Tại sao Shiryu có thể đâm Garp trong One Piece?

Tại sao Garp lại bị thanh kiếm tẩm Haki vũ trang của Shiryu đâm xuyên qua bụng?

Khi Garp tấn công đảo hải tặc Hachinosu để cứu Koby, ông đã phải đối mặt với một số đội trưởng của băng Râu Đen. Một trong những khoảnh khắc đáng ngạc nhiên là Garp bị đâm bởi Shiryu, kẻ thực sự đang nhắm vào Koby và Garp đang bảo vệ học trò của mình.

Vậy tại sao Shiryu có thể đâm Garp?

1. Shiryu có năng lực trái ác quỷ Suke Suke no Mi và cố gắng tấn công nhanh Koby bằng Haki kiếm

Tại sao Shiryu có thể đâm Garp trong One Piece?- Ảnh 1.

Một cảnh ở trong anime, Shiryu sử dụng Haki sắc màu vũ trang trên thanh kiếm của mình khi cố đâm Koby. Ngoài ra, Shiryu còn sử dụng năng lực của trái ác quỷ Suke Suke no Mi để tàng hình và cố gắng tấn công Koby một cách chớp nhoáng.

Tình hình cụ thể là, thanh kiếm của Shiryu được tẩm Haki vũ trang trong khi hắn cố gắng tấn công Koby một cách nhanh chóng bằng cách tàng hình.

2. Có thể Garp chưa có thời gian sử dụng Haki vũ trang để bảo vệ cơ thể của chính mình

Tại sao Shiryu có thể đâm Garp trong One Piece?- Ảnh 2.

Một lần nữa, đòn tấn công của Shiryu rất nhanh, Garp phải hành động thật nhanh để có thể bảo vệ Koby và đẩy học trò của mình ra, sau đó tự mình làm một lá chắn sống.

Garp bị kiếm của Shiryu đâm, có lẽ câu hỏi của bạn là tại sao Garp không sử dụng Haki vũ trang lên bụng để bảo vệ bản thân? Có thể vì sự việc diễn ra quá nhanh nên Garp không có đủ thời gian sử dụng Haki vũ trang vào thời điểm bị Shiryu đâm.

3. Hoặc có thể Garp đã sử dụng Haki, nhưng nó không hoàn hảo nên đã bị Haki của Shiryu áp đảo

Có lẽ khi Garp nhìn thấy Shiryu chuẩn bị đâm Koby, phó đô đốc hải quân đã sẵn sàng bảo vệ thanh niên "báo hồng". Khoảnh khắc ngắn ngủi ấy có thể Garp cũng đã sử dụng Haki vũ trang, nhưng do nó diễn ra quá nhanh, nên Haki của Garp không mạnh bằng Haki trên thanh kiếm của Shiryu mà gã đã chuẩn bị sẵn. Kết quả là ông nội Luffy vẫn bị đâm.