Tại sao mùa 3 của Thất Hình Đại Tội lại 'nát' đến vậy?

ANIME_ Mặc dù hầu hết anime dài tập đôi khi sẽ có những lỗi hoạt hình trong quá trình sản xuất, Seven Deadly Sins lại không như vậy. Hình ảnh bộ phim xuống dốc cực kì nhanh.

ANIME_ Mặc dù hầu hết anime dài tập đôi khi sẽ có những lỗi hoạt hình trong quá trình sản xuất, Seven Deadly Sins lại không như vậy. Bộ phim bỗng chốc đầy rẫy cảnh phim nghèo nàn, thảm họa kể từ khi season 3 ra mắt.

Cả manga và anime của Seven Deadly Sins đều là những thành công lớn, vẫn tiếp tục duy trì sự nổi tiếng của riêng nó trong khi nhiều series khác đến và đi nhanh chóng. Điểm ấn tượng nhất phải kể đến nằm ở những cảnh chiến đấu tuyệt vời, nổi bật ngay cả khi đem so sánh với nhiều bộ shonen đình đám khác. Danh tiếng của cả thương hiệu đã có thể trở nên lớn hơn nữa, nếu phần ba của anime là bất cứ điều gì không phải là cái đã được công chiếu. Mặc dù hầu hết anime đều có lỗi hoạt hình theo thời gian tồn tại trên thị trường, Seven Deadly Sins đã trở nên đầy rẫy lỗi và thất vọng với hàng loạt chuyển động nghèo nàn, cảnh chiến đấu tệ hại cho đến cả khâu sản xuất nói chung là nghiệp dư từ một hãng phim chất lượng thấp.

Phần mới nhất của anime là một cú phụt Q mù mắt người xem với các lỗi hoạt hình xảy ra triền miên, độ phân giải tệ hại đến đôi khi bạn phải tự hỏi: “Họ làm nó xấu như thế này bằng cách nào nhỉ?”. Vậy chuyện gì xảy ra, đặc biệt là khi bộ phim đã có những bước đầu thành công lớn như vậy?

Nhìn đi nhìn lại vẫn không thể nhịn cười

Vấn đề thay đổi Studio

Trong hai phần đầu tiên, cũng như movie Prisoners of Sky, Seven Deadly Sins được đảm nhiệm hoạt hình bởi studio A-1 Pictures. Studio này trước đây đã từng làm việc với các series hit như Blue Exorcist, Fairy Tail, Your Lie in April, Fate,… và đáng chú ý nhất là Sword Art Online. Điểm chung của các series trên ai cũng có thể nhận ra, đó là chất lượng hình ảnh và chuyển động của nhân vật đều tuyệt vời. Vâng! Chỉ có thể là hai từ “tuyệt vời!”. Hai phần đầu tiên của Seven Deadly Sins dưới bàn tay studio A-1 nhờ đó mà rất nổi tiếng, bộ phim đã báo hiệu một xu hướng mới với nhiều đánh giá tích cực từ người xem.

Đến cả video âm nhạc A-1 còn làm rất chỉnh chu

Xong, từ nhiều đánh giá trái chiều cho rằng nội dung không phù hợp với một thương hiệu tầm cỡ như Seven Deadly Sins, movie của nó bất ngờ trở thành một sự thất vọng, nhanh chóng rơi khỏi Top 10 doanh thu phòng vé tại Nhật Bản. Do sự kiện này, A-1 đã từ bỏ loạt phim để thay vào đó tập trung cho các thương hiệu thành công, hái ra tiền hơn như Sword Art OnlineFate. Từ đây, loạt phim sẽ được tiếp quản bởi Studio DEEN, một công ty đã được biết đến với khả năng xử lí hoạt họa khá tệ, điển hình gần đây như anime KonoSuba.

Sword Art Online đang là dự án được quan tâm của A-1

Việc sản xuất gấp rút cho mùa thứ ba trở nên tồi tệ hơn bởi thực tế là DEEN lúc này đang có một khối lượng công việc bận rộn, dẫn đến việc phải thuê nhiều nhân lực từ bên ngoài vào làm cho studio, đáng chú ý là Marvy Jack. Mặc dù Marvy Jack đã từng tham gia vào một số dự án cao cấp như Digimon Hunter TriFairy Tail, nhưng nhiều trong số này chỉ đơn giản liên quan đến chuyển động background hoặc là đảm nhiệm một vài công đoạn trong một vài tập phim. Đưa phần lớn công việc hoạt hình cho một studio hạng C và một người chưa có nhiều kinh nghiệm như vậy, đặc biệt là cho một loạt phim đã xây dựng được thương hiệu cho thấy mức độ gây tranh cãi và vội vã trong quá trình sản xuất mùa ba.

Không riêng gì Seven Deadly Sins là nạn nhân

Lỗi hoạt hình và art xấu không có gì mới trong ngành công nghiệp anime và người hâm mộ cũng trở nên nhạy bén hơn bao giờ hết để nhận ra chúng. Những ví dụ gần đây nhất về điều này bao gồm Dragon Ball Super được biết đến với việc mang lại cho nhân vật những khuôn mặt “mập” và đôi khi không còn cái chất của thương hiệu Dragon Ball. Mùa hai của One-Punch Man cũng bị đánh giá là kém hơn so với phần đầu tiên, với sự thay đổi từ studio Madhouse sang J.C.Staff (nhìn chung làm giảm đôi chút chất lượng hoạt hình) chỉ là một trong nhiều vấn đề mà anime thường xuyên phải đối mặt.

Có lẽ ví dụ tồi tệ nhất là sự hồi sinh của Berserk. Series Berserk mới này tiếp tục các sự kiện của bộ ba movie Golden Age Arc, nhưng kể lại câu chuyện dưới định dạng 3D, mà cũng không hoàn toàn là 3D. Sự áp dụng công nghệ mới chưa tới này đã tạo ra cơn ác mộng thực sự khi các chuyển động CGI trở nên cứng nhắc và khó nuốt suốt 24 tập phim.

Đây là cái khán giả nhận được khi xem Berserk

Đẩy nhanh tiến độ ra mắt

Trở lại với Seven Deadly Sins, người hâm mộ đã tỏ ra bất bình với định hướng nghệ thuật mới quá khủng khiếp của bộ phim. Các quyết định hoạt hình khó hiểu khác bao gồm máu bị kiểm duyệt bởi một chất lỏng màu trắng kì lạ (thật khó hiểu), cũng như các cảnh chiến đấu thú vị của manga được thể hiện gây cười nhờ vào khả năng xử lí hoạt hình cẩu thả.

Tôi nghĩ cái này là máu, chắc chắn là máu đấy! (đừng nghĩ bậy)

Một phần chất lượng kém của các anime TV vì bắt nguồn từ văn hóa hiện tại trong sản xuất anime. Nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ ra mắt sản phẩm càng sớm càng tốt, bất kể kết quả cho ra là gì. Đúng vậy, thực tế phũ phàng này đã dìm chết danh tiếng của nhiều anime TV được yêu thích khác và Seven Deadly Sins đáng buồn thay, bây giờ cũng “tội lỗi” không khác gì thực tế này.