Thám tử lừng danh Conan: Tìm hiểu về "sợi dây ân oán" giữa Akai của FBI và Gin của tổ chức Áo Đen

Akai và Gin như hai mặt đối lập của một đồng xu, không thể dung hòa cũng không thể hóa giải ân oán.

Nhắc đến Thám tử lừng danh Conan thì không thể nào quên được Akai - anh chàng FBI si tình và mối thù của anh với tên thành viên cấp cao trong Tổ chức Áo Đen là Gin.

Đầu tiên, Akai xâm nhập vào Tổ chức Áo Đen theo lệnh cấp trên và lấy bí danh là Rye. Để tiện việc tiếp cận với Shiho, anh đã hẹn hò với Akemi - chị của Shiho cũng đang làm việc trong tổ chức. Nhưng cả hai đều đem lòng yêu nhau thật và tổ chức cũng nhận ra được việc đấy. Lúc này, Akai đã bị trục xuất vì bại lộ thân phận là FBI. Nhận thấy tình cảm của Akai và Akemi là một mối đe dọa, chúng bèn sắp xếp cho cô đi đánh cướp ngân hàng mà chắc rằng nó sẽ thất bại. Sau đó, tên Gin đã thủ tiêu luôn cô. Vì vậy, sau này Akai dùng từ "Kobito" tức người yêu để ám chỉ mục tiêu của anh là Gin, để trả thù việc gã đã giết người con gái anh yêu thương.

Thám tử lừng danh Conan: Tìm hiểu về sợi dây ân oán giữa Akai của FBI và Gin của tổ chức Áo Đen - Ảnh 1.

Tin nhắn cuối cùng Akemi nhắn cho Akai khi cô sắp bị Gin giết.

Akai và Gin là kình địch của nhau, đã từng chạm trán rất nhiều lần. Điển hình là khi gặp lại, Akai đã bắn sượt qua má Gin, để lại mối hận trong lòng gã. Gin cũng đã tốn công phí sức bày kế khử Akai nhưng hết lần này đến lần khác anh đều thoát được. Vào lần chứng minh sự trung thành của Kir, gã đã bắt buộc Kir giết Akai. Nhưng cả hai đã phối hợp ăn ý lừa được Gin và Akai vẫn sống, anh lấy tên mới là Subaru. Sau này anh chuyển đến ở nhà Shinichi. Những lần bọn Conan theo dõi Gin nhưng gã lại lầm tưởng là ông Mouri làm lên đã lên kế hoạch trừ khử thám tử râu kẽm. May mắn là có Akai phá hỏng kế hoạch của gã nên Mouri không sao cả, có thể nói anh chính là khắc tinh của Gin.

Thám tử lừng danh Conan: Tìm hiểu về sợi dây ân oán giữa Akai của FBI và Gin của tổ chức Áo Đen - Ảnh 2.

Akai bắn Gin và phá hỏng kết hoạch giết ông Mouri.

Trong chap mới nhất, đồng đội của anh là Camel bị truy đuổi bởi Tổ chức Áo Đen. Akai cũng đã cứu Camel bằng cách bắn tên Gin khi hắn đang ném quả lựu đạn. May mắn là Camel đã sống sót, nếu Camel thật sự phải hy sinh e là mối thù hận giữa anh và Gin sẽ càng thêm sâu đậm.

Thám tử lừng danh Conan: Tìm hiểu về sợi dây ân oán giữa Akai của FBI và Gin của tổ chức Áo Đen - Ảnh 3.

Hình ảnh trong chap mới nhất Gin ném lựu đạn và Akai ngắm bắn.

Với tính cách của Gin mà nói gã chỉ muốn băm vằm Akai làm trăm mảnh vì những gì Akai đã làm với hắn. Còn Akai, anh vẫn không thể nào nguôi ngoai vì cái chết của người yêu mình và với tư cách là một người đại diện cho công lý, Akai cũng sẽ giết Gin không ngần ngại. Gin và Akai có nhiều điểm khá giống nhau như cả hai cùng là thành viên chủ lực của hai tổ chức khá "sừng sỏ". Chỉ có điều hai con người này như hai mặt đối lập của một đồng xu, không thể dung hòa cũng không thể hóa giải ân oán. Cho nên cả hai sẽ tiếp tục đối đầu với làm kẻ thù của nhau cho đến khi một trong hai người chết. Người đó có lẽ là "Viên Đạn Bạc" của FBI cũng có thể là Gin của Tổ chức Áo Đen.