Spoil đầy đủ One Piece chap 1016: Kaido lựa chọn Wano làm nơi đóng quân là có một lý do đặc biệt?

Điều gì đã khiến Kaido quyết chiếm đóng Wano?

Tên One Piece chap 1016 tạm dịch "Đó là Otama". Tranh cover tuần này là cảnh Zoro và một chú mèo mặc trang phục ninja đang trốn trên trần nhà khi những ngọn giáo bên dưới suýt đâm phải họ.

Bắt đầu chương là cảnh ông Tengu Hitetsu đang dạo phố trong lễ hội lửa cùng với Toko tại kinh đô Wano. Hitetsu đang giải thích cho Toko nghe về mối liên hệ giữa Lễ hội lửa và những người đã khuất. Toko hỏi Hitetsu liệu cha cô bé có đang xem lễ hội không và ông trả lời là có, Yasuie đang trông chừng họ và cả tương lai của Wano này nữa.

Chuyển sang chỗ CP-0 đang tụ họp. Đám CP-0 lúc này vẫn đang phân tích chiến cuộc trên Onigashima. Quân số trước đó giữa hai bên là 24 nghìn quân Kaido và 3 nghìn quân Samurai. Tức quân Samurai đã giảm đi khoảng 2 nghìn người kể từ chap 1003. Tuy nhiên sau đó thì một lượng lớn bọn Pleasure và Waiter tại sảnh chính đã đổi phe, do đó tỷ lệ quân số hiện tại là 20 nghìn quân phe Kaido và 7 nghìn quân phe Samurai.

Trong khi nhóm CP-0 đang tỏ ra ngạc nhiên vì tình hình chiến sự càng ngày càng khó lường thì họ nghe được tin Momonosuke đã rơi khỏi đảo. Nếu thông tin này được công bố, mọi thứ sẽ lại nghiêng về phía Kaido.

Chuyển cảnh sang chỗ Bao Huang, cô ta đang chuẩn bị gửi một thông báo khác đến toàn bộ mọi người đang có mặt trên Onigashima.

Spoil đầy đủ One Piece chap 1016: Kaido lựa chọn Wano làm nơi đóng quân là có một lý do đặc biệt? - Ảnh 1.

Chuyển sang nhóm Nami, khi nhìn thấy cây gậy thời tiết của Nami bắt đầu nói chuyện, Usopp mạnh miệng nhận vơ rằng cây gậy này biết nói có lẽ là do trí thông minh của cậu đã vô tình tạo ra nó. Sau đó Zeus lập tức chặn mồm Usopp bằng việc giải thích nó đã nhập vào cây gậy trong lúc Hera đang nhai đầu nó cùng với cây gậy ở trong miệng. Do đó, bây giờ Zeus đã được tái sinh trong cây gậy thời tiết, giờ nó có thể nói chuyện và tự mình biến hình.

Nhóm Nami cuối cùng cũng tiến đến khu vực ban công ở sảnh chính và nhìn thấy Bao Huang đang định thông báo gì đó. Đột nhiên, Ulti lao đến hất ngã Usopp và bắt được Tama.

Spoil đầy đủ One Piece chap 1016: Kaido lựa chọn Wano làm nơi đóng quân là có một lý do đặc biệt? - Ảnh 2.

Nami quay sang tấn công Ulti, cây gậy thời tiết biến hình thành một quả cầu gai và cắm vào đầu Ulti. Zeus nhận định dù làn da của Ulti vẫn rất dày, nhưng bên trong cô ấy giờ đã tan tành sau đòn đánh của Big Mom. Do đó, chỉ cần một đòn "Raitei" tương tự như của Big Mom nữa thôi là Ulti sẽ lên bảng đếm số ngay.

Tuy nhiên, Nami không dám ra đòn vì Tama vẫn còn trong tay của Ulti. Đột nhiên, Usopp sử dụng chiêu Ngôi sao xanh: Sargasso để tấn công Ulti. Đòn đánh tạo ra một thảm thực vật phát triển nhanh chóng và trói Ulti lại, khiến cô ta bất ngờ và buông Tama ra.

Nami biến Zeus trở về lại dạng đám mây, nhưng nó nói với cô là giờ nó không còn là Zeus nữa, nên Nami hãy đặt cho nó một cái tên mới đi.

Nami: "Tới lượt cậu rồi, Wata (cục bông)!!".

Rõ ràng, cái tên quá tởm nên Zeus quyết định như không nghe thấy.

Zeus: "Ta là Zeus, cánh tay phải của Nami! Ngươi hãy sẵn sàng đón nhận cái chết đi!".

Sau đó, Nami dùng Raitei để tấn công Ulti nhưng Ulti lại né được. Thế nhưng Zeus đã tự mình điều khiển tia sét đâm thẳng vào Ulti khiến cô ta phải nằm xuống.

Chứng kiến cảnh đó, Bao Huang cảm thấy bị sốc không hề nhẹ và thét lên là sao cả Page One và Ulti đều bị hạ gục thế này trong khi Micro vẫn đang mở, nhờ đó, cả đảo Onigashima đều nghe thấy tiếng thét của cô. Usopp nhanh chóng phát hiện được năng lực của Bao Huang và bắt gọn cô bé bằng đòn Ngôi sao xanh: Devil, sau đó Usopp bảo Tama hãy làm một thông báo đến toàn đảo đi.

Tama: "Đ...Đây là Tama".

Spoil đầy đủ One Piece chap 1016: Kaido lựa chọn Wano làm nơi đóng quân là có một lý do đặc biệt? - Ảnh 3.

Chuyển cảnh sang cặp cha con Yamato và Kaido. Kaido bay trở lại nóc đảo trong dạng rồng, sau đó biến trở lại về dạng lai. Kaido không quên khịa Yamato là Luffy và cả Momo đều ngủm củ tỏi rồi mà Yamato có bảo vệ được ai đâu. Sau đó, Kaido tiếp tục hỏi nhỏ Yamato là Yamato đã lên kế hoạch trốn khỏi đảo sau khi thoát khỏi cái còng không.

Yamato: "Ta sẽ ra khơi cùng với Luffy! Nhưng trước đó, bọn ta sẽ tống cổ ông ra khỏi Wano!".

Kaido trả lời là không phải tự nhiên mà hắn chọn ở lại Wano.

Kaido: "Con không có cơ hội chiến thắng ta đâu, hãy trở thành Shogun của Wano đi Yamato!".

Yamato: "Ta biết ta không thể thắng được ông, nhưng Luffy là người mà Kozuki Oden đang chờ đợi. Ta sẽ cầm chân ông cho đến khi Luffy trở lại!".

Kaido: "Đừng mơ ta sẽ nhẹ tay với con, Yamato!".

Sau đó cả hai lao vào đánh nhau, những tia sét đen tỏa ra xung quanh sau khi vũ khí của cả hai chạm vào nhau.

Hết tóm tắt, nghỉ truyện sau tuần.

Nguồn: Hội những người ăn ngủ cùng One Piece