Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ "tiếp bước" đưa vũ trụ DC lên "đỉnh cao"?

Sau thành công vang dội của Aquaman, niềm tin của các fan hâm mộ với vũ trụ DC dường như đang được thắp sáng. Và câu hỏi đang được đặt ra là bom tấn nào sẽ tiếp bước "ông vua biển cả" đưa DC về với đỉnh cao của danh vọng?

Sau thất bại của Justice League hãng DC đang dần đánh mất mình trong mắt người hâm mộ. Nhưng với những gì mà Aquaman mang đến thì niềm tin dường như đang được thắp sáng, có khả năng vực dậy cả một vũ trụ điện ảnh. Bộ phim không những giành được những lời phê bình tốt đẹp từ giới chuyên môn mà còn nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. Không những thế còn được đánh giá là bộ phim hay nhất từ trước đến nay của DC.

Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ tiếp bước đưa vũ trụ DC lên đỉnh cao? - Ảnh 1.

Ngay từ khi công chiếu, Aquaman đã làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim Trung Quốc, chỉ sau ba ngày công chiếu, số lượng phòng vé mà Aquaman đạt được là 650 triệu NDT (khoảng 22 tỷ VNĐ), điểm đánh giá trên douban cao nhất được 8,5 và điểm đánh giả trên Maoyan cao nhất được 9.5.

Còn ở Việt Nam thì bộ phim đạt mốc 10 tỷ đồng trong ngày đầu tiên, vào top 3 bộ phim siêu anh hùng có sức xem lớn nhất từ trước đến nay. Thắng lợi của Aquaman được cho là sẽ mở đường cho những bộ phim tiếp theo của DC "tiếp bước" đưa hãng trở lại đỉnh cao.

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại những dự án sắp tới của hãng DC nhé, không biết rằng "bom tấn" nào sẽ mang lại những thành công vang dội như Aquaman?

1. Shazam!

Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ tiếp bước đưa vũ trụ DC lên đỉnh cao? - Ảnh 2.

Bộ phim tiếp theo của vũ trụ DC là về một siêu anh hùng vô cùng nổi tiếng Shazam. Mới đây ra mắt tại sự kiện San Diego Comic-Con 2017, Warners Bros. đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi bất ngờ tung ra trailer đầu tiên của bộ phim, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn.

Bộ phim sẽ xoay quanh cậu nhóc mồ côi Billy Batso,sau khi được nhận nuôi bởi gia đình nhà Freeman, cậu nhanh chóng kết thân cùng người bạn trạc tuổi Freddy Freeman.

Ngày nọ, vì dũng cảm bảo vệ Freddy khỏi bọn đầu gấu bắt nạt nên Batson phải trốn chui trốn nhủi vào tàu điện ngầm. Bất ngờ thay, chuyến tàu đưa cậu đến một hang động kì lạ. Tại đây Batson bắt gặp thầy phù thủy vĩ đại The Wizard người sẽ trao cho cậu nguồn sức mạnh phi thường.

Từ đấy mỗi lần Billy hét to từ SHAZAM thì sẽ biến thành một siêu anh hùng hùng mạnh, có sức mạnh to lớn, từ đây những câu chuyện hài hước và một cuộc phiêu lưu mới bắt đầu diễn ra xung quanh cuộc sống của cậu.

Từ đấy mỗi lần Billy hét to từ SHAZAM thì sẽ biến thành một siêu anh hùng hùng mạnh, có sức mạnh to lớn, từ đây những câu chuyện hài hước và một cuộc phiêu lưu mới bắt đầu diễn ra xung quanh cuộc sống của cậu.

Bộ phim Shazam! dự kiến khởi chiếu trên toàn thế giới từ 05/04/2019.

2. Joker

Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ tiếp bước đưa vũ trụ DC lên đỉnh cao? - Ảnh 3.

Ra mắt lần đầu vào năm 1940 trên truyện tranh, Joker bỗng chốc trở thành nhân vật phản diện nổi tiếng. Mặc dù Người Dơi có rất nhiều kẻ thù ở Gotham nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kì ác nhân nào vượt qua được tên hề này. Người Dơi có lẽ sẽ chẳng gây lên nhiều ấn tượng với khán giả như thế nếu không có sự xuất hiện của nhân vật Joker.

Sắp tới đây chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng bộ phim riêng về ác nhân đặc biệt nhất DC này, bộ phim sẽ được giao cho cho Todd Philipps - người từng tạo ra thành công của loạt phim hài ăn khách The Hangover.Bộ phim riêng về Joker dự kiến sẽ lấy bối cảnh những năm 1980 ở thành phố Gotham và không thuộc vũ trụ điện ảnh mở rộng DC, xoay quanh kẻ thù kinh điển nhất của Batman và đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ chưa từng được xuất hiện trên màn ảnh.

Và nam diễn viên Joaquin Phoenix sẽ thủ vai chính trong bộ phim. Dù có nhiều phiên bản nhưng bộ ba Joker của Jack Nicholson, Heath Ledger và Jared Leto vẫn đang là nổi bật nhất. Nếu như Joker của Jack Nicholson là một tên găng tơ chính hiệu, Heath Ledger là một gã ưa thích sự hỗn loạn, Jared Leto là một tên điên thì Joaquin Phoenix chắc chắn sẽ là một kẻ một kẻ bệnh hoạn với độ máu lạnh cực cao.

