Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2)

Mặc dù luôn được biết đến như một trong những siêu tội phạm khét tiếng nhất trong văn hóa đại chúng, nhưng Joker đã từng trở thành người tốt

Hoàng Tử Hề của giới tội phạm - Joker luôn được biết đến như một trong những siêu tội phạm khét tiếng nhất trong văn hóa đại chúng. Thế nhưng điều đó cũng không có nghĩa là hắn chưa từng trở thành… người tốt, đặc biệt là trong 10 câu chuyện dưới đây.

5. Hoàn lương sau “cái chết” của Batman

Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2) - Ảnh 1.

Joker mất trí nhớ và trở thành một người đàn ông lương thiện có tên là Joseph Kerr sau “cái chết” của Batman

Bộ truyện Batman: Going Sane kể về Joker, khi "cho rằng" mình đã giết được kẻ thù lớn nhất đời mình, đã mất trí nhớ và trở thành một người đàn ông độc thân với cái tên Joseph Kerr. Một thời gian sau, Joseph chuyển đến sống cùng với cô bạn gái Rebecca Brown rất mực yêu thương anh. Joseph gần như mất hoàn toàn những ký ức về Joker, sống một cuộc sống hạnh phúc với Rebecca, sau đó cầu hôn cô và cả hai cùng đi nghỉ tuần trăng mật.

Thế nhưng cuối cùng, Batman đã trở lại và nụ cười điên loạn dần dần xuất hiện trở lại trên môi Joseph Kerr. Hắn trở lại là Joker và bị Batman bắt giữ, để lại Rebecca với trái tim bị tổn thương nặng nề.

6. Trở thành nhà sáng chế và chiến binh bảo vệ cộng đồng

Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2) - Ảnh 2.

Joker trở thành nhà sáng chế sau khi hết điên… nhờ cuộc chiến tranh hạt nhân kinh hoàng

Superman: Distant Fires là bộ truyện xảy ra khi chiến tranh hạt nhân đã xoá sổ hầu như toàn bộ cư dân trên thế giới, khiến hàng loạt siêu anh hùng bị mất đi sức mạnh của mình. Trong trường hợp này, Joker bất ngờ được chữa bệnh điên. 

Cựu Hoàng Tử Hề trở thành một người tốt, giúp đỡ xây dựng cộng đồng dân cư nơi anh sinh sống bằng cách mang điện năng trở lại nơi đây, cũng như trở thành một chiến binh bảo vệ những người còn sống khỏi những sinh vật khổng lồ đột biến đến từ bên ngoài.

7. Giúp một Bruce Wayne mất trí nhớ trở lại là Batman

Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2) - Ảnh 3.

Joker giúp một Bruce Wayne đang mất trí nhớ trở lại là Batman

Batman từng có giai đoạn mất trí nhớ sau cuộc chiến với Joker trong Batman: Endgame. Sau khi quản gia nhà Wayne Alfred Pennyworth giải cứu Bruce, ông đã quyết định không kể cho anh nghe về quãng thời gian mà anh trở thành Batman.

Trong một lần khi Bruce Wayne (vẫn đang mất trí nhớ) ngồi ở băng ghế đá trong một công viên, anh đã gặp gỡ một người đàn ông lạ mặt (được xác nhận là Joker) và cùng hắn trò chuyện về cuộc sống. Không chỉ có vậy, người này còn đặt ra những câu hỏi khiến Bruce Wayne phải nghi vấn về cuộc đời trước kia của bản thân anh. 

Đây cũng là khoảnh khắc mà Bruce nghe thấy một tiếng nổ lớn trong cuộc tấn công giữa gã siêu tội phạm có biệt danh là Mister Bloom và Batman mới của thành phố Gotham - Ủy viên Sở Cảnh sát Jim Gordon. Anh quyết định trở lại làm Batman để cứu thành phố khỏi Mister Bloom.

8. Hối hận vì những tội lỗi của chính mình sau khi được hồi sinh

Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2) - Ảnh 4.

Joker hối hận vì những tội lỗi mà mình đã gây ra, sau khi được hồi sinh

Trong bộ truyện Batman: The Demon Laughs, Joker đã bị giết bởi Talia al Ghul, con gái của trùm tội phạm Ra’s al Ghul, một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của Batman. Batman sau đó đã mang Joker đến hồ nước Lazarus Pit để hồi sinh hắn. Ảnh hưởng của nước trong hồ Lazarus đã khiến Joker trở nên minh mẫn và một lần nữa, hắn cảm thấy hối hận vì những tội lỗi mà mình đã gây ra trong thời gian qua.

9. Jokester - phiên bản đối nghịch của Joker

Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2) - Ảnh 5.

Jokester - phiên bản siêu anh hùng của Joker ở một Trái Đất song song

Tương tự như những nhân vật đến từ Trái Đất song song tên là Earth 3, Jokester là phiên bản siêu anh hùng đối nghịch với Joker. Vốn là một danh hài ở Gotham với tên gọi Jackie, Jokester có một tuổi thơ không êm đềm khi bị bạo hành từ trong gia đình đến trường học. 

Sau khi chứng kiến cái chết của chủ câu lạc bộ hài kịch nơi mình tham gia, Jackie đã chế nhạo Owlman (phiên bản siêu tội phạm, đối nghịch với Batman) trong những buổi trình diễn của mình, dẫn đến việc bị chính hắn rạch miệng. Anh trở thành Jokester và cùng gia đình siêu anh hùng Riddler chiến đấu chống lại Crime Society (phiên bản ngược của Justice League).

10. Trở thành Ủy viên Sở Cảnh sát thành phố Gotham

Tin được không: Đã có 10 lần, Joker muốn trở thành người tốt! (P.2) - Ảnh 6.

Ủy viên Sở Cảnh sát Joker sở hữu khuôn mặt biến dạng sau khi bị rơi xuống bể hoá chất.

Trong tập truyện Catwoman Annual #3, DC giới thiệu đến độc giả một thế giới nơi mà Batman đã kết hôn với Catwoman và trở thành một cặp đôi siêu tội phạm bị truy đuổi bởi Joker - một thanh tra cảnh sát có tên thật là Jock Bozer, người có khuôn mặt dị dạng sau khi rơi xuống một bể hoá chất. Jock sau đó trở thành một Ủy viên Sở Cảnh sát Gotham và được gọi bằng biệt danh Joker.

Joker sau đó đã kết hợp với một nhà báo điều tra là Edward Nigma (vốn là Riddler ở những vũ trụ khác) để cùng Dick Wayne, con trai của Batman và Catwoman, bắt giữ cặp đôi siêu tội phạm này. Nhưng không may, vụ việc đó đã dẫn đến cái chết của Bruce Wayne và Selina Kyle thay vì bắt sống họ.