10. The Adventures of Pluto Nash (2002)
Về mặt lý thuyết, một bộ phim hài khoa học viễn tưởng có ngân sách lớn cùng với sự tham gia của Eddie Murphy trong vai một kẻ buôn lậu đã nghỉ hưu trở thành chủ sở hữu hộp đêm, ít nhất cũng phải hài hước một chút. Thật không may, The Adventures of Pluto Nash lại không đúng với tiêu đề của nó một chút nào, vì bối cảnh mặt trăng lại thể hiện sự thiếu sáng tạo và một kịch bản buồn tẻ đến kỳ lạ. Đối với một bộ phim hài với sự tham gia của Axel Foley, Basil Fawlty và Frank Barone, The Adventures of Pluto Nash được cho là không có bất kỳ khoảnh khắc dí dỏm, sáng tạo hay những tiếng cười chân thực nào. Với ngân sách 100 triệu đô la, Pluto Nash đã chỉ có thể thu lại khoảng 90 triệu đô la.
9. The Lone Ranger (2013)
Một bộ phim được cho là khá tương đồng với "Wild Wild West" hơn là "Blazed Saddles". Tái hợp được đạo diễn và ngôi sao của bộ ba phim "Cướp biển Caribbean", Disney hẳn đã nghĩ rằng "The Lone Ranger" chắc chắn sẽ là một hiện tượng; ít nhất, đó là cách duy nhất để biện minh cho ngân sách ước tính 215 triệu đô la mà họ đã bỏ ra. Một bộ phim gia đình vừa quá ngớ ngẩn đối với người lớn lại vừa quá rùng rợn đối với trẻ em, "The Lone Ranger" thất bại trong việc thuyết phục các nhà phê bình và thảm bại tại phòng vé. 2 tiếng rưỡi có lẽ là tệ nhất sự nghiệp của Johnny Depp.
8. Speed 2: Cruise Control (1997)
Nghiêm túc mà nói, ai nghĩ rằng một tàu du lịch sẽ là bối cảnh hoàn hảo cho một bộ phim rượt đuổi đầy ly kỳ cơ chứ? Trong khi Keanu Reeves đã khôn ngoan cứu lấy cả phần 1, Sandra Bullock và đạo diễn của Speed lại quay trở lại với phần tiếp theo đắt tiền này với hi vọng khai thác được thêm gì đó, nhưng phần phim này lại thiếu đi sự phấn khích hay cường độ ban đầu. Với diễn xuất dở tệ của dàn cast, các nhà phê bình đã chê trách gần như mọi yếu tố của "Speed 2: Cruise Control" và khán giả cũng chẳng tử tế hơn là bao.
7. Mars Need Moms (2011)
Disney và thảm họa phòng vé hiếm khi được nói ra trong cùng một câu, vì vậy "Mars Needs Moms" thực sự là một trong những điều kỳ lạ. Được đạo diễn bởi Simon Wells và được sản xuất bởi Robert Zemeckis – 2 người trước đây đã làm việc cùng nhau cho Who Frames Roger Rabbit, - bộ phim hoạt hình 3D vô cùng tuyệt vời và đặc biệt, nhưng họ đã thất bại vì một câu chuyện nhạt nhẽo và vô cảm về một cậu bé và người mẹ bị bắt cóc bởi người sao Hỏa của anh ta. Mặc dù dàn cast bao gồm khhas nhiều diễn viên có tiếng, nhưng "Mars Needs Moms" phải cần đến một phép màu để lấy lại ngân sách 150 triệu đô la của nó và thật khó tin nếu nó có thể làm ra lợi nhuận đấy.
6. FANT4STIC (2015)
Sau bốn lần cố gắng, có lẽ đã đến lúc phải thừa nhận rằng gia đình siêu anh hùng mang tính biểu tượng này có lẽ không dành cho màn ảnh rộng. Từ mong muốn đưa biệt đội này bước ra khỏi vũ trụ hoạt hình của Tim Story, Fox đã thuê Josh Trank của Chronicle, chỉ đạo bản làm lại bộ phim "Fantastic Four", nhưng những tin đồn về vấn đề sản xuất và quay lại bộ phim đã nhanh chóng giết chết bất kỳ đòn marketing nào về bộ phim. Sản phẩm cuối cùng đã làm quá ít để có thể xua tan nỗi sợ hãi này, với việc các nhà phê bình chê bai không thương tiếc bản phát hành của Fox và Trank thậm chí còn không công nhận bộ phim. Với doanh thu chỉ 168 triệu đô la, kèm theo ngân sách khoảng 155 triệu đô la, "Fantastic Four" đánh dấu một bước lùi trong sự nghiệp của tất cả mọi người liên quan.
