Thám tử lừng danh Conan: Phải chăng vì quá yêu Conan mà Haibara đã có ít nhất 3 lần muốn tự tử?

Dù là một cô gái mạnh mẽ tuy nhiên trong Thám tử lừng danh Conan, đã có ít nhất 3 lần Haibara muốn tự tử. Đây phải chăng là vì cô quá yêu Conan?

Câu trả lời là không, đối với Haibara tình cảm dành cho Conan là rất lớn tuy nhiên đối với một cô gái có nhiều tổn thương trong quá khứ như cô, việc nhiều lần tìm đến cái chết như là một sự giải thoát.

Thám tử lừng danh Conan: Phải chăng vì quá yêu Conan mà Haibara đã có ít nhất 3 lần muốn tự tử? - Ảnh 1.

Sau khi trải qua quá nhiều đau khổ vi tổ chức Áo Đen, Haibara muốn tìm đến cái chết để giải thoát

Cụ thể đã có 3 lần Haibara muốn tìm đến cái chết như sau:

- Tập 29, Haibara ở lại trên chiếc xe buýt chứa bom sắp nổ. Cô biết chiếc xe đấy có gì nhưng có vẻ như, Haibara không muốn thoát ra khỏi đó.

- Tập 78, Haibara chạy đến toa cuối của đoàn tàu đã được tổ chức Áo Đen gài bom trong khi mọi người đi sơ tán hết. Khoảnh khắc này cho thấy Haibara thật sự nghĩ đến cái chết

- Phần Movie tập 5, Haibara chọn cách ở lại tòa nhà sắp phát nổ trong lúc tổ chức đang săn lùng mình ráo riết. Có vẻ như đây là tập phim mà Haibara chấp nhận bỏ cuộc và không muốn mãi trốn chạy nữa.Vậy tại sao Haibara lại muốn tự tử nhiều lần đến như vậy?

Tất nhiên rồi đối với 1 cô gái vừa vừa bước ra khỏi chốn Mafia đen tối, nơi mà tội ác và sự lọc lừa luôn đầy rẫy. Chính nơi cô cống hiến bao nhiêu năm của tuổi trẻ lại chính là nơi đã giết hại chị gái của cô. Tổ chức Áo Đen thật sự đã tàn nhẫn với gia đình của Haibara. Khi cô muốn thoát ra khỏi đó cũng là lúc cô bị chính sản phẩm của gia đình mình, loại chất độc khiến cô teo nhỏ giống như Conan.

Haibara vẫn mang trong mình nỗi sợ hãi của một kẻ trốn chạy, những mặc cảm tội lỗi vì việc tiếp tay cho cái ác cùng những mất mát khi không còn có người thân ở bên, làm sao thoát khỏi được những bóng ma lúc nào cũng ám ảnh? Vì vậy, việc cô tìm cách tự tử để giải thoát cũng là điều dễ hiểu đúng không nào.

Thám tử lừng danh Conan: Phải chăng vì quá yêu Conan mà Haibara đã có ít nhất 3 lần muốn tự tử? - Ảnh 2.

Haibara mất hết người thân và sống cô độc vì tổ chức Áo Đen

Nhưng Haibara chọn cách tự tử không chỉ vì nỗi tuyệt vọng của bản thân mà cả những điều cao cả hơn nhiều. Cô sợ liên lụy đến người khác, sợ người quan tâm cô sẽ bị cuốn vào nguy hiểm, sợ ai đó sẽ lại giống chị gái Akemi của mình vì cô mà phải chết. Bởi vậy có lẽ trong thâm tâm cô lúc ấy, giữa những nguy hiểm cận kề mà tổ chức Áo Đen có thể đem tới cho những người xung quanh nếu cô còn sống. Vì vậy cô đã chọn cách tự tử để chấm dứt những chuyện sẽ xảy ra với người thân và bạn bè của cô.

Nhiều fan Thám tử lừng danh Conan cho rằng Haibara chẳng biết làm gì, luôn chỉ biết nghĩ đến tự tử, và toàn để Conan phải là người cứu. Không thể phủ nhận việc bạn chọn tự tử là điều dại dột, việc cô ấy tự tử vì bất cứ điều gì cũng không phải là thứ để tung hô hay là minh chứng to lớn cho nhân cách tốt đẹp của Haibara. Tuy nhiên Haibara không tự tử vì sự ích kỉ của bản thân, hay muốn làm to chuyện, khiến người khác tội nghiệp mình.

Điều khiến Haibara trong những tập đầu xuất hiện muốn tự tử đơn giản là vì cô nghĩ không có ai đủ sức để cô tin tưởng và cũng chẳng có ai đủ trí tuệ để Haibara tin rằng, người này sẽ phá vỡ được sự tà ác của tổ chức Áo Đen. Và rồi trải qua nhiều hoạn nạn cùng Conan thì Haibara đã không nghĩ tới điều đấy nữa. Cô chọn cách sống mạnh mẽ và cùng Conan dần dần vạch mặt những tội ác của tổ chức Áo Đen, lôi chúng ra ánh sáng và phải chịu những tội ác của mình gây ra.

Thám tử lừng danh Conan: Phải chăng vì quá yêu Conan mà Haibara đã có ít nhất 3 lần muốn tự tử? - Ảnh 3.

Conan chính là người đã giúp Haibara tìm lại niềm tin trong cuộc sống

Có thể nói Haibara dù là một cô gái mạnh mẽ nhưng vẫn có những góc khuất sâu trong tâm hồn, và đó chính là nền tảng cho sự hi sinh và cao thượng của cô, không đơn thuần là tự tử. Conan chính là người đã đến đúng thời điểm để giúp Haibara thoát ra được những suy nghĩ đó. Chỉ tiếc là cuối cùng họ lại không thể đến được với nhau, hay nói đúng hơn Haibara đã không thể ở bên cạnh người mà cô yêu quý nhất.

Thám tử lừng danh Conan: Phải chăng vì quá yêu Conan mà Haibara đã có ít nhất 3 lần muốn tự tử? - Ảnh 4.

Chỉ tiếc là giấc mơ của Haibara và tình yêu dành cho Conan không được trọn vẹn

Các bạn nghĩ sao về điều trên, hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!