Số lượng người theo dõi anime tăng mạnh trong vài năm trở lại đây

Theo khảo sát mới được Polygon công bố thì anime đã trở thành một hình thức giải trí cực kỳ phổ biến, đặc biệt là trong vài năm trở lại đây.

Theo một khảo sát mới được Polygon công bố thì anime đã trở thành một hình thức giải trí cực kỳ phổ biến, đặc biệt là trong vài năm trở lại đây.

Số lượng người theo dõi anime tăng mạnh trong vài năm trở lại đây

Số lượng người theo dõi anime tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Nguồn: Alphacoder

Trong thời đại mà công nghệ phát triển và nhiều phương tiện giải trí tiện lợi như PC, laptop hay điện thoại ra mắt thì anime đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều khán giả. Anime đã ra mắt từ cách đây rất nhiều thập kỷ và được biết đến rộng rãi hơn sau những năm 90. Tuy nhiên phải đến năm 2010 tới hiện tại mới được xem là “thời kỳ hoàng kim” của hoạt hình Nhật Bản khi độ phủ sóng của chúng tăng dần theo từng năm. Nhờ internet mà việc tiếp cận đến anime trở nên cực kỳ dễ dàng.

Mới đây Polygon đã hợp tác với Vox Media cùng The Circus để công bố một dữ liệu liên quan đến anime. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện vào đầu năm nay lấy chủ đề là độ phổ biến của anime. Mọi người sẽ được hỏi về sở thích giải trí của họ và kết quả cho thấy thế hệ trẻ giành rất nhiều sự quan tâm cho phim hoạt hình đến từ đất nước mặt trời mọc. Theo khảo sát, 42% số người trên 18 tuổi cho biết họ xem anime hằng tuần. Con số này gần như gấp đôi so với số lượng khán giả trẻ tuổi hơn đang xem ở mức 25%. Về phần các khán giả lớn tuổi hơn thì lượng người theo dõi anime dừng ở mức 12%. Thông qua cuộc thăm dò này thì chúng ta có thể thấy được rằng anime đã trở nên phổ biến đến như thế nào, đặc biệt là khi các Studio chăm chút hơn vào khâu quảng cáo cùng với sự giúp sức không nhỏ của Netflix cùng nhiều ông lớn khác đang đầu tư mạnh tay vào mảng này.

Các bộ anime ăn khách thời điểm hiện tại vừa có chất lượng tốt vừa được truyền thông rầm rộ. Nguồn: Alphacoder

Cuộc thăm dò cũng chia loại những khán giả theo dõi anime và kết quả trả lại không quá bất ngờ. Gen Z vẫn là đối tượng khán giả chính mà các anime nhắm đến đồng thời số lượng người hâm mộ thành niên cũng tỏ ra áp đảo. Số lượng fan hâm mộ anime đến từ người da màu và người Mỹ gốc Á cũng tăng vọt, báo cáo cũng cho thấy tỷ lệ người hâm mộ LGBTQ+ trong cộng đồng anime cũng nằm ở mức cao.

Ngoài Nhật Bản ra thì Mỹ được xem là thị trường tiềm năng thứ hai. Qua bảng khảo sát thì những nền tảng phổ biến được khán giả sử dụng để theo dõi anime bao gồm: Netflix. Hulu, Amazon Prime Video, Crunchyroll, Max, Funimation (RIP), Tube, VRV và HIDIVE. Đặc biệt đối với giới trẻ thì Netflix và Crunchyroll là hai nền tảng chiếu anime phổ biến bất cho người hâm mộ (tại Mỹ). Anime đã khẳng định được vị thế với sự tăng trưởng mạnh mẽ qua từng năm và chắc hẳn rằng đà phát triển sẽ không ngừng lại trong tương lai gần.

Diễn biến chi tiết của manga One Piece chap 1113

tại đây.