Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1)

Một trong những khu vực ấn tượng nhất tại triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan ở Nhật là khu trưng bày các mẫu vật có liên quan đặc trưng đến từng nhân vật trong truyện.

Buổi triển lãm cuối cùng của bộ Manga/Anime đình đám Attack on Titan đang diễn ra tại Nhật Bản. Hàng loạt những thông tin, đồ vật, ấn phẩm lưu niệm cùng rất nhiều những hoạt động phóng sự, kí sự, phỏng vấn khác đang được trình chiếu và trưng bày.

Cùng tìm hiểu về những mẫu vật trưng bày liên quan đến các nhân vật trong bài viết này nhé!

1. Chiếc khăn choàng cổ của Binh Trưởng Levi Ackerman

Levi Ackerman ngoài việc được biết đến là "Chiến Binh Mạnh Nhất của Nhân Loại", thì anh còn nổi tiếng với thói quen sạch sẽ quá mức. Trong bộ đồng phục Trinh Sát của mình, Levi thường đeo chiếc khăn màu trắng ở trên cổ, bên trên chiếc áo sơ mi và nó luôn được thắt nếp gọn gàng, ngay ngắn.

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 1.

2. Sợi dây chuyền của cấp bậc chỉ huy

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 2.

Đây là một kiểu huy chương đặc biệt trong thể chế quân đội của Paradis, và thường được dành tặng cho những người chỉ huy cao cấp hoặc những binh sĩ có đóng góp đặc biệt cho nhân loại. Biểu tượng trên viên đá có thể tùy thuộc vào từng binh đoàn, như Trinh Sát, Đồn Trú và Cảnh Vệ.

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 3.

3. Chiếc khăn choàng của Mikasa

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 4.

Đây hẳn là thứ mà độc giả nào của bộ truyện cũng nhận ra, chiếc khăn này là món quà số mệnh của Mikasa vì Eren đã choàng nó cho cô vào cái ngày cha mẹ Mikasa bị sát hại. Khác với nhiều người nghĩ, chiếc khăn của Mikasa có màu nâu đen, chứ không phải là màu đỏ tươi như trên Anime.

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 5.

Chiếc khăn từng được xem là sợi dây se duyên giữa Mikasa và Eren, nhưng hiện tại, thì với sự hé lộ về bí mật của dòng máu Ackerman, thì chiếc khăn có thể xem là sợi xích trói buộc số phận của Mikasa, chứ không còn là mối liên kết giữa cô và Eren nữa. Trong chap 118 Mikasa cũng đã bỏ lại chiếc khăn ấy, và ngay sau đó ở chap 119, Eren bị bắn bay đầu. Số phận của Mikasa sẽ ra sao, có lẽ độc giả cũng phần nào đoán được.

4. Thương Sét - Vũ Khí Thay Đổi Chiến Trường

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 6.

Ngoài bộ cơ động lập thể cùng lưỡi kiếm siêu bền, thì một trong những vũ khí đáng sợ nhất, hoàn toàn thay đổi cục diện chiến trường đó chính là Thương Sét, món vũ khí được phát minh bởi Đoàn Trưởng Trinh Sát Binh Đoàn Hange Zoe, nhằm để đối phó với Titan Thiết Giáp của Reiner.

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 7.

Sát thương và độ hiệu quả của Thương Sét được xem là đáng sợ nhất, không chỉ với Titan Vô Tri mà kể cả 9 Titan có ý chí. Chỉ cần một phát Thương Sét cũng có thể phá nát một lớp giáp Titan Thiết Giáp, hay thậm chí cả lớp kim cương hóa của Titan Quái Thú. Với những Titan có thể lực kém hơn như Titan Ngựa của Pieck và Titan Hàm của Porco – Falco, thì chỉ cần dính một phát Thương Sét chính xác thôi cũng có thể chết ngay lập tức.

5. Cuốn Sách Về Thế Giới Bên Ngoài Của Armin

Tổng hợp những mẫu vật được trưng bày ở triển lãm cuối cùng của Manga Attack on Titan tại Nhật (Phần 1) - Ảnh 8.

Cuốn sách này là một phần tư liệu được lưu truyền từ thế hệ trước trong gia đình của Armin, vốn nằm trong số những người đầu tiên đặt chân lên Paradis sau khi dân tộc Eldia thất bại trong cuộc Đại Chiến Titan. Cuốn sách này do ông của Armin để lại và có ghi chép rất nhiều những điều nói về thế giới bên ngoài.

Với hình ảnh quyển sách nằm trơ trọi trên nền đất đổ nát, khả năng cao rằng trận chiến ở Quận Shiganshina sẽ phải kết thúc trong sự sụp đổ và hủy diệt của cả thị trấn, hoặc thậm chí cả thế giới trong thành.