The Witcher: Tại sao tóc của Geralt lại có màu trắng?

Geralt là một thợ săn quái vật hùng mạnh, anh là một cá nhân kiệt xuất ngay cả trong hàng ngũ các Witcher mà mái tóc bạc chính là minh chứng cho điều đó. Nhưng tại sao tóc anh lại đổi màu như vậy?

Dựa theo cuốn tiểu thuyết của tác giả Andrzej Sapkowski người Ba Lan, The Witcher chính là một trong những tác phẩm lớn nhất từng xuất hiện trên Netflix. Từ chỗ nghi ngại, khán giả và giới phê bình đã dành cho bộ phim vô vàng những lời khen. Bộ phim không hề bị phủ cái bóng quá lớn từ tiểu thuyết hay phiên bản trò chơi, mà đã có linh hồn và chỗ đứng của riêng mình.

The Witcher phiên bản Netflix đã có cách tiếp cận khác biệt với nguyên tác, và phân thành 3 nhánh nội dung xoay quanh 3 nhân vật chính, ở những thời gian và địa điểm khác nhau, trước khi cùng gặp lại ở cuối mùa đầu tiên. 3 nhân vật này gồm Geralt xứ Rivia, Yennerfer xứ Vengerberg và Ciri. Trong đó Geralt dù còn trẻ song đã là một thợ săn phù thủy nổi tiếng, một trong những Witcher hùng mạnh nhất, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến anh nổi bật như vậy. Mái tóc bạc trắng của Geralt khiến cho anh đi đến đâu cũng bị nhận ra dễ dàng, dù cho nó không hề xuât phát từ lý do tuổi tác.

Để trở thành một Witcher, những “thực tập sinh” cần phải trải qua một cuộc thử thách ngặt nghèo, phải sử dụng những lọ thuốc giả kim mang lại sức mạnh đột biến, sau khi đã trải qua những bài tập tăng cường thể chất, kiếm thuật và ma thuật phức tạp. Thử thách quan trọng nhất trong số này là một buổi lễ mang tên “Trail of the Grasses” – thời điểm các thực tập sinh phải uống những lọ thuốc đặc biệt, trải qua sự dày vò thể xác đau đớn để có được những đột biến tăng cường về thể chất. Đương nhiên, không phải ai cũng sống sót được để trở thành Witcher, nhưng Geralt là một trong số đó, và anh thậm chí còn là một trường hợp vô cùng hiếm gặp. Sức chịu đựng hơn người của Geralt khiến anh trải qua nhiều bài thử nghiệm đột biến hơn những Witcheri khác, làm mất sắc tố trong tóc và khiến tóc anh trở thành trắng. Và đương nhiên, sức mạnh thể chất và giác quan của anh cũng hơn hẳn các Witcher thông thường.

Mục đích của những khóa luyện tập và thử nghiệm đột biến, đó là khiến cho các Witcher có sức mạnh vượt trội để đối phó nhiều loại kẻ địch khác nhau, từ con người, dã thú cho tới ma quỷ và quái vật. Dù cho phong cách chiến đấu của từng Witcher là khác nhau, họ đều có một số điểm chung: mắt họ có hình dạng như mắt mèo, nhìn tốt hơn trong bóng tối so với người thường, tốc độ phản xạ cực nhanh, hệ thống miễn dịch được cải thiện rõ rệt, có người thậm chí đã có thể miễn nhiễm với nhiều loại độc tố thông thường.

Không chỉ vậy, mọi chỉ số thể chất đều được cải thiện, bao gồm sức mạnh, tốc độ, thể lực, sức chịu đựng. Khả năng làm lành vết thương cũng tốt hơn nhiều so với bình thường. Họ có thể tung ra những cú đánh và di chuyển theo những cách người thường không thể làm nổi. Đương nhiên, tất cả những lợi ích đi kèm với một cái giá khá đắt: vô sinh. Đây là lý do tại sao Witcher không phải là một thứ có thể truyền từ đời này qua đời kia, và để bổ sung thêm số lượng các Witcher phải đi tìm những trẻ em có tiềm năng và nuôi dạy từ bé.

Đối với Geralt, mái tóc bạc trắng như vậy không hề là một bất lợi, ngoài sức mạnh được tăng cường hơn hẳn so với các đồng nghiệp khác, thì màu tóc như vậy lại khiến cho anh trở nên vừa hấp dẫn nhưng đồng thời cũng cực kỳ đáng gờm, nhất là khi màu trắng đó kết hợp với con mắt mèo tinh nhạy. Mùa thứ 2 của The Witcher sắp sửa được trình làng, và khán giả đang rất háo hức chờ xem tính cách và ngoại hình của anh sẽ còn thay đổi ra sao nữa.