Sword Art Online Alicization: Liệu Alice có được Real World chấp nhận?

Trong tập mới của Sword Art Online Alicization thì Alice đã bắt đầu cuộc sống ở một thế giới mới. Nhưng liệu rằng với việc bản thân là một AI thì cô có được những con người nơi đây công nhận?

Trong những diễn biến mới nhất của Sword Art Online Alicization thì Alice đã thành công thoát khỏi Underworld và đến với thế giới thực. Nhưng liệu rằng cô có nhận được sự chấp thuận của những con người sống ở đây?

Sword Art Online Alicization: Liệu Alice có được Real World chấp nhận?

Sword Art Online Alicization: Liệu Alice có được thế giới thực chấp nhận?

Sau khi Kirito đánh bại được kẻ thù cuối cùng là Gabriel thì cuối cùng cậu cũng thành công cứu được cả Underworld cùng vận mệnh đen tối của Real World (Thế giới thực), sau đó Kirito quyết định hi sinh bản thân để mọi người mang Alice đi, còn cậu cùng Asuna thì vẫn tiếp tục sống ở Underworld thêm 200 năm.

Đối với Alice, cô được đưa đến một thế giới xa lạ, một thế giới mà những người ở nơi đây đều được Alice xem như những đấng sáng tạo (Vì người tạo ra Underworld cũng là một người bình thường), nhưng lạc lõng giữa một thế giới mới xa lạ, liệu những con người ở Real World có sẵn sàng để chấp nhận cô ấy?

Đầu tiên có một điều phải khẳng định lại rằng tư tưởng của con người đó chính là họ sợ hãi những thứ họ không biết, những thứ họ không hiểu hay không thể kiểm soát. Nên đối với Alice, một trí tuệ nhân tạo từ một thế giới hoàn toàn xa lạ, những người khác vẫn còn thái độ dè chừng cùng thận trọng. Bởi vì họ sợ cô, sợ một thứ họ chưa từng biết đến. Minh chứng rõ rằng chính là việc một người đã đòi phẫu thuật để xem bên trong bộ não của Alice có gì.

(Một thông tin cho ai chưa biết thì cơ thể hiện tại của Alice là robot cực kì hiện đại do Chính Phủ Nhật đặc biệt chế tạo cho cô).

Sword Art Online Alicization: Liệu Alice có được Real World chấp nhận?

Sword Art Online Alicization: Alice sẽ là AI đầu tiên đứng lên đòi quyền bình đẳng

Một thực tại nữa đó là vấn đề liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Alice là một Bottom-up AI, xét theo ngôn ngữ SAO. Cô là một AI vô cùng đặc biệt, cô có cảm xúc, suy nghĩ, tự đưa ra quyết định cùng lựa chọn của bản thân. Bottom-up AI chính là trí tuệ nhân tạo thực sự hay nói cách khác Alice có thể xem như một con người trong cơ thể robot.

Đây cũng chính là rào cản để Alice có thể được thế giới thực chấp nhận. Vì họ sợ cô có thể gây bất lợi cho họ, họ e sợ Alice sẽ có những suy nghĩ xấu xa cùng kế hoạch của riêng bản thân. Hay điển hình việc chính là việc quân đội Mỹ thèm khát Alice và cử Gabriel đến để chiếm lấy cô. Qua điều này cũng có thể thấy tiềm năng cũng như sự nguy hiểm nếu Alice dính dáng đến quân sự. Ngay cả ở ngoài đời thực, các nhà khoa học cũng không thể trả lời cho câu hỏi là nếu thật sự có một AI, thì liệu rằng loài người có thể kiểm soát được nó hay không? Hay điều đó sẽ mở ra kỉ nguyên thống trị của máy móc và công nghệ?

Sword Art Online Alicization: Alice sẽ cần phải vượt qua nhiều trở ngại nếu thực sự muốn được công nhận

Nói chung là còn rất nhiều khó khăn cho Alice, nhưng chúng ta có thể thấy rằng cô đang làm khá tốt trong việc hòa nhập với môi trường mới. Tuy rằng cảm thấy rất lạc lõng và buồn chán trong thế giới mới, nhưng Alice vẫn sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được sự chấp thuận của mọi người. Đây sẽ là một cuộc chiến mới, một trận chiến lâu dài với Alice.

Sword Art Online Alicization 22: Đối mặt với thế giới

tại đây.