Râu Đen và 10 nhân vật anime giỏi che giấu sức mạnh khủng khiếp của mình (Phần 2)

Có những nhân vật trong anime thay vì khoe lại thích che giấu đi sức mạnh bá đạo của mình.

6. Ryuugamine Mikado (Durarara !!)

Râu Đen và 10 nhân vật anime giỏi che giấu sức mạnh khủng khiếp của mình (Phần 2) - Ảnh 1.

Ryuugamine Mikado là một cậu thiếu niên hiền lành, ít nói, tốt bụng, khi mới vào cấp ba cậu đã chuyển trường lên Tokyo để học chung với người bạn thuở nhỏ Kida Masaomi. Không ai biết Mikado chính là thủ lĩnh giấu mặt, người sáng lập ra băng Dollars, băng đảng nổi tiếng nhất Ikebukuro.

Lúc còn ở quê nhà, Mikado sống rất khép kín, ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Vì thế cậu lên Internet tìm hiểu, tán gẫu và kết bạn, từ đó lập ra trang web băng Dollars. Mục đích của Mikado khi thành lập băng Dollars là thay đổi cuộc đời, làm việc thiện, nhằm giảm bớt những thành kiến xấu của xã hội về "băng đảng".

7. Yoshikage Kira (JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable)

Râu Đen và 10 nhân vật anime giỏi che giấu sức mạnh khủng khiếp của mình (Phần 2) - Ảnh 2.

Trong anime JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable, thành phố Morioh đang bị khủng bố bởi một kẻ giết người bí ẩn, thích đánh cắp bàn tay của các nạn nhân. Thủ phạm của vụ án chính là Yoshikage Kira, kẻ chỉ muốn sống trong hòa bình.

Dù danh tính và sức mạnh của Yoshikage Kira bị điều tra gắt gao, nhưng hắn vẫn có thể che giấu bản thân bằng cách lấy danh tính của Kosaku Kawajiri, một kẻ xấu từng bị anh ta giết.

8. Gohan (Dragon Ball Z)

Râu Đen và 10 nhân vật anime giỏi che giấu sức mạnh khủng khiếp của mình (Phần 2) - Ảnh 3.

Gohan thừa hưởng sức mạnh và cả tiềm năng của người Saiyan đến từ ông bố Goku của mình, thế nên cậu ta có thể sớm bộc lộ tiềm năng của bản thân. Thời điểm Gohan học tại trường cấp 3 Orange, anh đã cải trang thành Great Saiyaman đi bắt cướp. "Chiến binh tóc vàng" xuất hiện như một hiện tượng mới ở thành phố Satan. Bulma cũng đã thiết kết cho Gohan một bộ độ để anh có thể chuyển đổi bất cứ lúc nào thành "Saiyaman vĩ đại" hòng che dấu tung tích.

Tuy nhiên, Gohan có vẻ không thích đánh đấm cho lắm. Về sau này, cậu đã trở thành một học giả theo ý nguyện của mẹ và cũng xa rời những trận chiến.

9. Kenshin Himura (Rurouni Kenshin)

Râu Đen và 10 nhân vật anime giỏi che giấu sức mạnh khủng khiếp của mình (Phần 2) - Ảnh 4.

Himura Kenshin là một Hitokiri (sát thủ) huyền thoại cuối đời Mạc Phủ Tokugawa, được mệnh danh là Hitokiri Battousai, với môn phái "Hitten Mitsuru Ryu" (Phi Thiên Ngự Kiếm). Khi Bakumatsu sụp đổ thì anh biến mất với lời thề sẽ không bao giờ giết thêm bất cứ ai. Từ bỏ danh vọng, anh trở thành một lãng khách đi ngao du thiên hạ suốt 10 năm, dùng thanh kiếm lưỡi ngược của mình giúp đỡ những kẻ yếu, bị bắt nạt với mục tiêu chuộc lại những lỗi lầm bản thân đã gây ra.

10. Vash the Stampede (Trigun)

Râu Đen và 10 nhân vật anime giỏi che giấu sức mạnh khủng khiếp của mình (Phần 2) - Ảnh 5.

Vash the Stampede là một tay súng huyền thoại với giá treo thưởng lên tới 60 tỷ $$, và khiến người khác phải khiếp sợ mỗi khi nghe tới tên anh ta. Tuy nhiên, Vash thực tế lại không giống như những lời đồn đoán, bởi anh ta có tính cách kiểu anh hùng và đôi khi rất ngớ ngẩn. Anh có thể ngay lập tức chuyển từ vui vẻ sang nghiêm túc, hay "tỏ ra nguy hiểm" khi bị đe dọa.

Mặc dù thường tỏ ra vui vẻ và mạnh mẽ, nhưng thực tế Vash luôn giấu kín nỗi buồn cho mình, anh không thể nhớ được biến cố xảy ra trong quá khứ bởi chứng mất trí nhớ, chỉ còn những hồi ức rời rạc về thành phố bị phá hủy cùng những kỷ niệm thời thơ ấu.