Pokémon: Đằng sau Tangela là gì?

22/05/2021 SPOILER_ Theo như những bản spoil mới nhất về chap 1073, ta có thể thấy “anh hùng Conan được một “mỹ nhân” lạ mặt cứu. Liệu cô nàng đó thực sự là ai?

Pokémon Tangela đã trở thành một sự bí ẩn hấp dẫn kể từ khi nó mới xuất hiện ở vùng Kanto, nhiều người tự hỏi thứ gì đang nằm sau lớp rễ màu xanh dương dài và dày đặc đó.

Có rất nhiều sinh vật bí ẩn và kỳ lạ ẩn náu trong thế giới Pokémon. Cho dù đó là những Pokémon liên quan tới di truyền như Ditto, nó có thể biến thành bất kỳ Pokémon nào khác mà mình thích, hay Mimikyu đáng sợ, nó đóng giả Pikachu để che giấu hình dạng thật của mình, vẫn còn rất nhiều loài Pokémon che đậy sự bí ẩn. Một trong những sinh vật kỳ lạ như vậy là Tangela. Được bao bọc trong lớp rễ màu xanh dương dài và dày đặc, hình dạng thực sự của Tangela vẫn còn là một bí ẩn đối với nhiều người hâm mộ các thế hệ đầu của series.

Pokémon Tangela

Với toàn bộ cơ thể được bao bọc bởi rễ cây, gương mặt thật của Tangela bị che giấu dưới lớp rễ màu xanh dương dài và dày đặc, chưa ai có thể nhìn thấy được hình dạng của Pokémon này như thế nào

Tangela thuộc hệ Cỏ, đã được giới thiệu trong series Pokémon ở thế hệ I. Ban đầu thì nó không có dạng tiến hóa trong cả ba vùng đầu tiên của series, tới tận thế hệ IV Tangrowth mới được giới thiệu. Hình thức tiến hóa này là một phiên bản Tangela to lớn hơn và cũng kỳ lạ hơn, cánh tay với các ngón tay rất dài, nhưng vẫn giữ lại một số đặc điểm nổi bật của Tangela như đôi mắt to tròn và chân đỏ.

Không lúc nào trong game Pokémon hoặc series anime mà chúng ta thấy Tangela mà không có rễ cây của nó. Trên thực tế, ngay cả Pokédex của Tangela cũng không cho biết bất kỳ thông tin nào về thứ gì đang bị ẩn ở dưới lớp rễ màu xanh dương dài và dày đặc. Theo các Pokédex trong mọi trò chơi về Pokémon mà Tangela xuất hiện, hình dạng thực sự của nó vẫn chưa được biết đến. Để làm cho Pokémon này trở nên đáng sợ hơn, Tangela liên tục đung đưa đám rễ của mình để khiến đối thủ hoảng sợ trong trận chiến. Tangela cũng cho biết rằng rễ cây có thể bị cắt ra một cách dễ dàng và dường như không gây ra bất kỳ đau đớn nào cho sinh vật đang ẩn bên dưới lớp rễ.

Tangela có thể là Pokémon hệ Nước Shellder

Pokémon Tangela

Khá nhiều giả thuyết đến từ người hâm mộ series cho rằng Tangela chính là Shellder, do Pokémon này biết kết hợp với Pokémon khác, tuy vậy đây cũng chỉ là giả thuyết, còn sự thật thì hình dạng của Tangela vẫn còn là bí mật!

Đã có rất nhiều suy đoán từ người hâm mộ về sinh vật nào có thể đang sống dưới lớp rễ của Tangela. Một giả thuyết phổ biến cho rằng nó là Pokémon Shellder hệ Nước. Shellder thường hay kết hợp bản thân với các Pokémon khác, ví dụ như khi nó cắn Slowpoke để trở thành Slowbro hoặc Slowking. Cũng có giả thuyết cho rằng một sinh vật nhỏ giống hình người bị mắc kẹt bên trong lớp rễ, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là đôi mắt lớn đang chớp.

Một giả thuyết nữa cho rằng Tangela là Pokémon hệ Ma giống như Ghastly, nó đang sử dụng rễ cây để che giấu mỗi khi xuất hiện. Ghastly và Tangela đều có đôi mắt to với đồng tử nhỏ, màu đen, và sự giống nhau khiến giả thuyết này trở nên hấp dẫn hơn. Giống như nhiều bí ẩn khác của series Pokémon, hình dạng thực sự của Tangela có thể vẫn là một thứ cần được những người hâm mộ suy đoán, vì sẽ không có thông tin chính thức gì được chia sẻ về Pokémon thực sự đang ở dưới lớp rễ màu xanh dương dài và dày đặc đó.

Pokémon Diamond and Pearl remake nên mang lại tiến hóa Mega

tại đây.