Bộ phim riêng về Joker dự kiến ra mắt ngày 4/10/2019.

3. Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn)

Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ tiếp bước đưa vũ trụ DC lên đỉnh cao? - Ảnh 4.

Dù chỉ mới xuất hiện trong Suicide Squad nhưng Harley Quinn đã trở thành nhân vật nữ được yêu thích nhất nhì vũ trụ điện ảnh DC với tính cách điên loạn không giống ai của mình. Phim riêng về Harley Quinn sẽ được lấy cảm hứng từ bộ truyện Birds of Prey của DC Comics với cái tên siêu siêu dài "And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn".

Birds of Prey từng là một series thất bại toàn tập của người tiền nhiệm The CW, the WB Network vào năm 2002. Tuy nhiên kể từ khi trao lại dự án cho DC và Vũ trụ DC cũng được mở rộng thêm sau sự thành công của của Suicide Squad, hãng phim này đã quyết định một lần nữa khai thác các nhân vật siêu phản diện trong DC và đưa họ trở thành những nhân vật chính tự kể lại câu chuyện của mình.

Tuy nhiên đến giờ nội dung chính của bộ phim vẫn chưa được tiết lộ, chúng ta mới chỉ biết rằng bộ phim sẽ theo chân Harley Quinn và một số gương mặt khác như Black Canary, Huntress, Renee Montoya… Họ tập hợp để cùng nhau chống lại một kẻ thù chung. Và đây có thể trở thành bộ phim đầu tiên của DCEU xếp hạng R và cũng là bộ phim đầu tiên có sự góp mặt có nhiều nữ ác nhân nhất trong vũ trụ DC.

Bộ phim riêng về Harley Quinn dự kiến ra mắt ngày 7/2/2020.

4. Wonder Woman 1984

Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ tiếp bước đưa vũ trụ DC lên đỉnh cao? - Ảnh 5.

Sự thành công của Wonder Woman không chỉ mang đến một sức sống mới, vực dậy vũ trụ điện ảnh DC, mà còn để cho Hollywood thấy được khả năng "thu phục" doanh thu phòng vé của dòng phim về nữ siêu anh hùng. Sau những gì mà Wonder Woman (2017) đạt được hãng DC quyết định thực hiện luôn phần 2 về nữ chiến binh này, bộ phim có tựa đề chính thức là Wonder Woman 1984.

Trong khi phần một lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới thứ nhất vào năm 1917, giới thiệu nguồn gốc của Diana- công chúa của bộ tộc nữ chiến binh Amazon trên đảo Themyscira. Thì phần 2 của bộ phim sẽ lấy bối cảnh năm 1984, khi Mỹ và Liên Xô đối đầu trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Nội dung câu chuyện sẽ liên quan đến thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào ngày 26 tháng 4 năm 1986 khi nhà máy điện nguyên tử Chernobyl ở Pripyat, Ukraina bị nổ.

Đặc biệt, những tấm ảnh được hãng Warner Bros. "nhá hàng" cũng hé lộ sự trở lại bí ẩn của Steve Trevor - người đã hy sinh anh dũng nhằm ngăn chặn kế hoạch phát tán chất độc của Đức quốc xã ở cuối phim Wonder Woman. Điều này tạo ra sự tò mò, xuất hiện nhiều giả thuyết về sự trở lại của người lính kiên trung này, bởi mối tình dang dở giữa anh và Diana Prince ở phần phim trước khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Bộ phim Wonder Woman 1984 dự kiến khởi chiếu ngày 5/6/2020.

5. The Flash

Sau thành công của Aquaman, bom tấn nào sẽ tiếp bước đưa vũ trụ DC lên đỉnh cao? - Ảnh 6.

Là một trong những siêu anh hùng kì cựu nhất thuộc kỷ nguyên vàng của DC Comic cùng thời với những Siêu Nhân, Người dơi… The Flash là một trong những siêu anh hùng mang tính biểu tượng của DC Comic.

Người hùng Tia chớp Barry Allen nhận được sức mạnh trên khi một tia sét tình cờ đánh trúng số hóa chất để trong phòng thí nghiệm của anh và qua đó kết nối anh với Tốc Lực, kể từ đó anh có tốc độ di chuyển khá là nhanh so với người bình thường.

Sau siêu phẩm bom tấn Justice League, hình ảnh một siêu anh hùng Flash được nhiều người biết đến. Chính vì vậy hãng quyết định sẽ làm một bộ phim riêng cho nhân vật này. Bộ phim được lên kế hoạch từ rất lâu nhưng mới đây hãng mới tuyên bố thời gian dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Bộ phim sẽ được lấy cảm hứng từ bộ phim "Back to the Future" khi siêu anh hùng Barry sẽ có chuyến du hành thời gian, và lấy sự kiện Flashpoint làm tâm điểm. Đây là một sự kiện lớn đã từng làm thay đổi dòng thời gian trong truyện tranh của DC Comic. Trong nguyên tác truyện tranh, thì anh chàng Barry Allen của chúng ta sẽ quay ngược thời gian để cứu người mẹ khỏi cái chết. Chuyến đi này của anh đã làm thay đổi nhiều sự kiện trong quá khứ và từ đó kéo theo một loạt rắc rối.

Bộ phim The Flash dự kiến ra mắt năm 2020.