Phòng vé Nhật Bản đang quay trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

Phòng vé Nhật Bản đang quay trở lại mạnh mẽ sau đại dịch với những bộ anime ăn khách như Kimetsu no Yaiba, Doraemon, Violet Evergarden,… Các bộ phim này đã kiếm bộn tiền và giúp những rạp chiếu hồi sinh.

Covid 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nền công nghiệp điện ảnh khiến cho doanh thu phòng vé trên toàn thế giới giảm sút. Nhưng tại Nhật Bản thì những rạp phim đang quay trở lại cực kì mạnh mẽ sau đại dịch.

Phòng vé Nhật Bản đang quay trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

Phòng vé Nhật Bản đang quay trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

Trong khi tình hình các rạp chiếu trên thế giới đang cực kì bất ổn và lao đao vì những hậu quả mà đại dịch Covid 19 để lại thì phòng vé Nhật Bản đã có sự chuyển mình và hồi sinh một cách cực kì mạnh mẽ sau đại dịch. Theo đó thì nhờ những bộ anime đang rất được mong chờ ra mắt như Kimetsu no Yaiba the movie: Mugen Train, Violet Evergarden The Movie,  Stand by Me Doraemon 2 cùng nhiều bộ phim hấp dẫn khác đã thu hút khán giả Nhật bỏ tiền để ra rạp. Thậm chí doanh thu còn tăng đột biến ngay trong thời điểm mà dịch Covid 19 vẫn chưa hoàn toàn được ngăn chặn.

Đây chắc chắn là một nước đi chính xác và đáng mừng cho doanh thu phòng vé Nhật Bản khi ở một diễn biến khác, rất nhiều quốc gia phải đau đầu về vấn đề dịch bệnh và doanh thu của họ cực kì ít ỏi. Thậm chí trong thời điểm đại dịch như thế này thì không có một bộ phim bom tấn nào đủ sức để giúp hồi sinh phòng vé quốc tế. TENET được kì vọng rất cao nhưng không thể đáp ứng được kì vọng đó và thậm chí không thể hồi sinh các phòng vé mà bộ phim có khả năng sẽ lỗ vốn. Nhưng tình hình này lại không diễn ra ở Nhật Bản, thị trường mà các anime đang thống trị bảng xếp hạng.

Phòng vé Nhật Bản đang quay trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

Những bộ phim liên tục ra rạp và kiếm bộn tiền cho các phòng vé Nhật Bản

Bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần của Nhật (21-22 tháng 11 năm 2020)

1. “Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train” – 25,91 tỷ yên

2. “STAND BY ME Doraemon 2” – 671 triệu yên

3. “Doctor Death no Isan: Black File” – 400 triệu yên

4. “Tsumi no Koe” – 990 triệu yên

5. “The Legend of Hei” – 210 triệu yên

6. “Looking for Magical Doremi” – 150 triệu yên

7. “Movie PreCure Miracle Leap: A Wonderful Day with Mọi người” – 320 triệu yên

8. “Kimino Me ga Toikaketeiru” – 770 triệu yên

9. “Violet Evergarden The Movie” – 1,91 tỷ yên

10. “Paw Patrol: Ready, Race, Rescue!”

Theo bảng xếp hạng phòng vé tuần rồi thì Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train vẫn đang giữ vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng sau 6 tuần ra mắt với tổng doanh thu là 25,91 tỷ yên. Còn Violet Evergarden The Movie  cũng đã ra mắt khá lâu nhưng vẫn còn có thể trụ lại. STAND BY ME Doraemon 2 vừa mới ra mắt nên chúng ta cần thêm thời gian để biết được bộ phim sẽ có thể tiến xa tới đâu.

Anime đang thống trị phòng vé Nhật Bản

Ngay cả Doraemon cũng không thể ngăn cản sự thống trị của Kimetsu no Yaiba

tại đây.