Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn!

Secret Forest 2 có màn tái xuất đầy tham vọng với dàn diễn viên nòng cốt chất lượng cùng thông điệp chạm đúng điểm nóng chính trị xã hội xứ Hàn.

Hai tập đầu tiên của Secret Forest 2 (Khu Rừng Bí Mật 2) đã lên sóng trong sự đón chờ của nhiều khán giả. Bộ phim được kỳ vọng sẽ trở thành đại diện tiêu biểu tiếp theo của dòng phim chính trị lẫn hình sự trinh thám vốn đang thiếu vắng tác phẩm chất lượng trong thời gian gần đây. Chỉ qua hai tập phim đã đủ thấy Secret Forest 2 ôm ấp tham vọng bàn luận sâu vào các vấn đề trong hệ thống hành pháp đồng thời truyền tải nhiều thông điệp xã hội cấp thiết bằng một kịch bản quy mô và dàn diễn viên thượng hạng.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 1.

Nội dung thâm sâu, án chồng án đến mức "nhức não"

Một vụ chết đuối do sóng cuốn thương tâm trong đêm mù sương nhanh chóng được kết luận là tai nạn, một cặp đôi nhà giàu vô trách nhiệm cắt dây chắn cảnh báo mà không nghĩ đến hậu quả, một cựu thẩm phán nay lại thành luật sư biện hộ cho tài phiệt, và rồi một vụ án tưởng nhỏ lại hoá châm dầu vào căng thẳng dai dẳng giữa lực lượng cảnh sát và công tố viên. Secret Forest 2 tái khởi động sau 3 năm bằng một chuỗi sự việc liên tiếp và chồng chéo như thế.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 2.

Không phải tự nhiên mà cả hai phần Secret Forest đều bắt đầu bằng một vụ án cấp địa phương nhưng đến cuối cùng lại phát triển thành cả một sự mục ruỗng quy mô trong chính hệ thống hành pháp. Nó nhấn mạnh việc sai phạm đã bị làm ngơ từ cấp thấp đến cao, từ một lần đến nhiều lần, đến mức sự tắc trách trở nên bình thường, bất công cứ tồn đọng và tham nhũng cứ bành trướng.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 3.

"Kết quả giống nhau thì quá trình thế nào không quan trọng", Secret Forest 2 muốn triệt tiêu tư tưởng này. Theo Si Mok (Jo Seung Woo), với những tội ác gián tiếp khi điều tra qua loa, ta đã vô tình tước đi "cơ hội cảnh tỉnh" của thủ phạm - cơ hội nhận ra sự vô ý thức nhất thời có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sau. Thông điệp cốt lõi của cả hai phần Secret Forest đều là tuyệt đối không bỏ qua sai phạm dù ở vụ án đơn giản nhất và cấp bậc thấp nhất.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 4.

Khai thác đúng điểm nóng chính trị quốc gia

Nếu đã từng xem phần đầu tiên, khán giả sẽ cảm giác Secret Forest 2 mở đầu bằng không khí trầm hơn và nhịp độ chậm hơn. Chất melo càng được gia giảm nhằm nhường thời lượng cho việc truyền đạt lượng thông tin khổng lồ và phức tạp về cơ cấu điều tra và nguyên nhân mâu thuẫn giữa cảnh sát và công tố. Những màn "ăn miếng trả miếng" của hai bên diễn ra liên tục và ngấm ngầm đến mức cả khán giả trước màn hình lẫn nhân vật trong phim đều không khỏi "rối não".

Không giấu tham vọng đào sâu vào những góc khuất chính trị xã hội nhạy cảm, Secret Forest 2 theo đúng "chỉ tiêu" bóc trần hết giới tài phiệt, công tố lẫn cảnh sát. Cựu thẩm phán thì đi làm luật sư cho tài phiệt, kẻ trọc phú ngông nghênh và xem thường nhân mạng, công tố và cảnh sát thì không chỉ phá án mà còn lợi dụng vụ án để điều hướng dư luận hạ bệ lẫn nhau. Secret Forest 2 thu hút sự quan tâm bước đầu không chỉ nhờ danh tiếng của phần đầu tiên mà còn bởi bộ phim khai thác đúng vấn đề nóng trong xã hội Hàn - một xã hội nơi lực lượng hành pháp bị "xoay vòng" dưới dư luận đổi chiều nhanh như "lật bánh tráng". Tuy nhiên vì chủ đề được khai thác là chính trị và hành pháp của Hàn Quốc nên khó tránh khán giả Việt sẽ có đôi lúc cảm thấy khá xa lạ.

