Siêu bom tấn TENET thất thế trước Ác Quỷ Đối Đầu ở phòng vé Hàn

Khởi đầu đầy u ám của Tenet tại Hàn Quốc đi kèm dịch bệnh báo hiệu một tương lai thất bát cho bom tấn điện ảnh khủng nhất năm nay.

Tenet có một khởi đầu không được như mong đợi tại Hàn Quốc - thị trường đầu tiên mà bom tấn này ra rạp. Sau suất chiếu sớm vào hai ngày cuối tuần đạt doanh thu tạm ổn, tưởng như mọi thứ sẽ khởi sắc với Tenet thì đất nước này lại đang đứng trước một làn sóng COVID-19 mới rất có thể sẽ đánh văng mọi thành tích phòng vé của các bộ phim đang chiếu tại rạp.

Siêu bom tấn TENET thất thế trước Ác Quỷ Đối Đầu ở phòng vé Hàn - Ảnh 1.

Cụ thể, vào ngày thứ 7 vừa rồi, Tenet thu về 368.000 đô và tiếp sau đó là 347.000 đô trong ngày Chủ Nhật tại Hàn. Với số lượng suất chiếu áp đảo lên tới 590, Tenet vẫn phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai, chịu thua trước bom tấn của xứ sở kim chi là Ác Quỷ Đối Đầu (Deliver Us From Evil). Đáng chú ý, Ác Quỷ Đối Đầu đã khởi chiếu được tận 3 tuần và có số suất chiếu chỉ bằng một nửa Tenet. Chỉ trong vòng 3 ngày từ thứ 6 đến Chủ Nhật vừa rồi, bộ phim đã gom về tận 1,41 triệu đô cho phòng vé Hàn Quốc - vượt xa sự thể hiện của bom tấn Tenet.

Tenet lép vế hoàn toàn trước đối thủ Ác Quỷ Đối Đầu.

Nhìn vào bảng thành tích này có thể nhận thấy Tenet đã thất bại trong việc thu hút sự chú ý của khán giả Hàn dù có kinh phí lên tới 225 triệu đô. Còn nhớ cách đây 10 năm, một bộ phim khác của đạo diễn Christopher Nolan là Inception đã đại thắng khi thu về hơn 6 triệu đô trong tuần mở đầu trước và chạm tới con số hơn 36 triệu đô tổng doanh thu. Nhìn vào Tenet, có lẽ các cụm rạp cũng đang cảm thấy ngán ngẩm.

Cảnh phim từ Tenet.

Sự xui xẻo của Tenet còn chưa chấm dứt khi đất nước Hàn Quốc đang trong thời kỳ căng thẳng vì COVID-19. Dịch bệnh khiến nhiều đoàn làm phim phải tạm hoãn quá trình sản xuất, phim bị dời lịch chiếu và chắc chắn khán giả cũng sẽ ngại ra đường hơn rất nhiều. Thêm vào đó, một vài chuỗi rạp chiếu lớn tại thủ đô Seoul cũng đã vội vã đóng cửa để chống dịch. Đây là tin buồn cho phòng vé Hàn vì thông thường, Seoul chiếm từ 35 tới 40% doanh thu của phim điện ảnh tại đất nước này.

Với tình hình hiện tại, rất có thể Tenet sẽ đối diện sự thất bại lớn trong doanh thu tại Hàn Quốc, báo hiệu một tương lai không mấy sáng sủa của bộ phim này tại các đất nước khác. Tại Việt Nam, Tenet sẽ chính thức ra rạp vào ngày 28/8.

Nguồn ảnh: Warner Bros., CJ