Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim

Ngay cả các bộ phim thuộc MCU cũng đã gặp một số vấn đề về sản xuất phim truyền hình đấy nhé!

Trên thực tế, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe, viết tắt: MCU) là thương hiệu đắt giá nhất nhì Hollywood. Sở hữu dàn nhân vật và gia tài phim ảnh đồ sộ được đông đảo người xem yêu thích, hằng năm, MCU mang về doanh thu và lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất các bộ phim cũng gặp phải những vấn đề như xung đột giữa các diễn viên và Marvel Studio, bản quyền nhân vật,... Có những vấn đề chỉ ảnh hưởng đến một bộ phim, nhưng cũng có cái làm tác động cả những bộ phim tiếp theo.

Cùng điểm qua chúng ở dưới đây nhé!

1. Terrence Howard rời dự án do vấn đề lương

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 1.

Vấn đề bắt đầu với bộ phim Iron Man đầu tiên là phần mở đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Terrence Howard - người đóng vai Rhodey vào thời điểm đó là một diễn viên nổi tiếng hơn Robert Downey Jr..Tuy nhiên, có một vấn đề liên quan đến việc thanh toán khiến một phần thù lao của Terrence Howard được phân bổ vào "túi" của nam diễn viên đóng vai Người Sắt, khiến Terrence Howard tức giận dời khỏi dự án Iron Man.

2. Edward Norton và các vấn đề sáng tạo với Marvel Studios

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 2.

Mặc dù không có trong phần credit, Edward Norton đã từng đóng vai trò viết kịch bản cho bộ phim The Incredible Hulk. Theo Edward Norton, một trong những vấn đề của anh với Marvel Studios khiến anh ra đi có liên quan đến vấn đề sáng tạo của bộ phim Hulk.

Như chúng ta đã biết, Edward Norton cũng thừa nhận rằng anh sẽ là một diễn viên "phóng túng" nếu kịch bản phim anh đóng không phù hợp, đó là lý do Bruce Banner trong Avengers được thay thế bằng Mark Ruffalo.

3. Joss Whedon không còn được Marvel tuyển dụng

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 3.

Theo Joss Whedon (đạo diễn của Avengers và Avengers 2), anh ấy cũng có những vấn đề sáng tạo xung đột với Marvel Studios. Đặc biệt là trong Avengers: Age of Ultron , bộ phim cuối cùng của anh ấy với MCU vì vấn đề sáng tạo này.

Joss Whedon từng thừa nhận rằng ban điều hành Marvel Studios có cái nhìn khác với Whedon đối với bộ phim này, vì có nhiều cảnh xuất hiện trong trailer nhưng không có trong phim. Thậm chí, theo Whedon, cảnh yêu thích của anh, cụ thể là ngôi nhà và gia đình của Clint Barton gần như đã bị Marvel Studios cắt bỏ.

4. Đạo diễn ban đầu của Ant-Man - Edgar Wright rời khỏi dự án

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 4.

Vẫn giống như trường hợp của Edward Norton hay Joss Whedon, lần này vấn đề còn liên quan đến sự khác biệt trong quan điểm sáng tạo. Edgar Wright là đạo diễn mà Marvel đã chọn để thực hiện bộ phim Ant-Man từ gần 10 năm trước khi bộ phim ra mắt.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Edgar Wright đã quyết định rời khỏi dự án này này do sự khác biệt trong quan điểm sáng tạo, nhưng cái tên của Edgar Wright vẫn được ghi nhận vào phần credit phim Ant-Man với tư cách là người viết kịch bản và viết truyện.

5. Bản quyền phim riêng về Hulk do Universal Pictures nắm giữ

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 5.

Hãy gạt quan điểm của Edward Norton sang một bên, Hulk vẫn tồn tại trong MCU với một dàn diễn viên mới, cụ thể là sự thay thế của Mar Ruffalo, nhưng tại sao không còn một bộ phim Hulk riêng nào nữa?

Lý do là vì bản quyền sản xuất một phim riêng về Hulk thuộc sở hữu của Universal Pictures, nên Hulk chỉ có thể xuất hiện với tư cách là một nhân vật phụ trong phim MCU. Nếu Marvel Studios và Universal Pictures không tìm được thỏa thuận mới cho một bộ phim Hulk thì khán giả sẽ không nhận được một bộ phim Hulk nào nữa.

6. Số phận của Người Nhện vẫn phụ thuộc vào quyết định của Sony và Disney

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 6.

Vấn đề này tương tự như trường hợp của Hulk, nhưng trong trường hợp của Người Nhện thì cảm thấy dễ dàng hơn vì quyền chủ sở hữu là Sony - hãng này cũng đang tích cực làm phim về Người Nhện. Không giống như Universal Pictures dường như không có ý định gì tiếp tục với Hulk.

Sony và Marvel Studios hiện đã có một thỏa thuận giúp nhân vật Người Nhện cũng có thể xuất hiện dưới trướng của Marvel Studios.

Nhưng vì là thỏa thuận nên sớm hay muộn nó sẽ kết thúc, hoặc không sẽ được cập nhật để Spider-Man vẫn xuất hiện trong MCU hoặc Sony thao túng "đứa trẻ" của mình một lần nữa và Spidey chuyển sang vũ trụ Marvel của Sony với Venom.

7. Diễn viên đóng vai Cassie Lang sau Endgame

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 7.

Đây là vấn đề gần đây nhất, tuy ảnh hưởng không lớn bằng một số vấn đề khác nhưng vẫn khiến người hâm mộ chia làm hai phe bàn tán. Trong phim Avengers: Endgame, vai Cassie Lang được giao cho Emma Fuhrman - là một nữ diễn viên mới vào nghề. Nhưng bất ngờ là sang đến Ant-Man 3, vai diễn Cassie Lang được thay thế bằng Kathryn Newton -một nữ diễn viên trẻ đầy kinh nghiệm.

8. Vấn đề về kênh phát sóng Black Widow khiến NSX xung đột với Scarlett Johansson

Thay thế diễn viên và những vấn đề trong khâu sản xuất của Marvel gây ảnh hưởng đến phim - Ảnh 8.

Và điều đáng tiếc tiếp theo liên quan đến mâu thuẫn gần đây, tranh chấp về suất chiếu bộ phim Black Widow khiến Scarlett Johansson đâm đơn kiện Marvel Studios. Cụ thể việc Disney phát hành song song bộ phim bom tấn "Black Widow" ở cả rạp chiếu lẫn dịch vụ trực tuyến là vi phạm hợp đồng, khiến nữ minh tinh Scarlett Johansson thiệt hại 50 triệu USD. Thế nên đoàn luật sư của Scarlett Johansson đã trình hồ sơ lên tòa án tối cao Los Angeles với cáo buộc hãng Walt Disney đơn phương vi phạm hợp đồng khi phát hành bộ phim "Black Widow".