Thì ra đây chính là lý do khiến các nàng công chúa Disney hầu như chỉ mặc toàn màu xanh da trời

Từ Bạch Tuyết cho đến Lọ Lem, từ Elsa cho đến Ariel, Belle hay Jasmine, tất cả đều mặc những bộ trang phục có màu xanh da trời ở nhiều sắc độ khác nhau. Bạn có biết vì sao không?

Trong rất nhiều bộ phim hoạt hình của Disney, các nhân vật chính có một đặc điểm chung, đó đều là những nàng công chúa có cuộc đời gặp nhiều bi kịch.

Không những thế, dù cho có hoàn cảnh và xuất thân khác nhau, nhưng những bộ trang phục của họ đều giống hệt nhau ở một đặc điểm, đó là có màu xanh da trời.


  


Đó là những màu xanh da trời ở nhiều sắc độ khác nhau, chiếm tỷ lệ khác nhau trên bộ trang phục của họ.


Cinderella, Aurora, Ariel, Belle, Jasmine, Elsa, Alice… tất cả đều có màu xanh trên người.
  
Hoặc nếu họ không mặc những bộ trang phục màu xanh thì cũng có một món đồ gì đó màu xanh điểm xuyến trên người.
  
Đó tuyệt nhiên không phải là sự trùng hợp, cũng không phải là màu sắc yêu thích của Walt Disney, mà nó hoàn toàn mang một ý nghĩa đặc biệt.
  
Trong khi màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ trong trắng, còn màu đen của các phản diện phản chiếu tâm hồn tăm tối của họ, thì màu xanh da trời lại đại diện cho khung trời xanh bình lặng trước khi giông bão kéo đến.
  
Những bộ trang phục màu xanh này thường được các nàng công chúa mặc trước khi biến cố và sóng gió ập đến, đưa đẩy họ vào những chuyến phiêu lưu vượt xa những gì họ từng trải qua.
  
Thông thường, đây còn là những màu sắc gắn liền với hình ảnh các nhân vật nam trong phim ảnh.
  
Vì màu xanh da trời còn mang một ý nghĩa rộng hơn trong tính cách và phẩm chất con người, đó là sự độc lập, kiên trì, và trung thành của những người đàn ông mạnh mẽ và tử tế.
  
Điều đó mang một hàm ý rằng các nàng công chúa của chúng ta cũng là những người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập, luôn biết mình muốn gì, và có khả năng tự quyết định vận mệnh của chính mình.
  
Những bộ trang phục màu xanh giúp cho khán giả thấy gần gũi hơn và có cảm tình với nhân vật hơn, và kỳ vọng họ sẽ làm được một điều gì đó lớn lao, giống như khi chúng ta nhìn lên bầu trời xanh và thấy đầy những tia hy vọng vậy.
  
Ngay cả những phiên bản công chúa Disney do các diễn viên bằng xương bằng thịt đóng, những bộ trang phục họ mặc vào những khoảnh khắc đầu phim cũng có màu xanh.
  
Điều đó cho thấy các bộ phim của Disney không chỉ đem đến tiếng cười mà còn ẩn chứa rất nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống và con người.

Nhưng ngay cả những nhân vật và những tác phẩm không phải của nhà Disney, màu xanh vẫn được ưa dùng trong bộ trang phục của các nhân vật nữ, chẳng hạn như Dorothy của The Wizard of Oz vậy.
Đó là bản chất của màu xanh! Nó là màu sắc của thiên nhiên, của bầu trời, của mặt biển, nhưng nó không phải để cho chúng ta hưởng thụ một cách dễ dàng. Để có được một màu xanh yên bình, chúng ta phải biết cách vượt qua mọi cơn giông bão, cũng giống như các nàng công chúa của Disney vậy. Và cứ thế, màu xanh là màu của bầu trời, của hi vọng, của sức mạnh và cũng được ưu ái trở thành màu gắn liền với nhiều nàng công chúa nổi tiếng.