Thám tử lừng danh Conan: Chẳng phải Shinichi hay Haibara, Ran Mori mới là người gặp nhiều nguy hiểm nhất

Là nữ chính và cũng chẳng thù hằn gì với tổ chức Áo Đen, tuy nhiên Ran Mori lại là người có nhiều khoảnh khắc gặp nguy hiểm nhất trong "Thám tử lừng danh Conan".

Như chúng ta đã biết, bộ truyện Thám tử lừng danh Conan xoay quanh nhân vật chính Shinichi bị tổ chức Áo Đen cho uống thuốc độc teo nhỏ thành cậu bé Conan. Là người tham gia vào các vụ án trong quá trình khám phá tổ chức Áo Đen bí mật, gặp gỡ Haibara – người có chung cảnh ngộ với Conan và đều bị tổ chức Áo Đen săn đuổi.

Nhưng thật bất ngờ chẳng phải 2 người này mà chính Ran Mori mới là người nhiều lần gặp nguy hiểm nhất trong toàn bộ truyện. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc khiến fan thót tim vì lo sợ và đau lòng của Ran trong các movie đã công chiếu nhé.

Thám tử lừng danh Conan: Chẳng phải Shinichi hay Haibara, Ran Mori mới là người gặp nhiều nguy hiểm nhất - Ảnh 1.

Ran nhiều lần gặp nguy vì tính tình mạnh mẽ và hay giúp đỡ người khác của mình

Movie 1: Ran bị kẹt bên trong tòa nhà chứa bom, và là người cầm kéo để cắt dây phá hủy quả bom ấy. Và chỉ cần cắt nhầm một phát thôi có nghĩa với việc Ran sẽ bị nổ tan xác. Sinh tử thật sự ập đến với Ran ngay tại tập đầu tiên.

Movie 2: Lần này Ran bị kẹt dưới ô tô và suýt chết đuối. Cô được vớt lên bờ, chưa kịp định thần đã bị hung thủ kẹp cổ đòi giết chết. Rất may Conan đã kịp thời giải nguy cho Ran thoát khỏi tử thần.

Movie 3: Ran Mori suýt chút nữa bị Scorpion bắn trúng nếu không nhờ Conan kịp thời báo động.

Movie 4: Ran Mori tình cờ chứng kiến Sato bị thương và rồi vì quá sốc mà Ran mất trí nhớ. Khi đi cùng mẹ ra ngoài, bị đẩy xuống đường ray ngay trước mũi con tàu hỏa suýt mất mạng. Vận đen tiếp tục đeo bám khi Ran đến Tropical Land chơi, cô lại bị hung thủ truy sát.

Thám tử lừng danh Conan: Chẳng phải Shinichi hay Haibara, Ran Mori mới là người gặp nhiều nguy hiểm nhất - Ảnh 2.

Ran có vẻ không gặp may mỗi lần đi với Shinichi hay Conan

Movie 5: Ran dù khỏe đến mức đẩy được cả cánh cửa thang máy bị hỏng tuy nhiên cô vẫn bị kẹt lại trong tòa nhà, ở một độ cao chọc trời và bốn phía đều bị lửa bao vây. Có thể nói đây là một trong những giây phút khiến fan cảm thấy lo lắng nhất về tính mạng của Ran Mori.

Movie 6: Ran "Chết" trong trò chơi ảo, tự mình nhảy xuống vực để kết liễu tên hung thủ. Đây là lần không có thật khi chỉ là một trò chơi, tuy nhiên dù chỉ là giả thôi nhưng khán giả của Ran cũng đủ để kêu trời kêu đất.

Movie 8: Ran tự mình lái máy bay và ngất xỉu sau khi hạ cánh được nó vì áp lực mà quá trình hạ cánh này gây ra là rất lớn.

Thám tử lừng danh Conan: Chẳng phải Shinichi hay Haibara, Ran Mori mới là người gặp nhiều nguy hiểm nhất - Ảnh 3.

Dù gặp nhiều nguy hiểm nhưng Ran vẫn luôn chờ đợi và tin vào tình yêu với Shinichi

Movie 9: Ran đi tìm chiếc vòng quà tặng của nhóm thám tử nhí, bị kẹt bên dưới con tàu sắp chìm.

Movie 10: Ran tung tăng đi khắp sân chơi khi trên tay vẫn còn cái đồng hồ chứa bom hẹn giờ.

Movie 11: Ran bị đám cướp uy hiếp nhảy xuống biển, đối mặt cùng đàn cá mập và làm bia đỡ đạn cho chúng nó trong hầm.

Movie 13: Giao đấu cùng tên Iris, sau một phút thất thần đã bị ăn hành đến xỉu, may mà vị trí nằm tương đối tốt nên không bị máy bay của Gin bắn cho thành tổ ong vò vẽ.

Movie 14: Ran bị dính virus, rất may đó chỉ là báo hiệu giả mà thôi.

Movie 15: Ran vừa khóc vừa tìm kiếm Conan trong tuyết, tay bật máu cũng không chịu ngừng.

Movie 16: Ran tung tăng đi chơi cùng Sonoko trong đúng cái sân vận động bị gài bom hẹn giờ. Số nhọ đến thế là cùng phải không nào.

Movie 17: Ran giao đấu cùng tên gián điệp, trượt chân ngã xuống biển, mém chết nếu không nhờ sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát cộng thêm sự cơ trí của Conan và sự ăn may của ông bố già.

Thám tử lừng danh Conan: Chẳng phải Shinichi hay Haibara, Ran Mori mới là người gặp nhiều nguy hiểm nhất - Ảnh 4.

Cho dù gặp nhiều nguy hiểm nhưng Ran vẫn chọn ở bên cạnh Shinichi (Conan)

Movie 18: Ran chưa kịp giao đấu cùng hung thủ đã bị ăn đạn lạc, suýt chút nữa bị "xuyên táo" nếu không nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Subaru và Conan.

Movie 19: Ran bị treo ngược lắc lư trên thân cây bằng dây lưng co giãn của Conan, cả người xây xát, dự đoán trước đó đã bị "ăn hành" đủ rồi

Movie giao thoa giữa Lupin III và Conan: Ran cố gắng cứu Emilio mà bị rơi khỏi tòa nhà, suýt chút nữa rơi tự do.

Trong số 19 movie trên kia mà chúng tôi vừa kể, xúc động và đau lòng nhất là movie 15, khi Ran tuyệt vọng tìm kiếm Conan trong đống tuyết. Hồi hộp sợ hãi nhất là movie 11 và movie 18, bởi đối thủ quá độc ác và vô tình. Vừa khóc vừa cười là movie 17, vì lúc ấy đám trẻ con khóc thật sự rất hài. Và tất nhiên rồi nhiều cảm xúc nhất là movie 6.

Có thể thấy Ran Mori cũng có một cuộc sống không mấy bình yên khi cô là bạn gái của Shinichi hay chính là Conan trong toàn bộ câu chuyện. Các bạn nghĩ sao về điều này, hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé.