Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra gần đây thì tác giả Jujutsu Kaisen – Akutami Gege đã hé lộ một vài thông tin thú vị trong quá trình sáng tác.
TIN LIÊN QUAN
Jujutsu Kaisen là một bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác và minh họa bởi Akutami Gege, đăng trên tạp chí Weekly Shounen Jump của Shueisha kể từ tháng 3 năm 2018. Truyện được phát hành bởi Shueisha và đã có 20 tập truyện được xuất bản tính đến tháng 8 năm 2022. Câu chuyện theo chân Itadori Yuji, một nam sinh trung học bí mật tham gia vào tổ chức Chú thuật sư với tham vọng tiêu diệt một nguyền hồn hùng mạnh tên Ryoumen Sukuna. Jujutsu Kaisen là câu chuyện nối tiếp tác phẩm trước của Akutami, Tokyo Toritsu Jujutsu Koutou Senmon Gakkou (Jujutsu Kaisen 0). Một bản chuyển thể anime do MAPPA sản xuất đã phát sóng mùa đầu tiên trên truyền hình từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021; mùa thứ hai dự kiến lên sóng vào năm 2023.
Có thể nói Jujutsu Kaisen là một trong những cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Thành công không chỉ đến ở phiên bản manga mà anime Jujutsu Kaisen còn thật sự gây được tiếng vang rất lớn khi nó trở thành cú hit ngay khi ra mắt. Hiện các fan vẫn đang “dài cổ” trông ngóng những diễn biến mới của bộ truyện cùng với đó là đếm ngược thời gian trước khi anime Jujutsu Kaisen ss2 chính thức ra mắt.
Gần đây, Shonen Jump đã xuất bản một cuốn sách chia sẻ về cách mà một bộ truyện được tạo nên, và đó là nơi Akutami thực sự kể về sự nghiệp mangaka của mình. Trong cuộc phỏng vấn thì Akutami phải thừa nhận rằng bản thân vẫn mắc phải một số điểm yếu khi sáng tác Jujutsu Kaisen. Anh ấy thừa nhận rằng bản thân đã quá dựa vào các bản phác thảo và Akutami sử dụng phác thảo thô nhiều hơn những gì người hâm mộ có thể nhận ra. Lúc đầu, tác giả cố gắng sửa đổi thói quen đó với các bản sửa lỗi và đề xuất từ ban biên tập, tuy nhiên quá trình đó phức tạp hơn nhiều so với dự tính.
Anh chia sẻ: “Đã có nhiều lần khi điều chỉnh [bản nháp] dựa trên lời khuyên của người khác, tuy nhiên cảm giác đó giống như việc loại bỏ các mảnh ghép từ một tòa tháp Jenga sẽ dẫn đến sự sụp đổ và thất bại. Thay đổi những chi tiết nhỏ cũng không sao, nhưng nói chung, tôi thà đưa vào công việc và bắt đầu lại từ đầu thay vì sửa sang một đống thứ trong bảng phân cảnh của mình.”
Sau đó, Akutami thừa nhận trọng tâm của anh là “sẽ loại bỏ hoàn toàn” khi làm các bản nháp toàn chương, tức là anh sẵn sàng loại bỏ cả một bản nháp nếu không ưng ý thay vì chỉnh sửa một vài chi tiết, thậm chí dù cho chương đó đã tốn của anh rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, điều tương tự lại không xảy ra đối với bảng phân cảnh. Anh ấy có thể hoàn thành bảng phân cảnh của cả chương chỉ trong nửa ngày. Ngoài ra thì trong một vài trường hợp hi hữu, ngay cả Akutami cũng có thể khiến bản thân mất đi cảm hứng sáng tác trước một vài phân cảnh quan trọng.
Những hình ảnh cuối của Suzume no Tojimari được đạo diễn Shinkai Makoto hé lộ