"Toang" cho Marvel: 2 bom tấn Shang-Chi và The Eternals có nguy cơ bị cấm chiếu ở Trung Quốc

Trong danh sách các bộ phim sắp tới của Marvel trên kênh CCTV6 của Trung Quốc, không thể tìm thấy 2 bom tấn Shang-Chi và The Eternals.

Trong năm 2021, khán giả thế giới sẽ được thưởng thức 2 bom tấn lớn của Marvel là Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Nhẫn cùng The Eternals, bên cạnh cô nàng Black Widow sắp ra mắt. Khác biệt với những bộ phim trước đây, Shang-ChiThe Eternals đều có dàn diễn viên chính gốc Á nổi trội, đang được khán giả châu Á trông đợi. Tuy nhiên, có vẻ như 2 bộ phim này đang gặp rắc rối để được chiếu tại thị trường lớn nhất châu Á - Trung Quốc.

Trang Variety đưa tin: Trong một bản tin về các bộ phim tiếp theo của Vũ trụ điện ảnh Marvel giai đoạn 4, kênh CCTV6 của Trung Quốc đã đưa ra danh sách các bộ phim cùng với ngày chiếu, tuy nhiên không có The EternalsShang-Chi.

Toang cho Marvel: 2 bom tấn Shang-Chi và The Eternals có nguy cơ bị cấm chiếu ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Shang-Chi có diễn viên chính là Lưu Tư Mộ, đối đầu vai phản diện của Lương Triều Vỹ

Điều này làm dấy lên nghi vấn có thể Shang-Chi lẫn The Eternals đang không vượt qua cửa kiểm duyệt tại Trung Quốc, bởi lẽ kênh CCTV6 là một kênh của nhà nước. Vì Shang-Chi là một bộ phim dẫn đầu bởi dàn cast châu Á, việc phim không thể chiếu ở Trung Quốc chắc chắn sẽ là một mất mát lớn đối với Marvel và Disney.

Toang cho Marvel: 2 bom tấn Shang-Chi và The Eternals có nguy cơ bị cấm chiếu ở Trung Quốc - Ảnh 3.

The Eternals lại có dàn cast khủng, bao gồm Angelina Jolie và Richard Madden, Kit Harrington

Thị trường Trung Hoa là một địa điểm mà các nhà làm phim Hollywood đang nỗ lực để làm hài lòng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh và tình hình quản lý dịch ở phương Tây vẫn chưa đâu vào đâu. Doanh thu từ đất nước tỷ dân này đôi khi đóng góp một phần khổng lồ, thậm chí vượt cả doanh thu từ Mỹ, cho thấy sức mạnh lớn từ thị trường Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, các bộ phim Marvel đã dần bộc lộ xu hướng "luồn lách" để có thể làm hài lòng hệ thống kiểm duyệt phim của Trung Quốc. Bom tấn Doctor Strange được đưa tin là đã thay thế diễn viên đóng vai Thượng Cổ Tôn Giả sang Tilda Swinton - một người da trắng, để tránh nhân vật gốc là người Tây Tạng như trong truyện tranh.

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Nhẫn sẽ ra mắt vào ngày 3/9, còn bom tấn The Eternals sẽ ra mắt ngày 5/11.

Nguồn ảnh: Marvel, Tổng hợp