Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Người chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, kẻ đi tu vì tình đầu tan vỡ

Mỗi người phụ nữ của "Cát Đỏ" đều khổ từ chuyện đời đến chuyện tình yêu.

Cát Đỏ xuất hiện ba mảnh đời phụ nữ cùng cực, chịu nhiều đắng cay đến chua xót. Họ bị đẩy ra khỏi rìa xã hội, nhét vào một nơi gọi là "Xóm Chửa Hoang". Nhưng cũng từ nơi đây, tình yêu thực sự nảy nở với những ý định tốt lành.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 1.

Ba chị em trong "Cát Đỏ"

Cần biết, Cát Đỏ không phải phim thuộc thể loại gia đình. Dự án truyền hình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh mang đến cái nhìn chân thật mà khắc nghiệt về cuộc sống của những con người ở miền cát trắng. Ở đây, người ta yêu nhau theo cách thật thà, giản dị. Những cặp đôi trong Cát Đỏ chẳng đối xử với nhau theo quy chuẩn xã hội nào, mà họ chỉ phản ứng theo cách lý trí và con tim mách bảo. Chính vì thế mà các mối quan hệ yêu đương trong Cát Đỏ cảm thấy hơi ngược đời nhưng chân thành đến lạ.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 2.
Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 3.

Vùng quê đơn sơ hiện lên thơ mộng trong "Cát Đỏ"

Nhớ - Cô gái không bao giờ đủ, luôn "thừa" tình yêu và "thiếu" tình thương

Nhân vật của Thúy Diễm được đặt cho cái tên Nhớ nhưng nhiều lúc cô lại muốn mình có thể "quên". Cô vương vấn một người đàn ông mà mãi chẳng nguôi được. Gã là chủ một xưởng nước mắm, thế là hàng mấy năm trời Nhớ ghét cay đắng mùi nước mắm.

Khi con gái trưởng thành, Nhớ muốn quên đi chuyện với gã chủ xưởng nước mắm để bước vào tình yêu mới với Nguồn (Hữu Thanh Tùng) - anh thợ chăn cừu nhưng quá khứ không cho phép cô quên. Gã chủ xưởng nước mắm cứ liên tục tìm đến quấy rầy Nhớ.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 4.

Nhớ bỏ nhà ra đi mà chẳng mang theo một thứ gì. Cô như muốn bỏ lại tất cả.

Đối với Nguồn - gã chăn cừu thì khác. Anh hồi sinh được trái tim đã lạnh giá của Nhớ nhưng chuyện tình của hai người quá day dứt. Nhớ không quên được gã chủ xưởng nước mắm và cũng không ngừng yêu được Nguồn. Còn gã chủ xưởng mắm, đã gần đất xa trời nhưng vẫn yêu Nhớ da diết. Gài cô cho Nguồn gặp nhau nhưng vẫn tìm đến quấy rối mỗi khi say. Nhớ vương vấn một lúc hai người đàn ông mà không bỏ xuống được ai. Tới đây mới thấy, đúng là cuộc đời Nhớ sẽ bớt khổ đi nhiều nếu cô biết... quên.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 5.

Diễm mở lòng với Nguồn - anh chàng chăn cừu

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 6.

Nhớ giằng xé giữa hai người đàn ông

Đó là chưa kể, Nhớ còn được một trai trẻ để mắt tới, hết lòng yêu thương và chờ đợi trái tim cô hướng về mình. Chàng trai này (Võ Cảnh) khác xa dáng vẻ của người dân miền cồn cát, anh lịch lãm, bóng bẩy nhưng rất chân thành và là người đến với Nhớ không vì bất kì mục đích cá nhân nào, chỉ vì tình yêu mà thôi.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 7.

Nhan - Em út yêu dại khờ, trao thân cho người ta nhưng đến cái tên cũng quên hỏi

Nhan (Thúy Nga) là cô em út trong ba chị em. Nhan từ bé không có mẹ, bị cha dượng bạo hành phải nhờ Đủ và Nhớ cứu giúp. Cô bé lớn lên trong tình thương đùm bọc của hai người chị nhưng chưa lần nào biết qua cảm xúc gần gũi, kết nối nam - nữ. Tình yêu cô dành cho chàng nhạc sĩ trong sáng và sơ khai. Ấy vậy mà đối phương không trao cho Nhan điều tương tự. Nhan gặp một anh nhạc sĩ lãng du, hai người qua đêm với nhau rồi anh biến mất.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 8.

