Lực Na Trát đóng chính phải ra thông báo sẽ rút khỏi rạp chiếu sau 3 ngày. Phim chỉ đạt được doanh thu hơn 17 triệu NDT, trong khi đó chi phí sản xuất lên tới 250 triệu NDT (khoảng 900 tỷ đồng)

Theo QQ, với chi phí sản xuất như trên, Xuất Nhập Bình An phải đạt doanh thu gấp 3 là 750 triệu NDT mới có thể hòa vốn và bắt đầu có lãi cho nhà sản xuất. Thế nhưng, phim không được đánh giá cao về nội dung, diễn xuất nên không thu hút được khán giả và tỷ lệ suất chiếu giảm dần. Đây là thất bại lớn nhất trong số các phim điện ảnh ra mắt dịp nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc vào đầu tháng 10. 

Phim thất bại ê chề vì lỗ 900 tỷ, nữ chính đẹp hàng đầu showbiz nhưng diễn như trò hề- Ảnh 1.

Xuất Nhập Bình An lỗ trắng 250 triệu NDT (gần 900 tỷ đồng) tiền vốn sản xuất. Con số này có thể cao hơn nếu tính thêm chi phí marketing.

 Phân tích nguyên nhân dự án này thất bại thảm hại, QQ cho rằng phim sai lầm từ khâu lựa chọn diễn viên, thêm vào đó kịch bản bị đánh giá kém và việc marketing không hiệu quả. 

Đầu tiên, QQ chỉ đánh giá cao vai diễn của nam chính Tiêu Ương. Tiêu Ương vào vai tử tù Trịnh Lập Côn sắp bị xử bắn. Nhưng bất ngờ một trận động đất xảy ra làm cả thành phố trở thành đống đổ nát. Nhân viên cảnh sát hứa với Trịnh Lập Côn nếu hắn giúp đỡ những người còn sống ra khỏi nơi nguy hiểm thì sẽ giảm án cho hắn. Vì vậy, Trịnh Lập Côn điên cuồng chạy đi cứu người. Lúc này, hắn biết tin người vợ đang mang thai sắp sinh Xuân Đào (Cổ Lực Na Trát) đang gặp nguy hiểm tại bệnh viện. Vì vậy, Trịnh Lập Côn làm tất cả để cứu vợ con. 

Theo QQ, Tiêu Ương là một diễn viên có khả năng thể hiện nhập tâm và tự nhiên. Ngoại hình của anh cũng hợp với vai tử tù. Tuy nhiên, Tiêu Ương và Cổ Lực Na Trát lại không tạo được không khí như vợ chồng khi diễn chung. Mỹ nhân Tân Cương có ngoại hình quá đẹp, dù cô đã mặc trang phục quê mùa, bôi đen mặt nhưng vẫn mang lại cảm giác non nớt hiện đại giống như "tiểu thư con nhà giàu bị bắt cóc gả cho gã nông dân". Vì cả hai không có tương tác tốt, nên câu chuyện cứu vợ, hy sinh vì vợ kém phần cảm động.

Phim thất bại ê chề vì lỗ 900 tỷ, nữ chính đẹp hàng đầu showbiz nhưng diễn như trò hề- Ảnh 2.

Vợ chồng Tiêu Ương và Cổ Lực Na Trát bị chê giống cha con do ngoại hình quá chênh lệch

 Mặt khác, theo QQ, Cổ Lực Na Trát có nỗ lực nhiều hơn trong diễn xuất, cô cũng được nhà sản xuất ưu ái giao cho vai diễn có nhiều phân cảnh cảm động, nhưng tài năng của người đẹp có hạn, cô không thể nắm bắt cơ hội, biến màn trình diễn của mình thành điểm sáng. Cảnh khóc của Cổ Lực Na Trát trông như cố rặn, đôi mắt thiếu chiều sâu, mông lung không nhập tâm vào vai diễn.

Phim thất bại ê chề vì lỗ 900 tỷ, nữ chính đẹp hàng đầu showbiz nhưng diễn như trò hề- Ảnh 3.

Cổ Lực Na Trát diễn chưa tốt

 Đây không phải lần đầu Cổ Lực Na Trát bị chê là “bình hoa di động”, diễn xuất kém làm ảnh hưởng tới cảm xúc của khán giả. Trước đó, người đẹp được ưu ái tham gia các dự án điện ảnh lớn như Chân Tam Quốc Vô Song (đóng cùng Cổ Thiên Lạc), Truyền Thuyết (đóng cùng Thành Long) nhưng cô cũng không thể hiện tốt. Các dự án này đều thất bại về mặt doanh thu và danh tiếng.