Tạo hình của con tàu Going Merry trong One Piece live action được hé lộ, mỗi tội trông khá là creepy

Sau những tranh cãi về nhân vật thì mới đây dư luận lại xôn xao với tạo hình "kinh dị" của con tàu Going Merry trong One Piece live action.

Sau những tranh cãi về tạo hình nhân vật thì mới đây dư luận lại được dịp xôn xao với tạo hình “kinh dị” của con tàu Going Merry trong One Piece live action.

Tạo hình của con tàu Going Merry trong One Piece live action được hé lộ, mỗi tội trông khá là creepy

Tạo hình của con tàu Going Merry trong One Piece live action được hé lộ, mỗi tội trông khá là creepy

Going Merry là chiếc thuyền đầu tiên của băng hải tặc Mũ Rơm và là phương tiện di chuyển chính mà cả nhóm dùng để đi từ East Blue cho đến Water 7. Chiếc thuyền kiểu caravel cổ điển này được Merry – quản gia nhà tiểu thư Kaya thiết kế nên, và là quà tặng mà Kaya tặng cho nhóm Luffy vì đã cứu mạng cô. Trong suốt chuyến hành trình cùng băng Mũ Rơm, Going Merry được các thành viên coi như ngôi nhà ấm cúng, coi như người bạn thân thiết, như người đồng đội của băng.

Going Merry có một cột buồm chính ở giữa và một buồm hình tam giác ở phía sau và một bánh lái trung tâm. Vũ khí của thuyển bao gồm 4 khẩu đại bác: 1 chiếc ở mũi tàu, 2 chiếc ở hai bên hông gần phía đuôi và một chiếc ở boong tàu phía sau. những khuẩ đại bác này ít khi được sử dụng vì nhóm Mũ Rơm thường chiến đấu bằng năng lực riêng của mỗi người họ, và đa phần lên tàu rồi thì chỉ có… chạy trốn.

Sau Arc Arlong, Going Merry có thêm 3 cây cam ở giữa tàu, 3 cây cam này được lấy từ vườn cam của Bellemere và là vật kỷ niệm của Nami. Trong những chuyến phiêu lưu tiếp theo, Going Merry liên tục “bị thương” nên phải vá lại chằng chịt, có những chỗ phải vá đi vá lại và tổn thương nghiêm trọng như hình khắc Merry ở mũi tàu hay cột buồm chính.Trong Skypiea arc, Going Merry còn có thêm cánh và chiếc mào gà phía đầu tàu.

Không biết ai nghĩ ra ý tưởng cho đầu tàu Going Merry “mở miệng”?

Và mới đây Netflix đã hé lộ thêm nhiều hình ảnh mới của tác phẩm One Piece live action, một trong số đó là con tàu Going Merry. Theo đó thì tạo hình cho Going Merry được thiết kế rất chân thực, nổi bật với hình tượng con dê ở phía trước. Không giống như miêu tả ban đầu, con tàu đã được thiết kế lại với khuôn mặt dê thực tế và ít biếm họa hơn. Ngoài ra, các “hình chạm khắc” dọc có thể nhìn thấy ở hai bên mạng trước con tàu, một yếu tố chưa có trong bản gốc.

Tuy nhiên chính những chi tiết có phần “thật quá mức” này đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhận xét công tâm thì Going Merry trong bản live action có phần hơi creepy thay vì trông thân thiện và dễ dần như bản gốc. Có vẻ như các nhà làm phim vẫn chưa nắm bắt được trọng điểm khi chuyển thể một manga/anime thành live action, thứ người hâm mộ mong muốn là một bộ phim sát với nguyên tác nhất có thể chứ không phải là tác phẩm gắn mác chuyển thể nhưng lại chỉnh sửa lung tung.

“Hướng về đại dương! Một hình ảnh mới được phát hành sớm! Bình minh của cuộc phiêu lưu đang đến! Tuyệt vời và năng động! Đây chính là Going Merry trong thực tế! Thôi nào, đã đến lúc chuẩn bị sẵn sàng để thưởng thức loạt phim live-action One Piece sống động.” – Giới thiệu của Netflix dành cho con tàu.

Thành công vượt bậc tại thị trường tỷ dân đã giúp Suzume của đạo diễn Shinkai Makoto cán mốc 320 triệu USD toàn cầu

tại đây.