Tại sao Wonder Woman đứng trên cả Batman lẫn Superman trong BvS?

Ngay trong lần đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ DCEU, Wonder Woman của Gal Gadot đã đứng vị trí cao nhất trong bộ 3 siêu anh hùng DC

Batman v Superman: Dawn of Justice là bộ phim đã giới thiệu đến công chúng 2 nhân vật nổi tiếng bậc nhất của DC, đó là Batman do Ben Affleck thủ vai và Wonder Woman do Gal Gadot thể hiện. Đây là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Wonder Woman tiến công màn ảnh rộng, sau đó nhân vật này còn xuất hiện thêm trong phim riêng của mình năm 2017 và Justice League năm 2018, nhanh chóng trở thành một trong siêu anh hùng tiêu biểu nhất trên màn ảnh hiện tại, đồng thời mở đường cho trào lưu các phim về nhân vật nữ siêu anh hùng ở Hollywood.

Điều đặc biệt về Wonder Woman trong Batman v Superman: Dawn of Justice, đó là bất chấp việc xuất hiện muộn nhất, thì Wonder Woman lại đứng ở vị trí cao nhất trong bộ 3, trước cả Batman lẫn Superman khi đối đầu với Doomsday. Mới đây, đạo diễn Zack Snyder trong một đoạn phim tài liệu của mình đã giải thích tại sao mình lại sắp đặt như vậy. Cụ thể, Wonder Woman đứng trước cả Batman lẫn Superman, vì đơn giản là cô ấy có nhiều kinh nghiệm chiến trận nhất. Trong khi Batman chỉ là một người bình thường, Superman tuy mạnh nhưng mới chỉ đối đầu với tướng Zod trong Man of Steel, thì Wonder Woman đã “chiến đấu với quái vật ở nhiều thế giới khác”.

Và điều đặc biệt trớ trêu là, vào thời điểm phim ra mắt không ai ngờ sự sắp đặt trên đã “tiên tri” chính xác vị thế hiện tại cả 3 anh hùng trong vũ trụ DC. Nếu như Batman và Superman để lại nỗi thất vọng, khiến Ben Affleck bỏ vai còn Henry Cavill không mặn mà quay lại, thì Wonder Woman đang là gương mặt lèo lái cho cả DCEU. Cô sẽ có phim solo thứ 2 của mình, mang tên Wonder Woman 1984 ra mắt tháng vào tháng 8 năm nay. Những nội dung trong truyện tranh của Wonder Woman cũng sẽ được khai thác sâu hơn, với 2 kẻ phản diện là Cheetah và Maxwell Lord lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

Trong mạch truyện của DCEU, Wonder Woman già đời hơn rất nhiều so với Batman lẫn Superman, cô đã chiến đấu trong chiến tranh thế giới thứ 1, chống lại những ác nhân, thần linh và quái vật từ đầu thế kỷ 20. Nên không có gì khó hiểu khi Wonder Woman đứng vai trò “lãnh đạo” trong bộ 3 siêu anh hùng, cô đơn giản là dày dạn kinh nghiệm nhất.

Sự xuất hiện của Wonder Woman trong Batman v Superman: Dawn of Justice: