Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1)

Từ khi bắt đầu ra mắt, One Piece luôn là 1 trong những anime/manga đa dạng nhất về các dạng chiến binh. Và trong đó, kiếm sĩ (kenshi) luôn là những chiến binh nổi bật nhất của One Piece, khi hàng loạt những nhân vật thu hút nhất của anime/manga này đều thuộc dạng chiến binh này.

I. Tổng quan

Gần như tất cả băng hải tặc hay các nhóm, tổ chức từ lớn đến nhỏ đều có một kiếm sĩ trong đó. Một kiếm sĩ có trình độ cao là một mảnh ghép quan trọng cho một băng hải tặc. Các kiếm sĩ thường có một vị trí cao trong nhóm, chẳng hạn đó sẽ là người đồng đội đầu tiên (Zoro) hoặc thậm chí là thuyền trưởng (Shanks tóc đỏ).

Những kiếm sĩ từ Wano Quốc được gọi là samurai (võ sĩ đạo). Những người tham gia thi đấu tại Corrida Colosseum được được gọi là các kentoushi (đấu sĩ), những chiến binh được huấn luyện chiến đấu với khiên và kiếm. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng đối với những người tham gia thực sự được huấn luyện như các đấu sĩ, với bất kỳ người tham gia khác không cần sử một thanh kiếm và khiên để được gọi là "đấu sĩ".

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1) - Ảnh 1.

Samurai Wano quốc

II. Khả năng và sức mạnh

Brook cho rằng có nhiều phong cách chiến đấu khác nhau của kiếm sĩ. Chỉ có hai phong cách, trường phái kiếm sĩ mà ông đặt tên là "kiểu tốc độ", và "kiểu cơ bắp". Brook mô tả mình thuộc "kiểu tốc độ" với những bước di chuyển, đường kiếm nhanh nhẹn, tinh tế, còn những kiếm sĩ như Zoro và Ryuma là "kiểu cơ bắp".

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1) - Ảnh 2.

Brook mô tả mình là kiếm sĩ trường phái tốc độ

Kiếm sĩ của nhóm Mũ Rơm là Zoro, người mong muốn trở thành kiếm sĩ vĩ đại nhất trên thế giới. Hiện nay, danh hiệu thiên hạ đệ nhất kiếm sĩ đang thuộc về Dracule Mihawk. Do đó Zoro sẽ phải đánh bại ông ta, cũng như tất cả các kiếm sĩ khác mà anh gặp trên con đường của mình để đoạt lấy danh hiệu đó. Trớ trêu thay, Zoro lại trở thành "đệ tử", được đào tạo kiếm thuật từ chính người đàn ông mà anh tuyên bố sẽ có một ngày phải đánh bại hắn - Mihawk.

Một số kiếm sĩ trong One Piece có khả năng sử dụng nhiều hơn hai thanh kiếm cùng một lúc, như Zoro (3 thanh kiếm), Kaku (4 thanh kiếm), Hatchan (6 thanh kiếm) hoặc Onigumo (8 thanh kiếm). Tuy nhiên, điều này không hề nói lên được gì về mặt khả năng của chính kiếm sĩ đó. Ví dụ, Dracule Mihawk, người hiện là kiếm sĩ mạnh nhất thế giới, chỉ sử dụng một thanh kiếm. Mặt khác, hai kiếm sĩ mạnh nhất của đảo Fishman, Hatchan và Hyouzou, cả hai đều có khả năng sử dụng một số lượng lớn các thanh kiếm (sáu và tám, tương ứng) cùng một lúc nhờ các chi bạch tuộc của mình. Zoro có vẻ là trường hợp đặc biệt nhất, vì anh là người sử dụng duy nhất sử dụng hơn hai thanh kiếm (trong những người có thể làm như vậy) mà không cần bất kỳ sự trợ giúp đặc biệt của cơ thể hay kỹ thuật phụ trợ nào khác.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1) - Ảnh 3.

Zoro dùng tới 3 thanh kiếm trong chiến đấu

Một số kiếm sĩ có thể phát huy sức mạnh của mình thông qua thanh kiếm của mình, như:

- Bao bọc thanh kiếm bằng Haki Vũ Trang (Busoshoku Haki) để gia tăng sức mạnh cú chém, cũng như bảo vệ lưỡi kiếm không bị hư tổn. Cách phát huy kiếm chiêu này khá phổ biến, khi đa số các kiếm sĩ từ hạng trung bình đến đỉnh cao đều áp dụng cách thức này. Từ đó, họ có thể cắt, chém những chất liệu cứng hơn cả chính thanh kiếm đó, chẳng hạn như 1 số loại khoáng thạch, hay thậm chí là cả các dạng kim loại. Những vật bị chém thường bị lìa ra ngay sau khoảng khắc bị chém.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1) - Ảnh 4.

Kiếm sĩ của Hải Quân sử dụng Haki Vũ Trang

- Truyền sức mạnh của một nhát chém đi một khoảng cách xa bằng cách vung thanh kiếm với tốc độ cao, tạo ra một "lưỡi cắt chân không", hoặc chỉ đơn giản tạo ra những cơn gió mạnh với thanh kiếm. Chiêu này có thể gọi là trảm phong (Tobu Zangeki). Zoro đã cho thấy rằng anh thậm chí có thể chém văng những viên đạn chỉ với 1 đường kiếm đơn giản, trong khi Ryuma chứng minh rằng kiếm khí có thể tạo ra một vụ nổ bộc phá bằng một cú đẩy kiếm, hay cắt phăng cả tảng núi băng từ xa như Dracule Mihawk. Trong anime, màu sắc của "kiếm khí" thay đổi dựa trên người sử dụng, chủ yếu là do các hiệu ứng hình ảnh. Như với Mihawk thì là màu xanh lá.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1) - Ảnh 5.

Kiếm khí của Mihawk

Dĩ nhiên, cách này có có thể cắt các đối tượng dày hơn so với chiều dài của thanh kiếm, chẳng hạn như các tòa nhà hoặc tàu. Hạm đội của Don Kreig đã bị phá hủy bởi kiếm khí của Mắt Diều Hâu.

- Thêm các sức mạnh yếu tố đặc biệt qua nhát chém, chẳng hạn như lửa hoặc sét. Cách này có thể tăng cường sức phá hủy và phạm vi tấn công hơn nhiều so với bình thường.

- Kết hợp kiếm thuật của mình với năng lực của Trái ác quỷ. Một trong những nhân vật điển hình về cách chiến đấu đó là Trafalgar Law, khi anh có thể kết hợp kiếm pháp của mình với Ope Ope nhằm gia tăng hiệu quả cho đường kiếm. Nếu anh bộc lộ sức mạnh tối đa, anh hoàn toàn có thể cắt văng 1 ngọn núi ở xa cả km và thậm chí là cắt đôi cả thiên thạch.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất của One Piece (Phần 1) - Ảnh 6.

Law chẻ đôi cả 1 thiên thạch