Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc

Chỉ vì kỹ xảo quá non tay khiến cảnh phim "thay mặt" trở nên thiếu tự nhiên.

Mới đây, những tập đầu của series phim cổ trang thần thoại Tam thiên nha sát được phát sóng trên mạng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ sự góp mặt của nữ diễn viên trẻ Triệu Lộ Tư, còn được mệnh danh là "tiểu Lệ Dĩnh".

Tuy nhiên, yếu tố kỹ xảo của phim lại là một điểm trừ khá lớn. Trong một tập phim gần đây có xuất hiện nhân vật phụ do nữ diễn viên Lưu Lộ thể hiện - người đẹp 9X bị bắt giam vì hành vi thóa mạ cảnh sát và gây rối nơi công cộng vào hồi đầu tháng 9.2019.

Trong khi những tập tiếp theo có sự xuất hiện của Lưu Lộ vẫn chưa hoàn tất, nữ diễn viên Trương Đình Đình được gọi vào thế vai.

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 1

Nữ diễn viên Lưu Lộ (trái) và Trương Đình (giữa) cùng sản phẩm sau khi qua kỹ xảo AI (phải).

Sau đó đoàn phim sử dụng kỹ xảo AI gắn khuôn mặt của Lưu Lộ lên thân hình của Đình Đình nhưng do kỹ thuật non tay nên khâu ghép mặt trở nên lố bích và lộ liễu.

Hình ảnh của nhân vật trên phim trở nên biến dạng với phần cổ dài quá mức cho phép, gương mặt cũng không ăn nhập với phần cơ thể được ghép.

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 2

Phần cắt ghép với kỹ xảo non tay làm hình ảnh thiếu tự nhiên và khán giả.

Ngay khi tập phim được công chiếu, nhiều ý kiến khán giả đều có chung nhận định về nhân vật sau khi qua xử lý kỹ xảo là "rùng rợn" và ghê sợ, không khác nào phim ma: "Tôi đang xem phim kinh dị thì phải", một tài khoản để lại nhận xét trên trang Giải trí QQ.

"Chỉ vì bớt được một công đoạn để tiết kiệm chút kinh phí do không phải quay lại toàn bộ, hậu quả là kỹ xảo AI còn không bằng kỹ thuật dán giấy", một khán giả khác chia sẻ, hay một ý kiến của người hâm mộ trên trang Sina: "Trời đất sao lại có giống người nào mà cổ dài như trong truyện Liêu trai thế nhỉ".

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 3

Tam thiên nha sát kể về mối tình vượt muôn nghìn sóng gió giữa thượng tiên đắc đạo Phó Cửu Vân và công chúa Đàm Xuyên.

Vào thời Thượng cổ, vì đại thần âm mưu tranh quyền đoạt vị khiến Đàm Xuyên bị đẩy vào cảnh nước mất nhà tan, may được Phó Cửu Vân cứu giúp. Đàm Xuyên vì muốn giải cứu cho lê dân bách tính phải tìm thấy linh đăng thượng cổ và biệt được thân phận thật sự của Phó Cửu Vân cùng bí ẩn của linh đăng.

Một vài hình ảnh nhân vật được sử dụng kỹ xảo cắt ghép AI trong phim:

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 4

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 6

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 7

Rợn tóc gáy vì kỹ xảo "thay mặt đổi chủ" của phim Trung Quốc - 8

Một điểm chung là ai cũng thấy phần cổ quá dài và gương mặt không ăn nhập với phần cơ thể.