Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm

Đằng sau phim thiếu nhi mơ mộng là rất nhiều sự thật đen tối, ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp và tính mạng sao nhí.

Cuộc đời thật khó nói trước điều gì, nhất là khi nhìn vào dàn sao nhí một thời trong các bộ phim thiếu nhi nổi tiếng. Có người may mắn tỏa sáng suốt sự nghiệp, có kẻ lại xui xẻo mất cả sức khỏe lẫn danh tiếng. Vậy mới thấy môi trường showbiz chưa bao giờ dễ dàng hay lành mạnh. Ví dụ tiêu biểu chính là 5 trường hợp sau đây, họ đều là những cái tên được kỳ vọng một thời xong dần chìm vào bóng tối, nhìn lại sao mà tiếc!

1. Sao nhí thiệt mạng dã man dưới tay cha ruột, mới 10 tuổi mà đã phải chịu kết cục đau xót

Judith Barsi, cô bé đóng vai Ducky trong The Land Before Time và Anne-Marie trong All Dogs Go to Heaven, đã bị bắn vào đầu bởi chính người cha ruột bạo lực và qua đời ngay sau đó. Judith mới chỉ tròn 10 tuổi khi xảy ra thảm kịch. Tiếp đấy, mẹ của em bị chồng tẩm xăng vào thi thể rồi phóng hỏa. Bản thân thủ phạm máu lạnh cũng tự sát ngay tắp lự bằng một phát súng.

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 1.

Judith Barsi qua đời năm 10 tuổi, bởi chính phát súng của cha ruột

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 2.

Bia mộ của Judith Barsi có dòng chữ "Yep! Yep! Yep !," - câu thoại nổi tiếng của em trong The Land Before Time

2. Lâu không gặp lại, 2 cô bé ngây thơ này bỗng thành sao khiêu dâm từ lúc nào không biết, đã vậy còn tự hào vô đối

Cả Susan Olsen (vai Cindy trong The Brady Bunch) và Jaimee Foxworth (vai Judy trong Family Matters) đều bất ngờ đóng phim khiêu dâm sau khi trưởng thành, làm khán giả xưa sốc vì sự nghiệp xuống dốc

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 3.

Susan Olsen trước và nay

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 4.

Jaimee Foxworth ngày xưa và bây giờ

3. Tiểu mỹ nam Disney gây choáng vì dậy thì xong… vỡ mộng, chết trong cô độc dù quá khứ làm Peter Pan nức tiếng

Nhờ việc hợp tác với Disney, tham gia lồng tiếng và làm nguyên mẫu cho nhân vật Peter Pan, mà nam diễn viên Bobby Driscoll thành danh ngay từ tuổi còn nhỏ. Xuyên suốt thời niên thiếu, ông kiếm được hơn 50.000 USD mỗi năm nhưng lại tiêu phần lớn vào ma túy.

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 5.

Bobby Driscoll thuở đóng nguyên mẫu Peter Pan

Bởi vậy nên khi qua đời vào năm 1968, Bobby Driscoll không chỉ thiệt mạng không rõ nguyên do mà còn nợ nần chồng chất. Thi thể của ông được tìm thấy tình cờ trong một tòa chung cư bỏ hoang tại New York, hưởng dương 31 tuổi, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 6.

Bobby Driscoll đã thật sự trượt dốc khi trưởng thành

4. Hollywood bị chỉ trích vì chẳng khác gì “lò luyện minh tinh”, biến thiếu nữ tài giỏi thành kẻ nghiện chất cấm

Để bộ phim The Wizard of Oztrở nên kinh điển như hôm nay thì hãng phim MGM từng che giấu một sự thật kinh khủng về hậu trường diễn xuất. Cụ thể thì nữ chính Judy Garland, năm đó mới 16-17 tuổi, đã phải chịu nhiều lần bỏ đói, buộc ăn kiêng liên tục với cà phê và súp gà. Chưa kể là còn bị ép dùng thuốc “kích thích” để có năng lượng làm việc hết công suất. Bản thân cô sau đó cũng bị lạm dụng thuốc ngủ ở tuổi trưởng thành, cố tự tử nhiều lần trước khi qua đời vì sốc ma túy ở tuổi 47, để lại ba người con thơ dại.

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 7.

Từ một ngôi sao đang sáng, Judy Garland bỗng mất đi tất cả vì nghiện chất cấm

5. Đang là thần tượng tuổi teen mà ngôi sao này lại gây tai nạn chết người, làm hỏng cả sự nghiệp lẫn danh tiếng chớm nở

Ngày 5/8/1987, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại Bắc Ireland khi Matthew Broderick (nam chính đình đám trong phim hài Ferris Bueller's Day Off) đi sai làn đường và đâm phải ô tô của nạn nhân Anna Gallagher (28 tuổi), khiến cô và người mẹ già thiệt mạng.

Sự thật đau lòng đằng sau 5 sao nhí huyền thoại của Hollywood: Có em bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành đến chết, người khác tù tội, khiêu dâm - Ảnh 8.

Matthew Broderick trong phim hài Ferris Bueller's Day Off

Lúc này, sự việc không chỉ tiết lộ mối quan hệ lén lút giữa Matthew Broderick và bạn diễn Jennifer Grey, mà còn khiến sự nghiệp chớm nở của anh tan nát. Nhất là khi nam diễn viên trả lời cảnh sát rằng mình không nhớ gì về vụ va chạm, từ đó bị buộc tội lái xe bất cẩn và chịu phạt 175 USD, suýt chút nữa đối diện với bản án tù 5 năm.

Nguồn ảnh: Tổng hợp