Móng vuốt lặng lẽ rút lui
Ngày 28/6, theo ghi nhận của Tiền Phong, Móng vuốt không có tên ở danh sách phim trong ngày của Box Office Vietnam (BOVN).
Tiếp tục tìm kiếm dữ liệu của các hệ thống rạp lớn như CGV, Galaxy, BHD... Móng vuốt không còn suất. Bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn rời rạp chỉ sau ba tuần.
Sau 21 ngày ra rạp, tổng doanh thu của Móng vuốt l à 3,88 tỷ đồng, theo số liệu của BOVN. Con số này chỉ đạt 1/100 so với kỳ vọng của Lê Thanh Sơn là phim thu được 300 tỷ đồng.
Tuấn Trần và Lê Thanh Sơn ngã ngựa với Móng vuốt.
Cuối tuần qua (21-23/6), phim do Tuấn Trần đóng chính chật vật tại phòng vé. Phim chỉ bán được 141 vé/18 suất chiếu toàn quốc, thu 15,2 triệu đồng. Doanh thu cuối tuần của Móng vuốt thấp hơn cả loạt tác phẩm ngoại, ít sức hút ra rạp từ tháng 5 như Haikyu: Trận chiến bãi phế liệu (30 triệu đồng), Ngôi đền kỳ quái 4 (126 triệu đồng), Garfield: Mèo béo siêu quậy (405 triệu đồng)...
Từ khi ra rạp, Móng vuốt chỉ cạnh tranh với phim Việt duy nhất là Lật mặt 7: Một điều ước. Tuy nhiên, phim không đủ khả năng để đọ sức với tác phẩm của Lý Hải.
Dịp cuối tuần, phim của Lý Hải vẫn thu được 1,1 tỷ đồng từ 11.370 khán giả. Ra rạp cách đây hai tháng, Lậ t mặt 7: Một điều ước có suất chiếu cuối tuần ổn, lặng lẽ thu tiền người xem, tổng doanh số lên đến 480 tỷ đồng.
Móng vuốt càng không thể so với top 3 phòng vé cuối tuần gồm Inside Out 2 (15,7 tỷ đồng), Cửu Long thành trại: Vây thành (8,18 tỷ đồng) và Gia tài của ngoại (8,16 tỷ đồng).
Theo ê-kíp, Móng vuốt là dự án được đầu tư, ấp ủ suốt 10 năm. Biên kịch Trần Khánh Hoàng (người đứng sau hai bộ phim trăm tỷ đồng Em chưa 18 và Đất rừng phương Nam) mất ba năm để hoàn thiện kịch bản. Phim đồng thời đánh dấu sự trở lại của Lê Thanh Sơn sau thành công của Em chưa 18 cách đây 7 năm.
Phim của Lê Thanh Sơn bị ba tác phẩm ngoại vượt mặt, trong đó có Cửu Long thành trại: Vây thành (ảnh).
Ban đầu, Lê Thanh Sơn kỳ vọng phim thắng lớn. Ngoài việc dùng chi phí sản xuất quái thú để quảng bá, Móng vuốt được khán giả biết đến nhiều nhờ câu chuyện "Lê Thanh Sơn tố Kaity Nguyễn".
Tuy nhiên, những yếu tố bên lề không cứu nổi nội dung của Móng vuốt. Bộ phim về nhóm bạn sinh tồn trong rừng, đối đầu quái thú gấu do Tuấn Trần và Thảo Tâm đóng chính không được khán giả đánh giá cao. Nhiều người cho rằng ý tưởng của Móng vuốt không mới, cách kể chuyện thiếu hấp dẫn nên không viral.
Ngoài ra, Móng vuốt ra rạp vào thời điểm không mấy thuận lợi, nhất là khi mùa phim hè với loạt bom tấn Hollywood, hoạt hình ăn khách, tác phẩm hài nước ngoài được chiếu ở rạp Việt.
Vì vậy, Móng vuốt thất bại là điều dễ đoán.
6 tháng, 8/11 phim Việt thất bại
Qua 6 tháng, chỉ có ba tác phẩm thành công là Mai (hơn 520 tỷ đồng), Lật mặt 7: Một điều ước (480 tỷ đồng) và Gặp lại chị bầu (100 tỷ đồng). 8 bộ phim còn lại đều thất bại.
Khán giả không hứng thú với bộ phim nhóm bạn tìm cách sinh tồn trước "quái thú" gấu.
Có phim chỉ vài trăm triệu đồng ( Đóa hoa mong manh, 430 triệu đồng), phim rút rạp vĩnh viễn ( Trà, 1,6 tỷ đồng), phim dời lịch chiếu, "né" Trấn Thành nhưng vẫn không thành công ( Sáng đèn, 3,4 tỷ đồng), phim doanh thu lên nhanh nhưng bỗng chững lại ( Cái giá của hạnh phúc, 26,3 tỷ đồng)...
B4S - Trước giờ yêu và Án mạng lầu 4 nhận nhiều ý kiến trái chiều từ nội dung đến diễn xuất của nhân vật. Doanh thu lần lượt của hai bộ phim là 3,8 tỷ đồng và 1,9 tỷ đồng.
Sau khi rời rạp với doanh thu 3,8 tỷ đồng, Móng vuốt vào danh sách 8 tác phẩm Việt thất bại hoàn toàn trong nửa năm qua.
Móng vuốt là cú ngã ngựa của đạo diễn trăm tỷ Lê Thanh Sơn (đạo diễn phim Em chưa 18 ) và "vua phòng vé" Tuấn Trần (nam chính của ba tác phẩm thắng lớn Mai, Bố già và Đất rừng phương Nam) .
Hai năm trước, ê-kíp chia sẻ phim lãi 50% nếu doanh thu đạt 100 tỷ đồng. Nhưng sau nhiều lần tốn nhiều chi phí cho tạo hình quái thú, nhà đầu tư rút dự án do Kaity Nguyễn bỏ vai, hai năm đắp chiếu vì thiếu kinh phí... chi phí phải đội lên nhiều lần. Đối chiếu với chia sẻ trước đây của ê-kíp, khả năng cao nhà sản xuất lỗ nặng.