Sau Marvel và Fox, liệu Disney có nên tất tay mua luôn cả DC Comics?

Vậy, Disney có nên thâu tóm DC Comics hay không? Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Thương vụ Disney thâu tóm 21st Century Fox dù đã diễn ra một thời gian nhưng đến nay nó vẫn như một giấc mơ với các fan hâm mộ Marvel. Cuối cùng, ngày MCU mang trở về những nhân vật có lịch sử hàng thập kỷ là X-Men và Fantastic 4 đã trở thành hiện thực. Một vũ trụ điện ảnh phong phú, đa dạng hơn trong tương lai gần là điều rất đáng chờ đợi. Nhưng với DC Comics thì sao? Liệu đây có phải một mục tiêu mà Disney nên nghiêm túc hướng tới?

Sau Marvel và Fox, liệu Disney có nên tất tay mua luôn cả DC Comics? - Ảnh 1.

Kể từ "Batman (1989)", Warner Bros đã là hãng phim nắm bản quyền khai thác và sản xuất các nội dung thuộc DC Comics. Không thể phủ nhận WB đã có nhiều thành công, có thể kể đến như series hai phần "Batman" của Michael Keaton, "Superman Returns (2006)", "Watchmen (2009)" và đặc biệt là bộ ba phần "The Dark Knight" kinh điển tới từ vị đạo diễn lừng danh Christopher Nolan.

Nhưng kể từ khi Warner Bros bắt đầu phát triển một Vũ trụ Điện ảnh riêng cho DC như Marvel từng thành công, họ đã dần thể hiện rất nhiều sai sót, thậm chí là cẩu thả trong quá trình chuyển thể cả một thế giới truyện tranh rộng lớn. Một số sở hữu cốt truyện quá đỗi hời hợt và thiếu nhất quán ("Suicide Squad", "Justice League"), số khác thì được lòng người hâm mộ nhưng bị giới phê bình đánh giá không tốt ("Man of Steel", "Batman v Superman: Dawn of Justice"). Những tác phẩm đạt được thành công cả trên khía cạnh doanh thu lẫn nghệ thuật chỉ bao gồm "Wonder Woman", "Aquaman" và mới đây nhất là "Shazam!".

6 năm kể từ ngày Warner Bros khai sinh ra khái niệm DCEU, và họ vẫn đang loay hoay để tìm ra con đường phát triển tốt nhất cho Vũ trụ Điện ảnh này.

Vậy, Disney có nên thâu tóm DC Comics hay không? Theo tôi là không, hoặc ít nhất là chưa đến lúc.

Sau Marvel và Fox, liệu Disney có nên tất tay mua luôn cả DC Comics? - Ảnh 2.

Bỏ qua những sai lầm ở quá khứ, WB đã bắt đầu hái được những trái ngọt đầu tiên nhờ việc chuyển đổi phong cách làm phim tươi sáng cùng lối dẫn truyện trực diện hơn. Không chỉ vậy, họ vẫn đang tiếp tục ấp ủ rất nhiều các dự án làm phim ở thì tương lai mà điển hình là hai tác phẩm "Joker" và "Birds of Prey" đã hoàn tất quá trình sản xuất.

Rốt cuộc, Warner Bros chắc chắn sẽ không dễ dàng từ bỏ mảnh đất DC màu mỡ giàu tiềm năng phát triển. Tuy nhiên nếu một bộ phim "Avenger vs Justice League" thực sự có cơ hội trở thành hiện thực, người được lợi lớn nhất không ai khác là chính chúng ta.