Rợn người với 5 bộ phim kinh dị ám ảnh gây sốc về các tín ngưỡng tôn giáo tàn ác

Đã có nhiều bộ phim kinh dị của Hollywood đạt được thành công nhờ nội dung khai thác chủ đề đức tin, tà giáo đầy ám ảnh.

Đức tin là một trong những chủ đề nổi bật đối với điện ảnh. Nếu như nhiều tác phẩm đã mang đến vẻ đẹp của những tín ngưỡng, niềm tin của con người thì một số khác lại khai thác được những câu chuyện rùng rợn, truyền thuyết bí ẩn không ai có thể hiểu rõ. Những sự kiện, đức tin kỳ lạ này thường được gọi là "tà giáo", và nó cũng là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim khai thác.

Sinister - tà thần Babylon xúi tay trẻ em giết người

Trong bộ phim kinh dị Sinister (Điềm Gở), nhà văn trinh thám Ellison Oswalt cùng vợ và 2 con dọn vào nhà của một gia đình vừa bị sát hại. Cái chết của họ cũng trở thành đề tài nghiên cứu của Ellison cho cuốn tiểu thuyết tiếp theo. Trong quá trình tìm hiểu, Ellison phát hiện được những cuộn phim ghi lại cảnh các gia đình tại đây đều bị sát hại bởi đứa con, dưới sự điều khiển bởi 1 thế lực thần bí. Chính hai đứa con của Ellison khi ấy cũng bắt đầu có biểu hiện kỳ lạ, tà ác.

Rợn người với 5 bộ phim kinh dị ám ảnh gây sốc về các tín ngưỡng tôn giáo tàn ác - Ảnh 2.
Rợn người với 5 bộ phim kinh dị ám ảnh gây sốc về các tín ngưỡng tôn giáo tàn ác - Ảnh 3.

Linh hồn đen tối trong Sinister được hé lộ là tà thần Bughuul – anh trai của Moloch thuộc văn hóa Babylon. Gã lợi dụng linh hồn trẻ em đẻ giết hại cả gia đình rồi cuối cùng ăn thịt chúng.

The Witch - ác quỷ, phù thủy tạo ra tấn thảm kịch kinh hoàng

Có sự tham gia của mỹ nữ Anya Taylor-Joy, bộ phim The Witch (Phù Thủy) là một trong những phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2015. Phim lấy bối cảnh những năm 1630, khi một gia đình 7 người bị đuổi khỏi khu định cư vì bất đồng tôn giáo.

Bị thao túng bởi một thế lực quỷ dữ, gia đình nọ liên tiếp gặp phải những sự kiện rùng rợn, khởi đầu chính là sự mất tích của đứa con út Samuel. The Witch dễ khiến người xem rùng mình vì cách bộ phim tái hiện những nghi lễ, phép thuật phù thủy rợn người.

Hereditary - dòng máu điên cuồng nối truyền từng thế hệ

Những năm gần đây, Hereditary (Di Truyền) là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất, rùng rợn nhất và đã làm ám ảnh biết bao nhiêu khán giả. Nội dung chính của phim là chuỗi thảm kịch của gia đình Graham, khởi đầu với cái chết của bà ngoại. Sau đó, cô con gái út Charlie cũng chết thảm trong một tai nạn bất ngờ của phim. Người mẹ Anne vì quá đau khổ đã tìm cách gọi hồn con gái của mình. Tuy nhiên, tất cả những sự việc này chỉ tiếp tay cho một con quỷ hùng mạnh mang tên Paimon dưới trướng Satan.

Anne cũng phát hiện, mẹ của mình là thành viên của một giáo phái kỳ lạ thờ phụng quỷ Satan. Nội dung sau đó là hoàng loạt những thảm kịch kinh hoàng cả về hình ảnh và tâm lý của phim.

Midsommar - cơn ác mộng kinh hoàng khi lạc giữa một giáo phái tàn độc

Là phim kinh dị "tiếp nối" thành công của Hereditary, Midsommar (Ngày Hạ Chí) ra mắt năm 2019 cũng khiến nhiều người phải buồn nôn, chóng mặt sau khi xem. Nội dung chính của phim kể về một nhóm bạn trẻ về quê của một thành viên trong nhóm thưởng ngoạn, du lịch. Tuy nhiên, vùng quê này lại vô cùng nguy hiểm với tín ngưỡng kinh hoàng, đẩy tất cả vào cái chết dã man.

Rợn người với 5 bộ phim kinh dị ám ảnh gây sốc về các tín ngưỡng tôn giáo tàn ác - Ảnh 9.

Chủ đề tín ngưỡng, tâm linh, thờ phụng được đề cao trong cốt truyện của Midsommar, khi niềm tin mù quáng của một tập thể lại mang đến tấn thảm kịch đẫm máu.

The Unholy - khi ác quỷ đội lốt thiên thần

The Unholy (Ấn Quỷ) chính là tác phẩm tiếp theo sắp gia nhập danh sách những bộ phim kinh dị về tôn giáo rùng rợn nhất. Bộ phim kể về một cô bé khiếm thính tên Alice, bỗng một ngày có thể nghe và nói, chữa bệnh cho người khác nhờ vào một con quỷ giả danh làm thánh thần. Thông qua Alice, linh hồn quỷ quyệt này đã chữa lành bệnh cho nhiều người và khiến họ tin tưởng.

Rợn người với 5 bộ phim kinh dị ám ảnh gây sốc về các tín ngưỡng tôn giáo tàn ác - Ảnh 12.

Thế nhưng, phóng viên Gerry đã khám phá ra đằng sau đó là cả một âm mưu tàn độc nhằm chiếm hữu linh hồn của các nạn nhân. The Unholy là phim kinh dị hiếm hoi ra rạp tại thời điểm này, với lịch khởi chiếu là ngày 2/4.

Trailer chính thức của The Unholy (Ấn Quỷ)

Nguồn ảnh: Tổng hợp