Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1)

One Piece 1001 là một chap truyện vô cùng phấn khích với những màn tấn công đầy mãn nhãn từ những Siêu Tân Tinh.

Cover One Piece chap 1001 là cảnh Jinbe đang nằm thư giãn giữa một đàn sứa. Chúng ta có thể thấy cách Oda vẽ những con vật dưới dạng nhân tính hóa với ngũ quan khá giống loài người. Đây có thể là cách Oda âm thầm giải thích cho hình dạng kì cục của Black Maria sau khi biến thân. Trông khuôn mặt nhện trên người Black Maria khá hài hước chỉ vì Oda thích vẽ thế chứ cũng chả có lý gì do gì đặc biệt cả.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 1.

Đầu chap là cảnh Kaido đang hốt hoảng sau khi bị Luffy đấm vào mõm bằng loại Haki mới học được. Luffy tỏ vẻ bình tình vì đây là điều cậu đã dự đoán được từ trước trong chap 937 khi trao đổi với Hyogoro về thứ Haki có thể gây sát thương ở những vị trí tùy thuộc vào ý chí của người dùng. Ngoài ra, khung cảnh này cũng cho thấy khả năng phòng thủ siêu khủng của Kaido có lẽ cũng giống như Big Mom là hoàn toàn nhờ vào lớp "vỏ" bao bọc bên ngoài của hai người chứ không phải là nhờ vào Haki, vì nếu là nhờ Haki thì Shanks không thể cụt tay và Whitebeard cũng không dễ bị Squad xiên như vậy. Tuy nhiên bí ẩn về lớp vỏ này là gì thì chúng ta vẫn chưa thể biết được.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 2.

Sau khi nhìn thấy cảnh Kaido bị Luffy đấm bị thương, Killer đã cười lớn và bảo: "Vậy là chúng ta đã có cơ hội thắng rồi", trong khi Kid tỏ vẻ ngạc nhiên về thứ Haki đó. Điều này thể hiện mặc dù có quyết tâm tham gia vào cuộc chiến với hai vị Tứ Hoàng, nhưng trong thâm tâm Killer trước đó vẫn không hề tin là mình có cửa thắng.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 3.

Kaido đã nhìn thấy bóng dáng của 5 vị đối thủ cũ trước đây hiện ra sau lưng Luffy. Trong đó, Kaido có thể đã va chạm với Whitebeard và Rock khi còn chung một băng hải tặc, từng đánh nhau với Rogers ở God Valley, Oden là đối thủ cũ để lại cho hắn một vết sẹo, và Shanks là người đã chặn đứng kế hoạch tiến về Marine Ford của hắn hơn hai năm trước. Big Mom không xuất hiện có thể là vì mối quan hệ thân thiết giữa hai người nên đôi bên chưa bao giờ thực sự khô máu với nhau cả.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 4.

Sau khi bị đấm, Kaido đã đứng dậy và ngay lập tức đánh trả Luffy bằng đòn Lôi Minh Bát Quái với góc độ và tư thế y hệt như lần đầu. SFX trong trang truyện cho thấy Luffy đã nhìn thấy trước tương lai được đòn đánh này nhưng vẫn không thể né được hết vì tốc độ của nó quá khủng khiếp. Trong chap 937 Luffy có thể nhàn nhã nói chuyện với Hyogoro và đọc trước được những đòn đánh của đối thủ, thế nhưng lần này Luffy còn chẳng kịp né hết được, cho thấy tốc độ của đòn này kinh khủng đến mức nào.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 5.

Sau đòn tầm quất của Kaido, Big Mom tiếp tục nhảy bồi vào tấn công Luffy bằng đòn lửa thiên đường và đã bị Zoro cản lại bằng một tuyệt kỹ học trộm được từ Kin'emon. Nhiều độc giả tỏ ra bất ngờ về chiêu này nhưng thực tế Zoro đã có ý định học trộm nó từ chap 672 sau khi nhìn thấy Kin'emon ra đòn. Đâu phải tự nhiên mà thanh niên có hứng thú đến Wano như vậy.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 6.

Trong khi Luffy thất thần vì bị thu hút bởi chiêu thức của Zoro, cậu đã không nhận ra Kaido đang định tấn công mình từ phía sau. Thế nhưng may mắn Zoro và Law đã kịp chú ý đến tình huống này và đưa ra trợ giúp. Haki quan sát thấy trước tương lai cũng không phải vạn năng và lúc nào cũng có tác dụng đâu nhé.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 7.

"Tao đã bảo là tao không thích bị người khác ra lệnh rồi mà?". Law bày tỏ sự phẫn nộ sau khi "trông có vẻ như là vừa bị Luffy ra lệnh". Law cũng từng tỏ vẻ sẽ sẵn sàng quay sang bụp nhau với Eustass Kid nếu còn định ra lệnh cho mình khi lần đầu hai người gặp nhau ở chap 504 trên quần đảo Sabaody.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 8.

Trong khi 3 tên ngáo đang cãi nhau, Big Mom tiếp tục tấn công họ bằng một đòn có tên là Heavenly Bonbon. Bonbon là tên một loại kẹo viên tròn bọc chocolate nên tôi cũng không rõ có điểm gì giống với 3 cục lửa do Prometheus phun ra ngoài hình tròn. Ngoài ra thì cảnh 3 tên đần này đối đầu với 3 cục lửa cũng tương tự khung cảnh khi họ lần đầu gặp nhau và đối diện với 3 viên đạn đại bác trong chap 504.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 9.

"Ai né trước đưa đó là loser", "tao không rảnh để chơi trò này với mày đâu thằng đần", "thấy chưa, cứ làm mấy trò con bò này là lý do vì sao tụi bây thật vô dụng". "Ô kê thôi, tao đoán 2 thằng bây đều là loser."...

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 10.

Và đây là 1 giây trước thảm họa khi hai thanh niên tự cho là thông minh bị một thằng não cao su kéo IQ xuống bằng với trình độ của mình rồi đánh bại cả hai bằng kinh nghiệm.

Soi mói những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1001, Siêu Tân Tinh đại chiến Tứ Hoàng (P1) - Ảnh 11.

Sau màn chào hỏi ban đầu giữa hai bên, Kaido đã quyết định nghiêm túc với cuộc chiến này và nhận định 5 người đều là đối thủ đáng gờm của mình.

Nguồn: Hội những người ăn ngủ cùng One Piece