Phỏng vấn nóng Hồng Diễm: Stress, nổi mụn nhiều vì đóng phim mới

Hồng Diễm sắp có một vai diễn cực kỳ nặng tâm lý trong bộ phim Hành trình công lý.

Hồng Diễm sắp có màn tái ngộ khán giả với bộ phim Hành trình công lý nối sóng Gara hạnh phúc. Gặp gỡ nữ diễn viên mới đây, cô thoáng chút mệt mỏi dù vẻ ngoài vẫn rất xinh đẹp và luôn nở nụ cười. Là phụ nữ, Hồng Diễm có phần “đau khổ” khi thú nhận rằng mình đã bị stress, da dẻ thì nổi nhiều mụn vì quay phim. Cô cũng tiết lộ rằng nhân vật luật sư Phương của mình trong Hành trình công lý có quá nhiều cảnh nặng đô, thậm chí khán giả sẽ khó có cơ hội được nhìn thấy nụ cười của cô trong phim.

Phỏng vấn nóng Hồng Diễm: Stress, nổi mụn nhiều vì đóng phim mới - Ảnh 1.

Hồng Diễm.

Chào Hồng Diễm , đâu là lý do chị nhận lời đóng "Hành trình công lý" sau 2 năm vắng bóng?

Sau phim "Hướng dương ngược nắng" thì Hồng Diễm cũng muốn nghỉ ngơi một thời gian bởi tôi sợ rằng nếu mình cứ làm phim liên tục, đặc biệt là phim nào tôi tham gia cũng là dạng phim dài tập, thì khán giả sẽ chán mình. Đến khi đóng "Hành trình công lý", ban đầu đọc kịch bản tôi cũng trăn trở lắm, không biết liệu khán giả có còn hào hứng chờ đợi vai diễn mới của mình hay không? Thế nhưng sau đó tôi vẫn quyết định nhận vai vì đây cũng là lần đầu tiên tôi được đóng vai nữ luật sư. Đó cũng là một trải nghiệm mới và hy vọng khán giả cũng sẽ thích hình ảnh mới của Diễm trong phim.

Xem qua trailer thì có rất nhiều cảnh nặng tâm lý đối với Hồng Diễm, không biết chị có gặp phải nhiều căng thẳng khi đóng phim hay không?

Đúng là tôi bị stress và trong quá trình quay phim, da tôi bị nổi mụn rất nhiều. Một phần là căng thẳng vì phim, một phần là do lịch quay khá dày. Có thể nói đây là bộ phim mà Diễm có lịch quay dày nhất từ trước đến nay, thời gian ngủ rất là ít. Mà mỗi lần căng thẳng thế là da Diễm sẽ phản ứng ngay, nên tôi cũng đang rất là lo lắng vì không biết lên phim có xinh không đây (cười).

Vậy tính đến hiện tại, đâu là cảnh nặng tâm lý nhất của Hồng Diễm trong phim?

Thực ra nhân vật này lúc nào cũng “nặng” hết. Để mà nhìn thấy hình ảnh Phương cười trong phim chắc chỉ có một tập đầu tiên thôi, còn qua đến tập 2 là biến cố rồi. Nhân vật này có quá nhiều thứ phải giải quyết, quá nhiều thứ phải lo, mặt mũi lúc nào cũng cau có, chẳng khi nào cảm thấy thoải mái cả.

Khi mọi người xem sẽ thấy Phương là vai diễn cá tính nhất từ trước đến nay của Hồng Diễm. Cái mạnh mẽ của cô ấy không thể hiện ra bên ngoài, mà sâu thẳm bên trong cô ấy là người rất quyết đoán và luôn kiên trì đến cùng với những gì mình đã chọn lựa. Ngay cả việc cô ấy quyết định nghỉ việc, lui về chăm sóc gia đình thì đó cũng là quyết định của Phương chứ không phải do chồng can thiệp.

Cảm giác của Hồng Diễm khi tiếp tục nên duyên với Việt Anh thế nào?

Thực ra lần đầu tiên Hồng Diễm đến với phim truyền hình là đã có cơ duyên hợp tác với anh Việt Anh. Theo như Diễm thấy, Việt Anh là người rất cởi mở và cực kỳ thông minh trong diễn xuất. Anh ấy rất là “lanh”, luôn biết tìm cách làm sao để bản thân mình trở nên nổi bật, nên khi làm bạn diễn của Việt Anh thì mình cũng sẽ được kéo lên.

