Siêu phẩm cổ trang lập kỷ lục chiếu 800 lần trong 6 tháng, nam chính đứng im cũng khiến khán giả cười mệt

Bộ phim được đánh giá cao về nội dung, mỗi nhân vật đều diễn xuất tự nhiên hài hước khiến khán giả cười không ngừng.

Trang China Times dẫn nguồn từ công ty dữ liệu Nielsen Media, bộ phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương do Châu Tinh Trì, Củng Lợi đóng chính trong năm 2009 đã phát sóng lại tới 800 lần, phá mọi kỷ lục chiếu phim tại Đài Loan (Trung Quốc).

Không những vậy, trong 4 năm từ 2014-2017, bộ phim cũng được chiếu lại 234 lần tại Đài Loan. Theo 163, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương là siêu phẩm được phát sóng lại nhiều nhất của Châu Tinh Trì không chỉ ở xứ Đài mà còn ở cả Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Khán giả thế hệ 8X-9X đều thuộc những câu thoại kinh điển trong phim.

Siêu phẩm cổ trang lập kỷ lục chiếu 800 lần trong 6 tháng, nam chính đứng im cũng khiến khán giả cười mệt- Ảnh 1.

Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương là phim được phát sóng lại nhiều nhất của Châu Tinh Trì

Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương công chiếu năm 1993 ngay lập tức giành được quán quân phòng vé của Hong Kong. Tác phẩm được đánh giá cao vì nội dung hài hước chặt chẽ, lời thoại có nhiều câu văn chương, chơi chữ sắc sảo. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng võ thuật Trịnh Phối Phối sau nhiều năm nghỉ đóng phim. Không những vậy, tác phẩm còn có sự tham gia ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Trung Quốc lúc bấy giờ là Củng Lợi. Tuy nhiên, đây là bộ phim cuối cùng Củng Lợi và Châu Tinh Trì hợp tác.

Theo 163, lúc đầu Châu Tinh Trì muốn chọn Vương Tổ Hiền đóng vai nữ chính Thu Hương vì cô mới nổi tiếng với vai Nhiếp Tiểu Thiện trong Thiến Nữ Ưu Hồn của Từ Khắc. Tuy nhiên Vương Tổ Hiền có cát-xê quá cao và bận rộn nên không thể tham gia. Sau đó, vua hài Hong Kong muốn mời Trương Mẫn hợp tác lại nhưng cô cũng không sắp xếp được lịch trình.

Nhà sản xuất đã giới thiệu Củng Lợi, người từng hợp tác với Châu Tinh Trì trong Thần Bài 2. Tuy nhiên, Củng Lợi không chịu đóng những phân cảnh xấu. Trong phim của Châu Tinh Trì ông là người có tiếng nói lớn nhất. Nam diễn viên thường yêu cầu các mỹ nhân trang điểm xấu, tạo hình quái dị để phục vụ kịch bản phim, song Củng Lợi vừa đoạt giải Sư Tử Vàng tại Venice không muốn hủy hoại hình ảnh sang trọng vì một bộ phim hài nên không chấp nhận.

Siêu phẩm cổ trang lập kỷ lục chiếu 800 lần trong 6 tháng, nam chính đứng im cũng khiến khán giả cười mệt- Ảnh 2.

Bộ phim kể về hành trình theo đuổi mỹ nhân Thu Hương của tài tử nổi danh Đường Bá Hổ

Thậm chí, cảnh nhân vật Thu Hương bị đánh bầm dập cũng là do nữ diễn viên khác đóng thay. Một diễn viên giữ hình tượng như vậy không phù hợp với cách làm việc của Châu Tinh Trì. Sau này, Củng Lợi tỏ ra hối hận vì khi đó cô còn trẻ đã không suy nghĩ kỹ lưỡng, hết lòng vì vai diễn. "Nếu có thể làm lại, tôi sẽ cống hiến hết mình cho bộ phim", Củng Lợi nói.

Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương là tác phẩm rất thành công của Châu Tinh Trì. Phim đã đưa đến những nhân vật, câu thoại trở thành kinh điển như vai diễn chị Như Hoa giả trai của Lý Kiện Nhân, vai Chúc Chi Sơn mê gái của Trần Bách Tường, Hoa phu nhân của Trịnh Phối Phối. Thậm chí, các con gái sau này cũng đều được gọi là "Tiểu Cường" giống trong phim...

Siêu phẩm cổ trang lập kỷ lục chiếu 800 lần trong 6 tháng, nam chính đứng im cũng khiến khán giả cười mệt- Ảnh 3.

Củng Lợi hối hận vì không chịu làm xấu trong phim

Siêu phẩm cổ trang lập kỷ lục chiếu 800 lần trong 6 tháng, nam chính đứng im cũng khiến khán giả cười mệt- Ảnh 4.

Nhân vật Như Hoa của Lý Kiện Nhân nổi danh dù chỉ xuất hiện vài giây

Siêu phẩm cổ trang lập kỷ lục chiếu 800 lần trong 6 tháng, nam chính đứng im cũng khiến khán giả cười mệt- Ảnh 5.

Trịnh Phối Phôi cảm ơn vì Châu Tinh Trì cho bà cơ hội đóng phim

Châu Tinh Trì được mệnh danh là Vua hài Hong Kong, nam diễn viên có nét hài riêng biệt, tự tạo ra trường phái mới gọi là "vô ly đầu" với những câu chuyện nhỏ tưởng chừng như không liên quan không có đầu có cuối nhưng lại khiến khán giả bật cười. Châu Tinh Trì nhiều lần nắm giữ vị trí quán quân phòng vé năm khi có phim công chiếu tại Hong Kong. Tên tuổi của ông không chỉ nổi tiếng tại Châu Á mà còn được yêu thích trên toàn thế giới.

Nhà sản xuất Vương Tinh nhận xét: "Mỗi năm đều có một ảnh đế nhưng trăm năm mới có một Châu Tinh Trì". Tất cả các nghệ sĩ gạo cội của Hoa ngữ đều gọi Tinh Gia là huyền thoại, thiên tài diễn xuất.