Top 10 điều mà fan Dragon Ball thường hay "ngộ nhận" dù sai bét bèn bẹt (P.2)

Thương hiệu "Dragon Ball" vẫn phát triển và chỉ mang đến thêm nhiều hiểu lầm cho người hâm mộ.

Dưới đây là 10 dữ liệu "không chuẩn" nhưng nhưng người hâm mộ Dragon Ball thường nghĩ là đúng:

5. Trạng thái tóc xanh là của Broly, có tên gọi là Legendary Super Saiyan

Top 10 điều mà fan Dragon Ball thường hay ngộ nhận dù sai bét bèn bẹt (P.2) - Ảnh 1.

Từ trước đến nay ta luôn gọi trạng thái tóc xanh lá, mắt trắng dã của Broly được gọi là "Legendary Super Saiyan", nhưng điều này chỉ áp dụng cho Broly cũ tức Broly đến từ movie Dragon Ball Z: The Legendary Super Saiyan do Toei Animation làm. Còn với Broly xuất hiện trong movie Dragon Ball Super: Broly thì form đó có tên là: Super Saiyan Full Power – trùng với trạng thái mà Goku và Gohan đã đạt được tại thời điểm diễn ra Cell Games

4. Vegeta Blue mạnh hơn Goku Blue khi đánh với Golden Frieza

Top 10 điều mà fan Dragon Ball thường hay ngộ nhận dù sai bét bèn bẹt (P.2) - Ảnh 2.

Trước hết xin lỗi các bạn fan Vegeta vì điều ngộ nhận này lại xuất phát từ nhân vật các bạn yêu thích. Có rất nhiều bạn đã nghĩ rằng Vegeta Blue mạnh hơn Goku Blue, bởi vì anh đã hành Golden Frieza rất dễ dàng còn Goku phải chật vật với hắn. Nhưng liệu các bạn có để ý rằng Frieza đã bị Goku đánh cho thương tích đầy mình, rồi lại gặp một Vegeta đang sung sức. Vậy nói Vegeta mạnh hơn là có hợp lý không?

3. Zeno là người tạo ra vũ trụ, là đấng toàn năng

Top 10 điều mà fan Dragon Ball thường hay ngộ nhận dù sai bét bèn bẹt (P.2) - Ảnh 3.

Khá nhiều bạn nói rằng Zeno là đấng toàn năng hay là người đã tạo ra các vũ trụ. Nhưng thực sự không phải vậy. Về việc tạo ra vũ trụ, trong anime lẫn manga Dragon Ball Super đều không có chi tiết nào đề cập đề việc Zeno đã tạo ra các vũ trụ, chỉ có chi tiết Zeno trong một phút khó chịu đã ra tay tiêu diệt 6 trong tổng số 18 vũ trụ mà thôi.

Còn về việc Zeno có phải đấng toàn năng hay không thì xin đưa ra vài ví dụ như sau: Zeno không thể đếm quá 8 số, không thể theo dõi trận chiến có mặt Dyspo hay là ngài đã bị dòng thời gian xé ra làm hai bản thể. Vậy thì Zeno đâu hề toàn năng nhỉ?

2. Khi hóa Super Saiyan God hay Blue thì người Saiyan có thể thở ngoài không gian

Top 10 điều mà fan Dragon Ball thường hay ngộ nhận dù sai bét bèn bẹt (P.2) - Ảnh 4.

Chắc nhiều bạn có thể thấy trận chiến giữa Goku Super Saiyan God với Thần Hủy Diệt Beerus diễn ra ở "ngoài không gian" và đưa ra nhận định trên đúng không? Thực sự thì trong trận chiến đó, Goku chưa hề ra ngoài không gian (Space) mà chỉ đang ở tầng bình lưu (Stratosphere). Tại đây không khí rất loãng so với mặt đất, nhưng chưa đến mức không có chút gì như ngoài không gian. Ta có xem lại Dragon Ball Super manga chap 4 để rõ hơn.

Ngoài ra, tại chap 49, chính Vegeta trong trạng thái Blue đã nhận định người Saiyan không thể thở ngoài không gian.

1. Trạng thái tóc bạc của Goku tên là Mastered Ultra Instinct

Top 10 điều mà fan Dragon Ball thường hay ngộ nhận dù sai bét bèn bẹt (P.2) - Ảnh 5.

Khi mới nhá hàng trạng thái tóc bạc thì nhiều fan trên thế giới đã gọi trạng thái tóc bạc của Goku là Mastered Ultra Instinct. Vậy gọi như vậy có đúng không? Nếu xét trên những gì đã thể hiện trên phim thì KHÔNG. Bởi vì, Goku chưa hề làm chủ nó, anh mới chỉ HOÀN THIỆN nó thôi.

Ở bản Japandub, khi Goku đạt trạng thái tóc bạc, Beerus đã nói rằng: "... kanzen naru Migatte no Goku'i 完全なる身勝手の極意", kiểu như "Cơ thể tự cử động HOÀN THIỆN". Vâng là "hoàn thiện", tức "Completed" chứ không phải "Mastered - làm chủ". Thậm chí ở bản Engdub của FUNimation, cả trạng thái tóc đen lẫn tóc bạc đều dùng "Autonomous Ultra Instinct" chứ không phải "Masterd Ultra Instinct". Nhưng dù sao thì trong tương lai gần anh Khỉ nhà ta cũng sẽ thành thạo và làm chủ được Ultra Instinct, nên cái tên Mastered Ultra Instincts sẽ được dùng thôi.

Cre: Long Phuong Dong / One Punch Man & Dragon Ball Fan