Anh Việt Anh cứ nói rằng không biết phải diễn cảnh tình cảm với Hồng Diễm thế nào vì những quy tắc Diễm đặt ra, thực ra là anh trêu thôi. Vì bản chất trong phim, những cảnh như thế của Hồng Diễm và Việt Anh không có nhiều, ngay tập 2 đã có biến cố rồi, vậy thì làm sao có cảnh tình cảm của 2 vợ chồng được nữa? Bản thân kịch bản cũng không có, chứ không phải tôi từ chối đóng cảnh “nóng” với bạn diễn.

Chị có gặp khó khăn nào khi đóng với 2 diễn viên vào vai con mình trong phim hay không?

Có khó khăn, đó là khi tôi thắc mắc tại sao lại cho con tôi lớn thế (cười lớn). Lần đầu tiên gặp diễn viên đóng vai con trai lớn của mình trong phim, tôi còn phải thốt lên với đạo diễn rằng “giời ơi, sao con em lớn thế này?”. Tôi còn sợ rằng sau phim này mình không được đóng vai yêu đương nữa, đấy chính là khó khăn đấy (cười).

Với diễn viên nhí thủ vai con gái thì đó cũng là một diễn viên mới được phát hiện. Bé rất nhạy cảm, và theo như Diễm cảm nhận thì còn có một năng lực đặc biệt trong diễn xuất nữa. Nên tôi cũng hy vọng điều đó ở con sẽ chạm tới trái tim khán giả.

Trang phục của Hồng Diễm trong phim này được chuẩn bị ra sao, có cảm giác phim này chị cũng mặc đẹp không kém trong "Hướng dương ngược nắng"?

Không, phim này có lẽ tôi sẽ không được mặc đẹp như Châu của "Hướng dương ngược nắng" đâu, nhưng đồ sẽ phù hợp với cá tính hơn, thiên về các trang phục công sở, chứ không được đa dạng như Châu. Bởi thực ra Phương mặc đẹp quá thì cũng không đúng, chỉ đẹp giai đoạn đầu, lúc gia đình hạnh phúc thôi. Đây cũng không phải bộ phim mà Diễm phải đầu tư trang phục lắm.

Phỏng vấn nóng Hồng Diễm: Stress, nổi mụn nhiều vì đóng phim mới - Ảnh 2.

Hồng Diễm và Việt Anh.

Chị có áp lực không khi nhận một dự án được remake từ tác phẩm vốn đã rất nổi tiếng trên thế giới?

Có chứ, rất áp lực. Đây là bộ phim có kịch bản gốc của Mỹ, sau đó Hàn Quốc làm lại cũng rất nổi tiếng. Với những ai đã xem và yêu thích bản gốc rồi thì sẽ thấy bản Việt rất khác. Vì hệ thống pháp luật ở Việt Nam không giống Hàn hay Mỹ nên mình không thể làm một cách trực diện như họ được.

Sau Hồng Đăng hay Việt Anh thì có bạn diễn nam nào mà Hồng Diễm muốn hợp tác trong tương lai hay không?

Nói thật giờ tôi cũng chưa nghĩ ra ai đâu, vì phải cùng lứa với mình cơ. Có anh Mạnh Trường thì tôi cũng đã đóng cùng rồi… À có anh Hà Việt Dũng chưa đóng cùng này, thế là cũng điểm danh hết các nam thần rồi nhé (cười).

Vậy Quốc Huy trong phim này có phải tình trẻ sánh vai Hồng Diễm như đồn đoán không?

Thời gian đầu Quốc Huy ra đây còn bỡ ngỡ lắm, nhưng giờ bạn ấy cũng đã bắt nhịp rất nhanh, tính cách thì cũng khá là “nhây”. Còn ở trong phim Huy chỉ có vai trò là một người bạn giúp đỡ Phương thôi. Về mối quan hệ của tôi và bạn ấy thì thỉnh thoảng đạo diễn cũng chỉ cho “búng” một chút, gọi là “trên tình bạn dưới tình yêu” thôi, chứ cũng chưa có gì nhiều trong tình cảm. Không biết là khi lên phim hiệu ứng khán giả sẽ thế nào. Biết đâu mọi người thấy Huy đẹp trai quá lại đòi ghép đôi với Phương thì chưa biết!

Cảm ơn Hồng Diễm vì đã dành thời gian chia sẻ!