The Eternals có thể dễ dàng đánh bại Thanos mà không cần tới Avengers

Nhóm Avengers có thể không cần phải chiến đấu với Thanos nếu nhóm Eternals xuất hiện. Họ thừa sức “búng tay” gã khổng lồ Tím mà không cần mất quá nhiều sức mạnh.

Nhiều nhóm siêu anh hùng khác nhau đã chiến đấu với Thanos trên hai chiến trường chính là hành tinh Titan và đất nước Wakanda ở Trái Đất, kết quả là họ đều thua cả hai lần. Mặc dù có những anh hùng mạnh mẽ như Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), Iron Man (Robert Downey, Jr.) và Doctor Strange (Benedict Cumberbatch, nhưng Thanos với Găng tay Vô cực hoàn chỉnh mới là kẻ chiến thắng.

Trong Endgame, nhóm siêu anh hùng lớn nhất từ từ trước tới giờ Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã được tập hợp để chống lại Thanos và quân đội của hắn. Lần này, với sự giúp đỡ từ Captain Marvel và nhóm Guardians of the Galaxy, các siêu anh hùng đã tung ra tất cả những gì mình có thể. Đại chiến thậm chí còn có một trận đấu solo gay cấn giữa Captain America (Chris Evans) và Thanos. Cap không thể tự mình chiến thắng, và các siêu anh hùng khác cũng không, nhưng cuối cùng, Tony Stark đã hy sinh tính mạng để giành được Găng Tay Vô Cực, biến Thanos và tay sai về cõi hư vô.

Khi những điều đó xảy ra, thì nhóm The Eternals đang ở đâu? Được tạo ra bởi chủng loài thần thánh Celestials, các thành viên của The Eternals là những sinh vật bất tử hùng mạnh đã từng chung sống với loài người hàng ngàn năm trên Trái Đất. Tuy nhiên, khi Trái Đất và loài người cần họ nhất thì nhóm này không hề xuất hiện. Bộ phim The Eternals ra mắt vào năm sau rất có thể sẽ trả lời câu hỏi này.

Vậy câu hỏi khác đặt ra, đó là sẽ ra sao nếu như The Eternals chịu ra mặt và cùng chống lại Thanos?

SỨC MẠNH CỦA ETERNALS TRONG TRUYỆN TRANH MARVEL

Trong nguyên tác, nhóm Eternals sống bằng năng lượng vũ trụ, thứ mang lại cho họ rất nhiều khả năng phi thường. Không giống các Dị nhân khi mỗi người chỉ sở hữu một hoặc hai khả năng độc nhất vô nhị, các thành viên Eternals đều có một “bộ” những khả năng giống nhau. Họ đều có siêu sức mạnh, bay tốc độ siêu nhanh, thần giao cách cảm, điều khiển đồ vật bằng tâm trí, thao túng vật chất. Họ đều có thể bắn chùm tia năng lượng vũ trụ từ mắt và tay. Không chỉ vậy, họ còn có thể điều khiển từng phân tử trong cơ thể, khiến họ gần như bất hoại. Nếu cơ thể Eternal bị phá hủy, họ hoàn toàn có thể tự “ráp nối” và chữa lành lại được.

Những khả năng này khiến cho từng thành viên của The Eternals đều mạnh ngang cỡ Superman bên DC. Điều ấn tượng hơn cả đó là các thành viên có thể sử dụng năng lượng vũ trụ theo các cách khác nhau, ngoài bộ khả năng chung đã được đề cập ở trên. Ai hứng thú với khả năng gì thì sẽ tập trung năng lượng vũ trụ để phát triển khả năng đó, chẳng hạn Makkari là thành viên nhanh nhất Eternals đồng thời có thể là nhanh nhất cả vũ trụ Marvel, trong khi chỉ duy nhất Gilgamesh là có thể cho rằng mình có sức mạnh cơ bắp khỏe ngang ngửa Thor. Ikaris theo hướng cân bằng, trong khi Sersi có thể điều khiển và thao túng vật chất không kém gì Jean Grey khi sử dụng Phoenix Force.

TRONG MCU, ETERNALS SẼ CÓ KHẢ NĂNG GIỐNG NHƯ TRONG TRUYỆN

Có nhiều bằng chứng cho thấy Eternals trên phim sẽ có khả năng giống với nguyên tác. Kumail Nanjian, diễn viên trong bộ phim từng phát biểu rằng Eternals chính là những “vị thần”, sẽ “hủy diệt” nhóm Avengers. Trong một bức ảnh hậu trường, Ikaris (Richard Madden) và Sersi (Gemma Chan) đều đang thể hiện động tác bay, trong khi Sersi có động tác dường như là đang điều khiển vật chất và năng lượng, khá giống những trang truyện.

Các diễn viên của The Eternals trong buổi họp báo ra mắt bộ phim

Nội dung tóm tắt chính thức cũng đề cập đến Makkari (Lauren Ridloff thủ vai) là một nhân vật “siêu nhanh”, trong khi từ “siêu mạnh” được dùng để miêu tả Gilgamesh (Don Lee) thủ vai, đại ý đây là nhân vật có sức khỏe vật lý mạnh nhât nhóm giống như trong truyện. Chừng đó là đủ để kết luận nhóm Eternals trong MCU thực sự là một thế lực rất đáng gờm.

NHÓM ETERNALS CÓ THỂ DỄ DÀNG “BÚNG BAY” THANOS

Sẽ ra sao nếu nhóm Eternals đối đầu Thanos mà không có bất cứ siêu anh hùng Avengers nào xuất hiện trong Infinity War hay Endgame? Trong truyện, Thanos cũng là một Eternal, nên hắn cũng có thể mạnh ngang ngửa nhóm này, song ngay cả khi điều đó được mang lên phim thì kết quả sau cùng cũng không thay đổi. Nếu Thanos gặp khó khăn trước những Thor có rìu hay Captain Marvel, hắn khó có thể trụ vững nếu như bị toàn thể nhóm Eternals “hội đồng”. Nhóm có cả thảy 10 thành viên, cái ý tưởng đối đầu 10 sinh vật vũ trụ bất tử có nhiều khả năng hơn cả Superman, tình hình rõ ràng là không sáng sủa gì cho Thanos.

Cần nói thêm trong số 10 thành viên của Eternals, có 2 thành viên đặc biệt rất mạnh, có thể ngang ngửa Scarlet Witch – người có thể một mình áp đảo Thanos. Sersi có thể thay đổi, thao túng phân tử của bất cứ thứ gì mình cham vào. Trong khi đó, Gigamesh với sức mạnh cơ bắp không kém gì Thor, thậm chí còn nguy hiểm hơn khi kết hợp với những khả năng thiên bẩm khác của một Eternal. Chỉ mình Sersi và Gilgamesh hoàn toàn có thể chiến thắng Thanos mà không cần ai khác giúp sức. Có thêm các thành viên khác, chẳng hạn như Makkari siêu nhanh thì kết cục buồn cho Thanos là không có gì bàn cãi.