Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm

Không "đao to búa lớn" và cũng không phải một cái tên đậm chất giải trí, thương mại, The Farewell vẫn điềm đạm bình dị nhận cơn mưa lời khen như cách nó vốn dĩ thuộc về.
Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 1.

Ngay từ ngày đầu tiên ra mắt khán giả quốc tế, The Farewell – Lời từ biệt – đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và ấm lòng từ khán giả và giới phê bình nghệ thuật. Ngưỡng mộ nhất là các trang bình luận, đánh giá phim khó tính như IMDB và Rotten Tomatoes hiện đang có số điểm là 8.1 và 99% cà chua tươi dành cho The Farewell. Những con số trong mơ của những bộ phim điện ảnh quốc tế. Chưa dừng lại ở đó, phát triển từ câu chuyện có thật và là một bộ phim độc lập của hãng A24, nó lại là điều làm khán giả thích thú và tò mò dành cho bộ phim "Lời từ biệt". Sau những lời khen ấm lòng của khán giả quốc tế mà chỉ cần "search" là sẽ có, hãy cùng xem khán giả Việt Nam đã đón nhận The Farewell như thế nào nhé!

Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 2.

Sức hấp dẫn đến từ cảm xúc, đó là cách mà Farewell chiếm trọn tình cảm người xem! Những tưởng sẽ bị đè bẹp giữa cơn bão phim thương mại đã đổ bộ, The Farewell vẫn chứng tỏ vị thế của mình tại phòng vé Việt Nam bởi chất lượng và cảm xúc dồi dào của nó mang lại. Khán giả Lucas Luân Nguyễn chỉa sẻ: "The Farewell là một phim dramedy có cốt lõi là bi kịch của gia đình, nhưng lại đủ để gợi lên những nụ cười ấm áp vì cái cách họ quan tâm lẫn nhau".

Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 3.

The Farewell là câu chuyện giản đơn nhưng khơi gợi cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc để ai ai khi trải nghiệm xong cũng có rất nhiều điều muốn nói, muốn trải lòng mình.

Khi khán giả kéo đến rạp bởi sự hiếu kỳ trôi nhanh dễ quên của dòng phim thương mại thì chuyến xe cảm xúc của Farewell vẫn đều đặn làm hài lòng người xem. Đa phần, khán giả đến với The Farewell với một cảm xúc rất bình dị và không kỳ vọng quá nhiều. Cho đến khi bước ra khỏi rạp, cảm giác vỡ òa là điều ai ai cũng có.

Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 4.

Lấy trụ cột nội dung từ gia đình và văn hóa Đông – Tây, đạo diễn Lulu Wang hiểu hết được tâm tình của người xem và nhẹ nhàng cùng họ trải lòng với những tâm tư vốn dĩ ai cũng sẽ gặp trong đời.

Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 5.

Không chỉ làm người xem cảm động, khán giả còn tin rằng, "Lời từ biệt" xứng đáng hơn những lời khen ngợi của khán giả và vinh dự cho giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar.

Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 6.
Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 7.

"Lời từ biệt" thật sự điềm đạm, bình dị đến mức đi vào lòng người bằng chính kỷ niệm của người xem.

Từ những trang tin tức cho đến mạng xã hội, phòng vé Việt Nam cuối tuần nhờ có "Lời từ biệt" mà trở nên đa màu sắc và thú vị hơn. Sẽ có người yêu thích dòng phim điện ảnh thương mại đậm tính giải trí, có người lại không. Tuy thế, "Lời từ biệt" vẫn nằm trong danh sách muốn được xem, đáng xem, phải xem, xem để thấm ngẫm nghĩ của rất nhiều người. Đó cũng chính là cách mà đạo diễn muốn gửi gắm vào lòng người xem.

Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 8.
Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 9.
Màn đụng độ cực căng tại phòng vé, Farewell vẫn chiếm trọn tình cảm người xem bởi sự dung dị đầy xúc cảm - Ảnh 10.

Tựu chung, điểm chạm lớn nhất trong lòng người xem đó là những mâu thuẫn giằng xé đầy chua xót cho những thế hệ nối liền giữa truyền thống và hiện đại. Giữa Tây và Đông, giữa lý trí và tình cảm. Nếu khán giả quốc tế chạm đến trái tim bởi những ẩn ý về văn hóa được lồng ghép nhẹ nhàng thì người xem Châu Á, trong đó có Việt Nam, lại rơi nước mắt bởi những cảnh quay quen thuộc và những nét truyền thồng vẫn được gìn giữ tới ngày nay. Không phải dửng dưng mà đây là bộ phim nằm trong top 10 và là bộ phim độc lập có số điểm bình luận cao ngất ngưỡng. Từ Tây sang Đông, từ Âu đến Á, "Lời từ biệt" chính là bộ phim mang đến sự đồng lòng trên toàn cầu cho một bộ phim tình cảm gia đình thực sự rung động lòng người.

"Lời từ biệt" - Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.