Cô gái nhỏ không hề biết một phương án tự phòng vệ nào. Tránh thai không, kiềm chế không, thậm chí Nhan còn không buồn xin số điện thoại. Ngay cả cái tên của gã nhạc sĩ kia, cô cũng không hỏi. Tình yêu đầu đời của Nhan chỉ mới chớm rồi tan vỡ. Cô gái nhỏ vụn vỡ, túng quẫn tới mức... lao đầu đi tu. Nhan ngơ ngác trong cả tình yêu lẫn cuộc sống. Cuộc đời của Nhan cũng khổ, đã ngơ còn gặp gã lãng du đa tình. Người Nhan yêu giờ đang ôm đàn đi ca hát ở tận đâu, chẳng hề hay biết số phận của cô đang như thế nào. Nhan chọn cách hiến dâng cả đời cho đức tin, cứ tưởng như vậy sẽ giúp cô quên được chàng nhạc sĩ.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 9.

Nhan trao thân cho chàng nhạc sĩ lữ khách nhưng chẳng biết người ta tên gì, số điện thoại bao nhiêu cũng không biết luôn

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 10.

Mối tình đầu thất bại, Nhan đi tu để rũ bỏ hồng trần

Đủ - chị cả muốn đủ nhưng luôn thiếu, cha của con trai ngay trước mặt nhưng vẫn phải chịu tiếng "chửa hoang"

Tình yêu của Đủ (Tuyết Hương) có lẽ là câu chuyện giản dị, đáng yêu nhưng cũng ngang trái nhất. Cô yêu anh Tư chăn bò trong xóm, hai người có với nhau một mụn con. Cách chuyện tình của hai người bắt đầu khá là... lãng xẹt. Chị Đủ kể, ngày nọ chị nằm mơ, thấy anh Tư làm chị... nín thở. Thế là chị đi tìm xem anh là ai và hai người cứ thế yêu nhau.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 11.

Đủ yêu anh Tư bằng một tình yêu không thể giản dị hơn

Hai người giận nhau thì cứ như một đôi trẻ. Chị vừa nổi cáu, tát anh cái bốp xong, nói chuyện chưa đầy hai câu, đã tha lỗi và dẫn anh vào hú hí trong chiếc lều đơn sơ dưới lòng suối cát. Cứ thế, anh Tư cứ khờ khạo chọc chị giận rồi vài tiếng sau là chị quên hết sạch.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 12.
Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 13.

Vừa giận đã tha thứ, hai người lại dắt tay nhau vào chiếc lều tạm

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 14.

Giận nhau tí rồi lại hòa, hai người lớn mà yêu đương khá vô tư

Chuyện tình của anh Tư - chị Đủ đáng yêu là thế, nhưng tiếc là nó sẽ còn bị kẹt ở giai đoạn "chuyện tình gà bông" dài dài. Vì anh Tư quá nặng tình, khờ dại và thủy chung với lời thề dành cho vợ cũ. Anh thề rằng sẽ không bao giờ đi bước nữa, nên chị Đủ cứ phải mang tiếng "chửa hoang" dù cả làng ai cũng biết anh Tư là cha của con chị. Trân trọng lời hứa với người mình từng yêu là phẩm chất tuyệt vời của người đàn ông. Chị Đủ hiểu điều đó mới chịu chờ anh Tư, nhưng chị chờ đến khi nào? Anh Tư làm tròn lời hứa với vợ đã khuất, nhưng người anh yêu hiện tại phải chịu bất công. Vậy có phải là đàn ông tốt không? Cứ thế, chuyện của anh Tư - chị Đủ cùng với những câu chuyện éo le khác diễn ra. Vừa tình tứ nhưng cũng vừa nhuốm màu đau buồn.

Thương thay chuyện tình 3 nữ chính Cát Đỏ: Có chồng vẫn mang tiếng chửa hoang, đi tu vì tình đầu tan vỡ - Ảnh 15.

Anh Tư muốn rước chị Đủ về, nhưng chỉ rước mà thôi. Khi được hỏi rước về làm vợ hay làm người ở, anh không trả lời được.

Cát Đỏ nhuộm đầy màu vàng của cát và màu nắng gắt của bầu trời. Cuộc sống ở đây khắc nghiệt vô cùng nhưng tình yêu vẫn nảy nở. Bởi vậy mới thấy, dù khổ cực tới đâu người ta cũng yêu nhau. Bởi vì tình yêu khiến cuộc sống tốt đẹp hơn một chút, dù ít hay nhiều. Đó chính là thông điệp của Cát Đỏ qua từng tập phim.

Cát Đỏ lên sóng vào 21h30 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3.