5. Catwoman (2004)
Điều tích cực duy nhất của “thảm họa” siêu anh hùng này là bài phát biểu của Halle Berry tại Razzies năm 2005. Ban đầu được lên kế hoạch như một phần phụ của "Batman Returns" của Tim Burton, kịch bản này đã được tiếp tục phát triển trong nhiều năm trước khi Halle Berry chấp nhận vai diễn này. Với kịch bản nhằm vào một công ty mỹ phẩm độc ác và những con mèo thần bí có khả năng phép thuật kỳ lạ, "Catwoman" dường như đã quá bị phân tâm bởi độ sexy của nữ diễn viên chính trong bộ đồ da bó. Được liệt kê trong số những bộ phim bị ghét nhất của Roger Ebert, như vậy là đủ để thấy Razzies không hề thiên vị ai cả.
4. The Last Airbaender (2010)
"The Last Airbender" đã bị coi là bộ phim tồi tệ nhất của M. Night Shyamalan. Bộ phim hành động trực tiếp này đã biến bộ phim mà Nickelodeon yêu thích và phá hoại nó theo cách tồi tệ nhất. Họ thậm chí còn chẳng nói đúng tên của nhân vật chính, mớ hỗn độn trị giá 150 triệu đô la này đã thu hút sự coi thường gần như từ tất cả các nhà phê bình, những người tử tế hơn nhiều so với người hâm mộ của phiên bản hoạt hình. Trong những nỗ lực biện minh, Shyamalan khẳng định bộ phim được thiết kế dành cho trẻ em chín tuổi và đổ lỗi cho người lớn vì muốn một cái gì đó giống như là "Transformers" hơn là một Tiết Khí Sư thực thụ. Ngay cả khi đó là ý định ban đầu, "The Last Airbender" có cảm giác như nó được viết bởi một đứa trẻ chín tuổi vậy.
3. Green Lantern (2011)
Cho đến nay, DC đã vô cùng nổi tiếng với các bộ phim bom tấn, với ngân sách cao chót vót và các lựa chọn casting lạ lùng. Trước khi Ryan Reynold chạy đua cho vai diễn để đời của anh là Deadpool, sự nghiệp của nam diễn viên người Canada đã bất ngờ gặp rắc rối với "Green Lantern", một bộ phim khiến anh vẫn còn hối hận đến tận bây giờ. Kịch bản ít ỏi, vấn đề về giai điệu và một nhân vật phản diện đáng quên ngay lập tức, "Green Lantern" giống một phần phụ của một bộ phim truyền hình tầm thường, nhưng lại được mong đợi như một bộ phim hành động kinh phí lớn. Nhìn nhận lại mà nói, bộ phim của DC tốt nhất nên được xem là phần thiết lập cho các câu thoại hài hước sau này trong "Deadpool".
2. Battlefield Earth (2000)
John Travolta đã làm tất cả để chuyển thể được cuốn tiểu thuyết năm 1982, Scientologist. Thay vì truyền bá những lời tốt đẹp, "Battlefield Earth" đã biến Scientology trở thành một trò đùa muôn thuở. Với một số những thứ được coi là tồi tệ nhất của Travolta, dù cho đó là diễn xuất kỳ cục hay bộ tóc giả ngu ngốc nhất trong lịch sử điện ảnh, "Battlefield Earth" đã “càn quét giải thưởng Mâm xôi vàng của năm đó và cuối cùng, đã giành giải "Bộ phim tệ nhất Thập kỷ." Thành thật mà nói, chúng ta không thể nghĩ ra có một bộ phim nào khác xứng đáng với “vinh dự” này.
1. Suicide Squad (2016)
Mặc dù không nhất thiết là bộ phim tệ nhất trong danh sách này, nhưng bom tấn siêu anh hùng hỗn loạn của David Ayer lại gây thất vọng nhất. Với sự xuất hiện một dàn diễn viên “toàn sao” bao gồm Will Smith, Margot Robbie và Viola Davis, "Suicide Squad" trở thành một khủng hoảng danh tính thực sự, do DC cố gắng bắt chước Marvel sau khi "Batman v Superman: Dawn of Justice" không được quá hoan nghênh. Quá tải với quá nhiều nhân vật mờ nhạt và một cốt truyện không tập trung, lộn xộn giữa nghiệt ngã và ngớ ngẩn, "Suicide Squad" đã có tất cả các mảnh phù hợp, nhưng không thể ghép chúng lại với nhau.