Phòng vé Hollywood về số "0" sau 24 năm vì virus Corona

Với việc người dân được lệnh không ra khỏi nhà, không tụ tập đông người, lần đầu tiên sau 24 năm Hollywood đã ở trong trạng thái tê liệt với doanh thu bằng con số 0 tròn trĩnh

Dịch viêm phổi do virus Corona gây ra vẫn đang lây lan mạnh trên toàn cầu mà không có dấu hiệu ngừng lại. Ở Mỹ, thêm 10.168 ca nhiễm mới được xác định, nâng số người mắc Covid-19 trên cả nước lên 43.734, trong đó 553 người chết, tăng 140 trường hợp so với một ngày trước đó. Mọi mặt của cuộc sống và xã hội đã bị đảo lộn hoặc bị ngưng trệ. Hàng triệu người Mỹ được yêu cầu tự cách ly ở nhà, và trừ những dịch vụ cơ bản, thì tất cả các loại hình dịch vụ kinh doanh khác đều đã phải đóng cửa để tránh lây nhiễm.

Việc đóng cửa rạp chiếu ở khắp nơi đã giáng đòn mạnh mẽ vào ngành công nghiệp điện ảnh, và Hollywood dự tính sẽ thiệt hại con số khổng lồ khoảng 20 tỷ USD do hầu hết các bộ phim ra rạp đều đã bị hoãn. Tổng doanh thu phòng vé ở khu vực Bắc Mỹ đã liên tục "phá đáy". Nếu như tuần trước, 600 rạp chiếu (trên tổng số 3000) vẫn hoạt động và thu về 60 triệu USD, thấp nhất trong vòng 20 năm, thì vào tuần này, tất cả đã trở thành một con số 0 tròn trĩnh, lần đầu tiên kể từ năm 1994.

Rất nhiều những bộ phim có mặt trong top 10 doanh thu tuần trước đã chuẩn bị được tung lên Internet sớm. Chẳng hạn như tác phẩm hoạt hình Onward của Pixar, The Hunt, The Invisible Man, Sonic và phim siêu anh hùng Bloodshot của Vin Diesel. Đây là nỗ lực để phục vụ các fan đã không thể đến rạp chiếu, đồng thời gỡ lại chút doanh thu cỏn con.

Chưa ai có thể đoán trước được bao giờ tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát, vì chỉ đến lúc lúc đó thì bức anh toàn cảnh công nghiệp điện ảnh mới tươi sáng trở lại. Hy vọng mùa phim hè năm nay chúng ta sẽ không còn phải chịu đựng cảnh ngồi nhà xem đi xem lại các bộ phim cũ.