Tiệc trăng máu tiếp tục đạt doanh thu "khủng" khi con số đã lên tới 120 tỷ đồng tính đến ngày 10/11. Đây là một trong những phim Việt "hốt bạc" lớn trong năm nay. Con số này giúp phim đạt kỷ lục ngang ngửa với "cơn sốt" của Mắt biếc.
Bên cạnh yếu tố kịch bản và dàn diễn viên xuất sắc, phim còn thu hút khán giả về phần âm nhạc. Nhiều khán giả sau khi xem phim đều bày tỏ yêu thích với đoạn gần kết phim, khi nhân vật Kathy (Kaity Nguyễn đóng) bước ra khỏi phòng Ánh Dương, xoay nhẫn và bỏ đi. Phân đoạn với phần nhạc nền cực kỳ ấn tượng được nhiều khán giả khen ngợi.
Công chúng đánh giá cao đoạn nhạc nền gay cấn, hấp dẫn và giàu cảm xúc này khi không chỉ thể hiện được sự kịch tính, cao trào của kết phim mà còn tăng thêm sự mạnh mẽ, quyết đoán cho nhân vật Kathy với quyết định từ bỏ người chồng sắp cưới bội bạc.
Ít ai biết, nhà soạn nhạc trẻ Trần Hữu Tuấn Bách là tác giả đứng sau làm nên thành công của bản nhạc nền của phân đoạn xuất sắc này. Anh bày tỏ bất ngờ vì không nghĩ phần nhạc này lại được mọi người chú ý và yêu thích đến như vậy.
“Lúc bắt đầu, mình chỉ có một suy nghĩ là làm cho đoạn nhạc này phải “bốc” lên vì đây là lúc cao trào kết phim. Bên cạnh sử dụng nhịp trống mạnh mẽ, tôi có ý tưởng kết hợp màu sắc bán cổ điển vào phần hoà âm và nhạc cụ. Điển hình là phần mở đầu bài tôi dùng đoạn guitar solo nghệ sĩ Nhật Đông còn bước sang đoạn thứ hai, tôi muốn đẩy mạnh cao trào hơn nên đã sử dụng nhạc cụ violin, thể hiện bởi nghệ sĩ Thanh Tâm Lương - cũng là người chị trong gia đình”, Tuấn Bách cho biết.
Nhà soạn nhạc trẻ Trần Hữu Tuấn Bách là tác giả đứng sau làm nên thành công của bản nhạc nền của "Tiệc trăng máu"
Trần Hữu Tuấn Bách sinh năm 1989 tại TP. HCM. Từ nhỏ, anh đã có niềm đam mê đặc biệt đối với nhạc không lời nói chung và nhạc phim nói riêng. Năm 18 tuổi, anh đã tự tập sáng tác các bản nhạc không lời. “Lúc mới bắt đầu, tôi khá tự ti vì nhiều bạn hỏi sao không sáng tác nhạc có lời sẽ thịnh hành hơn và giúp mình đi lên nhanh hơn. Nhưng tôi tự nhận thấy bản thân không có khiếu viết nhạc có lời. Khi nghe nhạc không lời tôi lại có cảm xúc và cảm nhạc mãnh liệt hơn nhạc có lời. Sau này, cái duyên filmscore (nhạc nền trong phim) đến lúc nào không hay”, Tuấn Bách chia sẻ cơ duyên đến với nhạc phim.
Dù là một cái tên xuất hiện chưa lâu trong ngành làm nhạc phim khi mới chỉ bắt đầu viết nhạc phim từ năm 2014, nhưng đến nay Trần Hữu Tuấn Bách đã sở hữu “gia tài” đồ sộ với 5 bộ phim điện ảnh đình đám gồm Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua, Anh trai yêu quái, Bằng chứng vô hình và Tiệc trăng máu.
Đặc biệt, bộ phim Em và Trịnh sắp tới do anh làm nhà soạn nhạc là lần thứ tư anh hợp tác với bộ đôi Nguyễn Quang Dũng và Phan Gia Nhật Linh, sauEm là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua và mới đây là Tiệc trăng máu.
“Trong đó, phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua là tác phẩm nhạc phim tôi ưng ý và hài lòng nhất. Còn phim Bằng Chứng Vô Hình lại là nơi cho anh nhiều đất sáng tạo trong âm nhạc khi có thể sử dụng và thiết kế rất nhiều âm thanh điện tử (EDM) mới vào phim”, Tuấn Bách bày tỏ.
Không chỉ yêu thích nhạc điện tử, Trần Hữu Tuấn Bách còn là một trong những người tiên phong và khao khát trong việc làm nhạc nền theo hướng cổ điển phương Tây nhưng được kết hợp với những nhạc cụ truyền thống, dân tộc. Như trong phim Tiệc trăng máu, anh sử dụng nhạc cụ dân tộc Việt Nam cho nhạc chuông của nhân vật Hồ Xuân Hương (Mỹ Tâm lồng tiếng).