Loạt nhân vật chủ chốt vẫn xịn, vẫn ngầu, vẫn "lầy"

Công tố viên Hwang Si Mok "mặt đơ" mà vẫn quyến rũ khó cưỡng, nữ cảnh sát Han Yeo Jin (Bae Doo Na) nhiệt huyết và vui tính nay lại thích làm mấy biểu cảm dễ thương, Seo Dong Jae (Lee Joon Hyuk) "lươn lẹo" xảo trá như ngày nào chẳng hiểu sao vẫn hài hước đến lạ và Lee Yeon Jae (Yoon Se Ah) có cả nhan sắc tài sản lẫn quyền lực nhưng cuộc sống vẫn trống rỗng,... Secret Forest 2 mang trở lại những nhân vật từng gây ấn tượng sâu đậm cho khán giả mùa đầu, không khỏi gợi cảm giác hoài niệm.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 6.
Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 7.

Thành công chiêu mộ lại được toàn bộ diễn viên nòng cốt góp công lớn vào mạch cảm xúc của Secret Forest 2.

Lần tái xuất này, Si Mok và Yeo Jin vẫn khiến khán giả hài lòng với tinh thần bảo vệ nguyên tắc và tôn trọng sự thật bất chấp tác động của ngoại cảnh. Đặc biệt, "mặt lạnh" Si Mok tiếp tục là điểm sáng lớn của Secret Forest 2 với tinh thần chiến đấu không bị mài mòn qua năm tháng. Dù bị so sánh như một con dao bén, chỉ rút ra khi cần lợi dụng rồi bị cất trở lại vào ngăn tủ tránh làm đứt tay, Si Mok vẫn biết mình "không thể nằm mãi trong tủ được". Tinh thần phản đối tiêu cực của anh như thành trì vững vàng hiếm hoi trong môi trường đầy rẫy nhiễu nhương.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 8.
Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 9.

Hwang Si Mok không làm khán giả thất vọng với nguyên tắc và lòng dũng cảm không bị mài mòn.

Hai nhân vật mới là công tố Woo Tae Ha (Choi Moo Sung) và cảnh sát Choi Bit (Jeon Hye Jin) xuất hiện để đại diện giành quyền điều tra về cho phía mình. Đằng sau vẻ háo thắng của họ là những suy nghĩ khó đoán định. Sự xuất hiện của các nhân vật phụ từ phần đầu tiên và thay đổi của họ, điển hình như việc công tố viên liêm chính và quy củ Kang Won Chul (Park Sung Geun) hạ bút ký tên đóng án dù điều tra qua loa hay Seo Dong Jae vẫn cứ gian xảo dù cuối phần trước đã như "cải tà quy chính" đánh dấu một sự biến chuyển, một lời tái cảnh báo rằng con người quả thật "linh động" đến mức đáng sợ.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 10.
Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 11.

Tuyến nhân vật phức tạp khó đoán hứa hẹn nhiều bất ngờ trong những tập phim tiếp theo.

Nhìn chung, Secret Forest 2 đã bước đầu xây dựng xong bối cảnh và khơi nguồn cho mâu thuẫn cốt lõi một cách tương đối quy mô dù vẫn còn những chi tiết gây khó hiểu cho khán giả vì lượng thông tin được nhồi nhét khá nhiều. Do đặc thù của dòng phim hình sự trinh thám kết hợp chính trị, Secret Forest 2 sẽ còn một chặng đường dài để đẩy cao trào và giải quyết các nút thắt mang tầm vĩ mô của mình cũng như chứng minh chất lượng dưới cái bóng quá lớn của phần đầu tiên.

Secret Forest 2: Run người với loạt án mạng chồng chất, may quá dàn cast lầy nên đỡ rén hẳn! - Ảnh 12.

Secret Forest 2 hiện tiếp tục lên sóng lúc 19h (giờ Việt) trên tvN mỗi thứ Bảy - Chủ Nhật.

Nguồn ảnh: tvN, Hancinema