Tiết Cương kể hậu trường đóng "Lật mặt", tiết lộ chưa từng đóng vai chính

Tiết Cương là diễn viên duy nhất xuất hiện trong cả 7 phần phim "Lật mặt" của đạo diễn Lý Hải.

Trong Lật mặt 7: Một điều ước, nam diễn viên Tiết Cương vào vai chủ một câu lạc bộ văn nghệ "Hát với nhau", đem lòng yêu cô chủ nhà trọ bán cà phê tên Ba Lẹ (Ngọc Lan đóng). Dù chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn nhưng tạo hình lòe loẹt, đỏm dáng, si tình của Tiết Cương gây ấn tượng với khán giả.

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Diễn viên 7X cho biết, anh quay các cảnh trong 1 ngày.

Sáng sớm, anh chạy xe máy đến chung cư Mười Mẫu (thành phố Thủ Đức) để bắt đầu ghi hình.

Anh cảm nhận không khí đoàn phim rất sôi nổi.

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Trước cảnh Tiết Cương là Ba Lẹ đang tâm sự với bà Hai (Thanh Hiền) và vợ chồng Út Tâm (Trần Kim Hải - Lê Thu).

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Sau tiếng hiệu lệnh của Lý Hải: "Lúc này bên ngoài xuất hiện Tiết Cương", nam diễn viên nhanh chóng chuẩn bị. Anh mặc áo hồng, đeo nhẫn và vòng vàng khắp tay, bước vào khung hình, "tung hứng" với các diễn viên.

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Cả nhóm tiến hành quay thử.

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Sau cảnh diễn, Tiết Cương góp ý rằng Ngọc Lan hát karaoke đúng tông, không mang lại yếu tố gây cười. Anh đề nghị đàn chị hát lại theo một cách hài hước hơn.

Trong lúc chờ đoàn phim set bối cảnh, Tiết Cương ngồi trò chuyện với Ngọc Lan. Anh kể, cả hai là bạn chung trường Sân khấu tới nay đã được 30 năm, nhưng bây giờ mới đóng chung với nhau. "Lần đầu đóng phim chung, tôi với chị Ngọc Lan vào vai một cặp tình nhân trên màn ảnh. Nói vậy thôi chứ tôi là người yêu đơn phương chứ nhân vật nữ không chịu", diễn viên cười chia sẻ.

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Sau đó, các diễn viên tiến hành ghi hình chính thức tại bối cảnh quán cà phê bình dân. 

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Kết thúc cảnh quay, Tiết Cương trò chuyện với diễn viên trẻ Lê Thu.

Trong phim, Lê Thu vào vai dâu út đảm đang, đang mang thai, yêu chồng hiếu với mẹ. Lê Thu tâm sự đây là lần đầu tiên cô tham gia phim của đạo diễn Lý Hải. Dù không theo học diễn viên chuyên nghiệp nhưng quán quân Gương mặt điện ảnh 2023 đã từng đóng nữ chính phim truyền hình Tình đầu

Nghe đàn em giới thiệu, Tiết Cương bày tỏ sự trầm trồ, đồng thời anh thú nhận: "Từ nhỏ đến lớn tôi chưa được đóng vai chính, toàn đóng vai nhỏ nhỏ thôi. Tôi ghen tị với Lê Thu thật".

Chia sẻ thêm về điều này, Tiết Cương cho biết: "Có thể bản thân tôi chưa phù hợp theo mắt nhìn của Lý Hải. Nhưng tôi không quan trọng điều đó. Được góp mặt, có vai diễn ấn tượng là tôi vui rồi".

Tiết Cương kể hậu trường đóng

Tiết Cương đồng hành với Lý Hải suốt 7 phần phim ở nhiều vai trò.

Về cơ duyên gắn bó với đạo diễn Lý Hải, nam diễn viên kể rằng năm xưa anh là một trong những đồng nghiệp tham gia hỗ trợ Lý Hải sản xuất dự án điện ảnh đầu tay. Sau đó, cả hai nhanh chóng trở thành bạn thân và Tiết Cương cũng tham gia vào khâu casting diễn viên cho các phần Lật mặt.

"Anh Hải làm phim Lật mặt 1 là anh ấy phải đi xin đầu tư, tài trợ rất vất vả. Lúc đó không một ai tin tưởng anh Hải, trước giờ mọi người cứ nhìn anh Hải với khía cạnh là một ca sĩ. Tuy anh Hải có một phim ngắn là 'Trọn đời bên em', nhưng người ta chỉ nghĩ đó là MV ca nhạc thôi. Họ không tin tưởng anh Hải lắm. Chính điều đó là một động lực để Lý Hải khẳng định bản thân mình qua từng phần phim", Tiết Cương chia sẻ.