Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu

Thế giới hoạt hình của Hotel Transylvania là một nơi tuyệt vời để ghé thăm, nhưng chắc chắn sẽ rất mệt mỏi khi sống ở đó.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Genndy Tartakovsky (Samurai Jack), những bộ phim hài thân thiện với gia đình này cung cấp một sự thay thế đầy phấn khích cho cách kể chuyện tương đối căn bản, tình cảm của các bộ phim thuộc Pixar. Thế giới quái vật của anh ta hoàn toàn đàn hồi, vui nhộn, bùng nổ và đầy tính con nít. Tất cả những gì họ làm được đều rất lớn, mặc dù câu chuyện của họ thường xoay quanh việc tìm ra lý do để họ có thể ra khỏi nhà… hoặc, bạn biết đấy, khách sạn của họ.

Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu - Ảnh 1.

Hotel Transylvania 3: Summer Vacation một lần chứng kiến ngôi sao Adam Sandler đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho vai Bá tước Dracula, một ma cà rồng điều hành một nơi nghỉ ngơi xa hoa cho quái vật, nhờ thế họ có thể thoát khỏi những cuộc đàn áp liên tục của họ bởi nhân loại. Trong bộ phim đầu tiên, Dracula đã phải đối mặt với những rắc rối khi con gái của mình, Mavis (Selena Gomez lồng tiếng) rơi vào tình yêu với một con người, Johnny (Andy Samberg lồng tiếng).

Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu - Ảnh 2.

Ở 2 phần tiếp theo trong series phim, đến lượt Dracula biết yêu. Hotel Transylvania 3 bắt đầu với việc bá tước Dracula, được bao quanh bởi những đám cưới và sống với đứa con gái đã kết hôn hạnh phúc của mình. Ông phải đối diện với nỗi cô đơn đang lớn dần lên. Mavis, bối rối vì lo lắng cho người cha của mình , cảm thấy ông bị căng thẳng vì những thứ liên quan đến công việc nên đã quyết định đặt một tour du lịch cho cả gia đình trên một siêu thuyền đấy ắp quái vật chạy từ Tam giác Bermuda đến thành phố bị thật lạc Atlantis, nơi bá tước Dracula gặp Thuyền trưởng Ericka (Kathryn Hahn lồng tiếng) và ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình.

Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu - Ảnh 3.

Điều trớ trêu ở đây là việc Ericka không chỉ là thuyền trưởng của con tàu mà cô ấy cũng đồng thời là cháu gái của Abraham Van Helsing, và cô ấy đã dụ dỗ Dracula cũng như tất cả những con quái vật khác với mục đích là tiêu diệt hết tất cả. Trong khi Dracula cố gắng để tán tỉnh cô ấy, cô ấy đang sử dụng mọi thủ thuật của Wile E. Coyote để tiêu diệt bá tước ma cà rồng này. Thế nhưng, tất cả những chiêu trò ấy luôn phản tác dụng và gây ra sự hài hước vui nhộn với người xem.

Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu - Ảnh 4.

Giống như các bộ phim khác trong series Hotel Transylvania, thứ khiến cho phần thứ 3 này trở nên tuyệt vời là khi nó bắt đầu thể hiện những tiết mục vui nhộn và hài hước. Một điệu nhảy mà Dracula và Blobby (một phiên bản thân thiện của The Blob) thực hiện quanh boong thuyền như thể là họ đang tham gia chương trình Saturday Night Fever đã liên tục làm gián đoạn những chiêu trò nhằm tiêu diệt Dracula của Ericka.

Thay vào đó, những đòn đánh ấy lại vô tình tấn công vào Blobby, tuy nhiên nó không hề hấn gì vì đơn giản Blobby chỉ là một quả bóng dẻo trong suốt và anh ta luôn trở lại để hỗ trợ Dracula trong điệu nhảy. Các chi tiết gây cười trong bộ phim xuất hiện liên tục và xuyên suốt, vì vậy nó không bao giờ gây ra cho người xem cảm giác nhàm chán

Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu - Ảnh 5.

Sự khéo léo trực quan của Hotel Transylvania 3 dễ dàng là điểm gây ấn tượng nhất của bộ phim, với các địa điểm mới, lấy cảm hứng từ những trò đùa và lời nói vui nhộn liên quan đến quái vật và các chu kỳ lặp lại nhằm thu hút sự chú ý của bạn. Bạn có thể cười to đến nỗi bạn có thể quên mất các chi tiết khác của bộ phim này.

Thương hiệu phim này đã xây dựng được một lối kể chuyện huyền bí và những điểm nhấn kỳ lạ như "zings" (100% tình yêu từ cái nhìn đầu tiên – tình yêu sét đánh). Một trong những câu chuyện gây cười đầu tiên tại Hotel Transylvania 3 là khi Dracula sử dụng ứng dụng hẹn hò trực tuyến dành cho quái vật. Nhưng một ứng dụng hẹn hò quái vật bình thường có là gì nếu tình yêu duy nhất mà họ đang tìm kiếm là "zing", tình yêu tức thời và chỉ có thể xảy ra một lần trong đời?

Review Hotel Transylvania 3: Khi quái vật biết yêu - Ảnh 6.

Tóm lại, Hotel Transylvania 3: Summer Vacation đã làm tốt công việc của nó, đó là đưa bạn ra khỏi những suy nghĩ nghiêm túc và hòa nhịp vào với một thế giới vui nhộn, một tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy sự trắc trở. Và như vậy đã là quá đủ cho một bộ phim giải trí để bạn có thể thư giãn sau những ngày dài căng thẳng rồi.