Sao nữ Marvel bị cắt vai do thờ ơ vô cảm trước COVID-19

Sau những lùm xùm liên quan đến việc coi thường dịch COVID-19, nhiều khả năng Evangeline Lilly sẽ bị giảm vai trò trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Như đã đưa tin, cách đây vài ngày nữ diễn viên Evangeline Lilly đã gây nên một cuộc tranh cãi dữ dội vì thái độ của cô xung quanh đại dịch COVID-19 đang lây lan toàn cầu. Vốn nổi tiếng với vai nữ siêu anh hùng The Wasp trong bộ phim Ant-man của Marvel, ngôi sao này đã thể hiện trên mạng xã hội rằng mình sẽ không tự cách ly và “giữ khoảng cách xã hội” như chính phủ yêu cầu, mà vẫn sẽ sinh hoạt bình thường. Cô thậm chí còn cho biết mình không muốn sự tự do bị ảnh hưởng. Trớ trêu là quan điểm này nhiều khả năng sẽ làm cô bị cắt giảm vai trò trong Ant-man 3.

Theo đó, ban lãnh đạo của Marvel Studios được cho là rất thất vọng với thái độ của ngôi sao này trước đại dịch toàn cầu, nhất là khi cô đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều fan Marvel đã yêu cầu loại bỏ Lilly ra khỏi vũ trụ điện ảnh MCU, đặc biệt khi cô đã có bình luận cực kỳ đáng lo ngại về tình hình hiện nay, cho rằng COVID-19  chỉ là một “trò lừa đảo” được dựng nên bởi chính quyền.

Thượng tầng Marvel đang thực sự cân nhắc làm theo nguyện vọng của khán giả, bằng việc sẽ không tiếp tục hợp tác với ngôi sao này khi hợp đồng hiện tại kết thúc. Trước mắt, vai trò của cô trong Ant-man 3 sẽ bị cắt giảm đáng kể. Đây là bước lùi lớn đối với Lilly, khi chính Ant-man and the Wasp đã đưa cô đến với thế giới siêu anh hùng béo bở nhiều người thèm muốn.

Giảm thiểu vai trò của nữ diễn viên này cũng không gây xáo trộn lớn về nội dung, bởi lẽ sau Endgame thì con gái của Scott Lang đã lớn, nhiều khả năng sẽ nối tiếp cha mình và trở thành siêu anh hùng Stature đúng như trong truyện. Như vậy thì vai trò bạn đồng hành của Người Kiến sẽ được chuyển giao cho Emma Fuhrman, chứ không còn là Evangeline Lilly nữa.

Tuy vậy, cơ hội cho nữ diễn viên này sửa sai không phải là không có, giống như trường hợp James Gunn đã bị Marvel loại bỏ khỏi Guardians of the Galaxy tuy nhiên đã tái ký lại hợp đồng. Nếu như Evangeline Lilly thay đổi quan điểm của mình và tìm cách giảm thiểu những phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội, cô sẽ sớm khôi phục được vị thế của mình. Còn vào thời điểm này, có lẽ chúng ta không nên trông chờ nhiều vào đất diễn của The Wasp khi Ant-man 3 ra mắt vào năm 2022.

Sao nữ Marvel khiến fan tức giận vì từ chối cách ly chống dịch COVID-19