Robert Downey Jr. đã gặp chấn thương nặng khi quay Iron Man 3 như thế nào?

Robert Downey Jr. đã cống hiến cả thập kỷ cuộc đời mình cho vũ trụ điện ảnh Marvel, và mặc dù quãng đường đã qua phần lớn là suôn sẻ, ông cũng có vài lần phải trầy trật vì vai diễn này. Guy Pearce, thủ vai phản diện Aldrich Killian trong Iron Man 3, mới đây đã tiết lộ rằng Robert Downey Jr. đã gặp chấn thương ra sao trong quá trình quay phim.

Robert đã vỡ mắt cá chân khi phim quay được nửa chừng, bởi vì anh ấy phải làm động tác mạo hiểm, nhảy từ một cái sàn từ trên cao xuống sàn khác với dây cáp bảo hộ. Đoàn làm phim đã muốn chỉnh lại nhưng anh ấy nói :”Tôi không cần chỉnh lại đâu”. Và rồi anh ấy đã nhảy, lúc đó người giữ cáp dường như chưa sẵn sang, thế là anh ấy đã chạm đất rất mạnh và vỡ mắt cá chân. Vì thế nên bộ phim đã buộc phải ngừng sản xuất khoảng 5-6 tuần”.

Chấn thương mắt cá chân luôn là một trong những loại tai nạn nghiêm trọng nhất, vì thời gian hồi phục thường rất lâu và chịu nhiều đau đớn. Đoạn phim cụ thể mà Guy Pearce đề cập đến đó là ở cuối Iron Man 3, khi Tony Stark vội vàng mặc giáp để chiến đấu với phản dieenjn Aldrich Killian. Có cảnh Tony Stark buộc phải nhảy để mặc giáp ở giữa không trung, đó chính là lúc anh gặp tai nạn.

Marvel Studios có những chính sách nghiêm ngặt để bảo vệ các diễn viên của mình trong những cảnh mạo hiểm, bởi phần lớn trong số họ là những ngôi sao nổi tiếng. Có rất nhiều diễn viên đóng thế sẵn sang đảm nhận những cảnh quay khó khăn nhất để đảm bảo an toàn cho các ngôi sao này.

Tuy nhiên, vẫn có những ngôi sao muốn tự mình thể hiện các cảnh mạo hiểm, chẳng hạn như Elizabeth Olsen (vai Scarlet Witch) đã bày tỏ rằng mình rất thích thú được sử dụng dây cáp bảo hộ bất cứ khi nào được phép. Ngoài MCU, có một số diễn viên mặc dù đã nổi tiếng nhưng vẫn cố gắng tự thể hiện các cảnh mạo hiểm bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như Tom Cruise. Gần đây, tài tử 57 tuổi đã tự lái xe tốc độ cao khi quay phim Mission Impossible 7, bất chấp dịch COVID-19 đang lan tràn.