Re Zero ss2 tập 11: Vị của cái chết - Bộ mặt thật của Roswaal

ANIME_ Re Zero ss2 tập 11: Với kế hoạch rõ ràng thì Subaru đã quay lại gặp mặt Beatrice, nhưng cậu vẫn không thể giúp thay đổi được điều gì. Có chăng chỉ là lần nữa bất lực nhìn người mình quan tâm ra đi.

Cuối cùng thì sau rất nhiều lần “ăn hành” và quay trở về điểm xuất phát thì Subaru đã có kế hoạch để giải quyết tất cả mọi chuyện. Cùng tìm hiểu về những diễn biến tiếp theo trong Re Zero ss2 tập 11.

Re Zero ss2 tập 11: Vị của cái chết, bộ mặt thật của Roswaal

Re Zero ss2 tập 11: Trói buộc đến từ Ma Thư

Beatrice bị trói buộc bởi giao ước

Nối tiếp những diễn biến ở cuối tập 10 của Re Zero thì ở đầu tập 11, Subaru đã đi đến thẳng thư viện cấm và gặp mặt Beatrice. Subaru đã nói thẳng cho Beatrice biết về sự thật phũ phàng, về việc mà cô quá dựa dẫm vào quyển sách cô xem như là “kim chỉ nam” của bản thân. Subaru quyết tâm sẽ đưa cô thoát khỏi cái trói buộc đó và cho Beatrice tự quyết định cuộc đời của bản thân. Chính cậu cũng đã nhìn vào trong cuốn sách đó, nhưng bên trong trống không.

Subaru cũng đã đoán ra được rằng Beatrice là tinh linh đã giao ước với Echidna, một người có ham muốn tri thức mãnh liệt. Vì vậy việc Batrice canh giữ thư viện cấm là điều dễ hiểu.

Những lời cuối cùng được ghi trong cuốn sách đó là: “Một ngày nào đó, người đó sẽ xuất hiện trong thư viện” và nghĩa vụ của Beatrice là đợi đến ngày ấy. “Người đó” ở đây có thể chính là ám chỉ Subaru, người đã được Echidna phó thác và trở thành Tông Đồ của Tham Lam.

Mong ước của Batrice là đợi “người đó” xuất hiện và giải phóng cô khỏi giao ước để cô có tự do chân chính, dù điều đó đồng nghĩa với cái chết.

Re Zero ss2 tập 11: Vị của cái chết, bộ mặt thật của Roswaal

Re Zero ss2 tập 11: Trong 400 năm, Baetrice đã chờ đợi “người đó”, nhân vật định mệnh mà quyển sách đã nhắc đến

Đây là lần đầu tiên trong cả hai season chúng ta được hiểu thêm nhiều về nhân vật Beatrice này đến như vậy. Cũng là lần thứ nhất chúng ta cảm thấy cô thật sự rất bất lực và tuyệt vọng khi bị giam cầm trong chính giao ước của bản thân. Cô tuyệt vọng cầu xin Subaru giải thoát cho mình, vì thực ra tâm của cô đã nguội lạnh từ rất lâu rồi.

Ngay lúc đó Elsa bước vào và muốn giết cả hai, Subaru nhanh chóng ôm Batrice chạy trốn, nhưng bên ngoài biệt thự đã có một nhân vật đón chờ sẵn.

Cái chết của Beatrice

Cô gái đứng trước mặt Subaru là cô bé rụt rè cậu đã từng gặp trong làng, nhưng không thể ngờ rằng đó chỉ là vẻ ngoài ngụy trang của cô ta. Thân phận thật sự của ả là kẻ điều khiển Ma Thú, Maylie Portroute. Cô ta đã hủy diệt ngôi làng và tàn sát toàn bộ người dân ở đó trước khi chạm mặt Subaru.

Sau đó Elsa cũng đã đuổi kịp, cô cùng Batrice đã bắt đầu trận chiến, thoạt nhìn tưởng chừng như Beatrice đã có lợi thế và thuận lợi tiêu diệt được Elsa. Nhưng ả đã dùng thế thân và đánh lén Beatrice. Trước khi chết thì khuôn mặt cô lộ rõ vẻ thoải mái khi được giải thoát sau hơn 400 năm ròng rã.

Re Zero ss2 tập 11: Beatrice bị Elsa đánh lén

Lại một lần nữa Subaru bất lực nhìn người mình quan tâm phải ra đi, và sau đó chắc chúng ta cũng đoán được rằng cậu sẽ lại “ăn hành” ngập mặt. Cậu bị Elsa rạch mất con mắt trái, nhưng may mắn được Batrice cứu sống trước khi cô hoàn toàn biến mất.

Subaru tỉnh lại trong Thánh Địa, người đầu tiên cậu tìm thấy lại là Emilia, nhưng thứ cậu nhìn thấy trong mắt cô chỉ là một mảng tuyệt vọng cùng sợ hãi. Ngay cả đến Emilia cũng như vậy khiến Subaru đánh mất hết ý chí, nhưng cậu vẫn còn nghĩa vụ phải thực hiện.

Bộ mặt thật của Roswaal

Quay trở lại chỗ Roswaal mong tìm kiếm được câu trả lời, Subaru không thể ngờ rằng cậu lại chứng kiến cảnh Roswaal tự tay giết Ram và Garfiel. Hắn cũng lấy từ dưới gối ra quyển Ma Thư còn lại, nói cách khác, Roswaal cũng là một kẻ phụng sự cho Echidna. Hắn biết luôn cả về năng lực của Subaru (thực ra Roswaal không hề biết chính xác, hắn chỉ suy đoán khả năng thông qua biểu cảm của Subaru) và gọi đó là quyền năng được “làm lại”. Cùng lúc thì Đại Thỏ cũng xuất hiện, giống hệt với tiên liệu của Subaru, bọn chúng đã bị hấp dẫn bởi nguồn Ma Lực lớn mà đến đây. Roswaal không hề có ý định bỏ trốn, vì hắn biết Subaru sẽ có thể “làm lại” và hoàn thành mong ước của hắn.

Tập 11 kết thúc với khung cảnh Roswaal bị Đại Thỏ xé xác, còn Subaru với cơ thể máu thịt be bét cũng lết về bên Emilia, cậu nằm lên đầu gối cô ấy và nhắm mắt.

Re Zero ss2 tập 10: Subaru – Tông Đồ của Tham Lam

tại đây.