Scarlett Johansson đã định bỏ vai Black Widow sau Avengers: Endgame

Ít ai biết được rằng minh tinh Scarlett Johansson ban đầu không hề muốn nhân vật của mình quay trở lại màn ảnh, sau sự hy sinh của cô trong Avengers: Endgame

Phải mất một thập kỷ sau khi ra mắt trong vũ trụ điện ảnh MCU với bộ phim Iron Man 2, cựu đặc vụ Natasha Romanov mới có một bộ phim riêng cho mình, dù cho các thành viên khác đã có từ lâu. Được đặt bối cảnh giữa Captain America: Civil War và Avengers: Infinity War, Black Widow sẽ về Nga đoàn tụ lại với gia đình mà cô đã bỏ lại, và cùng với họ khám phá một âm mưu khủng khiếp. Bộ phim này sẽ khởi động giai đoạn 4 của Marvel và là một trong những cái tên được mong chờ nhất năm 2020, được cho là sẽ kiếm bộn doanh thu phòng vé.

Với vai trò quan trọng của mình trong nhóm Avengers, các fan đã yêu cầu Black Widow có phim riêng từ rất lâu, và bây giờ họ lo ngại rằng nó đã ra mắt quá muộn, khi Endgame đã ra rạp từ năm ngoái. Ai cũng biết rằng Natasha đã hy sinh bản thân mình để có được hòn đá Linh hồn, mấu chốt quan trọng để đánh bại Thanos, và câu chuyện của cô trong MCU cuối cùng cũng kết thúc ở đây. Chính vì thế, việc ra mắt phim riêng của cô sau Endgame, khi mà ai cũng đã biết kết cục của cô, đã thực sự khiến mọi người phải đặt câu hỏi. Và chính bản thân minh tinh Scarlett Johansson cũng đã từng băn khoăn liệu mình có nên chấp nhận Black Widow quay trở lại lần nữa hay không.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ EW, nữ minh tinh tiết lộ rằng cô từng không muốn quay trở lại vai diễn này, và hoàn toàn hài lòng với việc rời khỏi vũ trụ MCU. Song đạo diễn đã thuyết phục cô thay đổi ý kiến.

Lúc đó tôi cảm thấy mình không làm thì cũng ổn thôi. Nếu chúng ta vẫn định thực hiện nó, thì bộ phim phải thực sự sáng tạo về ý tưởng. Tôi đã đóng vai này trong thời gian lâu như vậy, tôi nghĩ mình đã được thử thách đủ rồi. Tôi không muốn làm đi làm lại những thứ tôi đã làm trước đây nữa”.

Có thể thấy nữ diễn viên hoàn toàn đúng khi yêu cầu phim riêng của mình phải thực sự “sáng tạo đổi mới” về ý tưởng. Trước hai phần phim Infinity War và Endgame, cô đã xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim khác của MCU, nguồn gốc, câu chuyện, tính cách của cô đã được phát triển đủ để chiếm giữ vị trí quan trọng trong lòng fan, và có được cái kết viên mãn trong Endgame. Nếu không có bất cứ thứ gì mới mẻ cho câu chuyện của Black Widow, việc tiếp tục thể hiện vai này sẽ trở nên thừa thãi, và với tư cách một diễn viên từng được đề cử Oscar, điều đó là khó chấp nhận.

Black Widow sẽ ra mắt vào 01/05 tới đây