Thấy gì từ 2 đoạn credit của Spider-man: No Way Home?

2 đoạn after-credit của Spider-man: No Way Home mở ra chương mới cho MCU, hứa hẹn nhiều bất ngờ đang còn ở phía trước.

CẢNH BÁO SPOILER

Ngoài nội dung bộ phim, điều các fan luôn hóng mỗi khi một tác phẩm MCU ra rạp chính là những đoạn credit hé lộ phần nào những sự kiện trong tương lai, và lần này Spider-man: No Way Home đã mang tới những đoạn credit rất chất lượng, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel sang một hướng mới đầy bất ngờ.

Đoạn credit: Venom đang ngồi ở quầy bar

Cảnh đầu tiên là về Venom, nhân vật thuộc vũ trụ Nhện nhưng là của Sony. Cần biết rằng ở đoạn credit ở bộ phim Venom 2 ra mắt trước đó, Venom cũng đã bất ngờ nhảy từ vũ trụ của mình sang vũ trụ MCU ở một khách sạn. Và cảnh credit bây giờ thì Venom đang say xỉn tại chính quầy bar của khách sạn đó. Tại đây, Eddie Brock đã được nghe về những giai thoại của MCU, từ các siêu anh hùng Avengers, câu chuyện cú búng tay của Thanos…Nhưng đang nghe dở thì Venom bị tống về vũ trụ của mình vì bùa phép của Doctor Strange.

Tình tiết này hơi vô lý ở chỗ, No Way Home giải thích rằng những kẻ phản diện trước đây như Doc Ock hay Lizard đều bị kéo đến thế giới này đơn giản vì phép thuật đã chọn ra "những ai trước đây từng biết danh tính Spider-Man". Bùa chú này vô tình thu hút tất cả những kẻ đã biết tên thật của Spider-Man khắp các vũ trụ. Chỉ có điều Venom chưa bao giờ thực sự biết Spider-man là Peter Parker trong vũ trụ của Sony. Duy nhất có Spider-man 3 năm 2007 khi hai người lột mặt nạ đấu nhau thì Peter Parker mới được lộ rõ, chỉ có điều bộ phim này không thuộc vũ trụ hiện tại mà Sony đang xây dựng.

Màn đối đầu ác liệt giữa Peter Parker và Eddie Brock trong Spider-man 3:

Khi bị kéo đi để quay về vũ trụ của mình, Venom để lại một phần ký sinh trùng còn sót lại trên quầy bar. Chi tiết này khả năng cao có thể tạo ra một Venom mới trong vũ trụ chính của Marvel - tách biệt với vũ trụ của Venom do Tom Hardy thủ vai.

Đoạn after-credit: Teaser cho Doctor Strange 2

Doctor Strange đã tham gia vào khá nhiều rắc rối của các siêu anh hùng khác, trước No Way Home thì ông cũng đã xuất hiện trong các sự kiện của series WandaVision nói về phù thủy Scartlet Witch. Có vẻ như sau màn thử nghiệm với đa vũ trụ trong bom tấn Spider-Man này, phù thủy tối thượng sẽ phải đối mặt với hậu quả, và ông buộc phải nhờ sự trợ giúp của Wanda.

Sau các sự kiện của WandaVision, Wanda hiện đang ẩn tích. Doctor Strange có nói rằng ông cần cô trợ giúp để tìm hiểu đa vũ trụ. Ở cảnh cuối của WandaVision, khán giả có thể thấy Wanda đang lùng sục khắp các vũ trụ để tìm kiếm 2 đứa con trai đã mất tích.

Một phiên bản đen tối của Doctor Strange cũng xuất hiện trong đoạn teaser. Series What If đã từng đề cập tới nhân vật hùng mạnh này. Không chỉ vậy, cô người yêu Christine của phù thủy Strange cũng xuất hiện trong bộ váy cưới và sải bước trong lễ đường. Tuy nhiên vai trò và số phận của cô vẫn là một bí ẩn.

MỤC LỤC [Hiện]