Biên tập viên tạp chí shojo Sho-Comi của Shogakukan, Masami Hatanaka đã lên tiếng vào tháng 10, nói rằng "shoujo manga được đọc nhiều nhất trong năm nay" là Kimetsu no Yaiba. Trong cuộc phỏng vấn với Alu, cô chỉ ra rằng mức độ ủng hộ của các bạn gái cũng cao như các bạn trai và độc giả của Jump hiện nay chủ yếu là phụ nữ trẻ.
Lý do cho điều này là gì? Như đã được nêu trong cuộc tranh cãi đáng tiếc vào năm ngoái xung quanh sự "bất khả thi" của các nữ biên tập viên tại Jump, hầu hết những nữ hâm mộ này là "phụ nữ thích manga dành cho con trai". Nói cách khác, họ không quan tâm đến thể loại lãng mạn hoặc những câu chuyện tình yêu của các chàng trai có xu hướng chiếm màn ảnh cốt truyện shoujo.
Manga Thanh Gươm Diệt Quỷ đặc biệt nổi bật phần nào nhờ các nhân vật nữ trong truyện, những nhân vật hầu như không bao giờ bị vật hóa. Mà thay vào đó, họ có những vị trí ngang hàng với các nhân vật nam đồng môn. Các nhân vật nam được tạo hình cũng rất được lòng các độc giả nữ giới, từ những màu tóc ấn tượng, tới những đồ trang sức đi kèm (đôi bông tai) cũng rất bắt mắt.
Masami Hatanaka nói rằng việc Tanjiro phải "nỗ lực" để đạt được mục tiêu là một trong những lý do chính khiến Kimetsu no Yaiba trở nên nổi tiếng. Có rất nhiều manga trong tạp chí Weekly Shonen Jump thể hiện sự nỗi lực của mỗi nhân vật chính. Các bạn ấy phải rèn luyện và đấu tranh để đạt được mục tiêu của họ. Vậy nên, việc truyền cảm hứng cũng chỉ là một mô-típ cũ, chứ không phải chỉ mới xuất hiện ở Thanh Gươm Diệt Quỷ.
Việc chuyển thể thành anime sẽ khiến bộ manga tiếp cận nhiều độc giả hơn. Ufotable đã lấy một nguyên tác có tiềm năng, nâng tầm lên và đưa nó tới thành công hơn cả trước. Bản thân manga Thanh Gươm Diệt Quỷ đã có những giá trị cốt lõi độc đáo để nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng tới studio Ufotable.
Tuy nhiên, đây không phải là thứ mà tạp chí Weekly Shonen Jump có thể dễ dàng tái tạo. Các dự án anime đòi hỏi một lượng lớn kinh phí và sự hợp tác từ các bên thứ ba. Vì vậy không phải series nào nhà Jump cũng được làm chuyển thể anime. Dẫu thế, bộ phận biên tập của Jump vẫn hài lòng với việc đăng dài kỳ của các bộ cùng thể loại. Nhưng chính điều này sẽ gây bất lợi cho thế hệ tương lai.
Ngay cả khi ban biên tập đưa ra những bộ truyện thực sự mang sức hấp dẫn cốt lõi của Thanh Gươm Diệt Quỷ, thì điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của shonen manga. Suy cho cùng, những người hâm mộ nữ thích truyện tranh hướng đến nam giới vì chúng khác với những gì hướng đến họ. Trong khi nhân khẩu học của giới shonen không nhất thiết phải rập khuôn và mang những kỳ vọng nhất định.
Vấn đề ở đây là việc xuất bản không được thực hiện vì mục đích nghệ thuật, mà là lợi nhuận ngày càng cao và ngày càng tăng. Ở đây dễ dàng nhận thấy sự mâu thuẫn giữa việc sáng tác nghệ thuật và các quy luật của chủ nghĩa tư bản.