Top 10 pha cameo bất ngờ nhất lịch sử điện ảnh

Cameo luôn là những điều bất ngờ thú vị trong mỗi bộ phim. Nhưng luôn có những màn cameo đơn giản là quá bất ngờ và thú vị khiến nó thậm chí trở thành điểm sáng của bộ phim.

10. Raymond “Ray” Stantz (Casper – 1995)

“Con ma thân thiện” Casper luôn được xem là một trong những bộ phim gia đình tuyệt vời nhất mùa Giáng sinh, nhưng sau khi nhìn thấy một “thợ săn ma” như Ray Stantz hoảng hốt chạy ra từ Dinh thự Whipstaff, có lẽ bố mẹ nên che mắt con mình lại không chúng sẽ gặp ác mộng thực sự đó. May thay, bất cứ điều gì Casper và những người bạn của cậu ta đã làm với Ray, họ đã không tái điều tương tự với khán giả của bộ phim. Tuy nhiên, đối với ông Stantz, chúng ta đã không được thấy ông ấy từ năm 1989 - vì vậy hãy tưởng tượng khán giả cảm thấy tuyệt vời thế nào khi một biểu tượng của văn hóa nhạc pop đột nhiên xuất hiện trên màn hình, với đầy đủ trang bị săn ma và mang đến sự hài hước nhẹ nhàng đối với bộ phim này?

9. Ray Nicolette (Out of Sight – 1998)

Được chỉ đạo bởi Steven Soderbergh và có sự tham gia của George Clooney, Jennifer Lopez và nhiều ngôi sao hạng A khác, Out of Sight quả là một thành công tầm cỡ. Ngoài việc là một vở hài kịch tội phạm chặt chẽ với các màn trình diễn xuất sắc của các diễn viên, kèm theo một sự tôn vinh đến tác giả Elmore Leonard, Out of Sight còn mang đến một màn cameo đáng nhớ của Michael Keaton, với vai diễn Ray Nicolette, một nhân vật mà anh ấy đã đóng một năm trước đó trong phim Jackie Brown - dựa trên cuốn tiểu thuyết khác của Leonard, Rum Punch. Với việc có thêm Ray xuất hiện trong Out of Sight, Soderbergh và Tarantino đã tạo ra một vũ trụ Elmore Leonard nhỏ bé trải dài trên các xưởng phim.

8. Kane (Spaceballs – 1987)

Rõ ràng là giám đốc điều hành của John Hurt, Kane, thực sự đã sống sót để xuất hiện ở Spaceballs bởi vì trước đó có lẽ chẳng ai lại mong đợi vào việc Kane có thể sống sót sau Alien. Nhưng trong thế giới tuyệt vời của nhà làm phim Mel Brooks, những chi tiết tầm thường như vậy hoàn toàn chẳng đáng để tâm. Với vị thế của Hurt trong nền văn hóa khoa học viễn tưởng, đó thực là niềm vui sướng của các fan hâm mộ thể loại này khi anh được phát hiện tại Gus’s Galaxy Grill, nơi anh không may trải qua “déjà vu” sau khi ăn món đặc biệt trong ngày.

7. Red Skull (Avengers: Infinity War – 2018)

Chắc chắn rồi, chẳng ai mong đợi một chuyến tham quan tới hành tinh Vormir, nhưng hẳn là cũng chẳng ai thực sự mong đợi được gặp lại Red Skull sau 7 năm là MIA trong MCU. Các nhân vật trong vũ trụ này có xu hướng “tái xuất” ở nơi bạn ít mong đợi nhất, nhưng ngay cả khi đó, Red Skull trở lại là một màn cameo đầy bất ngờ. Mặc dù Hugo Weaving đã không trở lại để vào vai, nhưng Ross Marquand của The Walking Dead đã làm điều đó tốt đến nỗi chẳng ai nhận ra sự khác biệt. Sau rất nhiều năm chìm trong bóng tối, cuối cùng chúng ta cũng đã biết được định mệnh Red Skull là gì.

6. Dr. Emmett “Doc” Brown (A Million Ways to Die in the West – 2014)

Bộ phim hành động hài hước của Seth MacFarlane này phần lớn đã bỏ lỡ mất trọng tâm thực sự với tất cả mọi người, nhưng những gì nó thiếu về chất lượng tổng thể, chắc chắn đã được bù đắp bởi những màn cameo tuyệt vời sau đó! Nhìn thấy Jamie Foxx trong vai Django là một bất ngờ thú vị, nhưng Doc Brown thực sự mới là tâm điểm của sự chú ý. MacFarlane đã đưa nam diễn viên Christopher Lloyd trở lại trong một khoảnh khắc vui nhộn hiếm hoi chắc chắn khiến người hâm mộ Back to the Future phải điên cuồng trong sung sướng.

5. Darth Maul (Solo: A Star Wars Story – 2018)

Bộ phim Star Wars độc lập thứ hai của Disney không may là đã thất bại trong việc tái lập thành công của người tiền nhiệm Rogue One, nhưng nó cũng đã mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ -  với sự xuất hiện của Darth Maul là một khoảnh khắc đặc biệt gây sốc. The Clone Wars được coi là chương trình truyền hình kinh điển, nhưng nhiều yếu tố của nó, như sự trở lại của Darth Maul, đã tạo nên sự vững chắc nhất định cho loạt phim hoạt hình sau đó. Mặc dù nhân vật này được người hâm mộ yêu thích kể từ màn ra mắt trong Phantom Menace, nhưng ít ai trong chúng ta dám nghĩ rằng sẽ thấy anh ta trở lại với phim cho đến khi chúng ta thực sự nhìn thấy nó. Đó mới thực là cameo chứ.

4. Tom Hanson

Hollywood đã làm lại nhiều bộ phim mà thú thực, chẳng ai yêu cầu. Rất may là 21 Jump Street và phần tiếp theo của nó đã được chứng minh là chúng là ngoại lệ. Trong khi nhiều khán giả không quen thuộc với tác phẩm ban đầu, thì bộ phim mới với dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng này đã đánh bật hoàn toàn loạt phim cuối thập niên 80, và sự xuất hiện đầy bất ngờ  của Johnny Depp là một gia vị hoàn hảo  cho bộ phim. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ chương trình truyền hình gốc, nhìn thấy vai nam chính ngày nào Tom Hanson là một điểm nhấn hoàn hảo để nói lời cảm ơn đối với “huyền thoại phố Jump” này, ngay cả khi anh và Doug Penhall nhanh chóng “bay màu” ngay sau đó.

3. T-1000 (Wayne’s World – 1992 và Last Action Hero – 1993)

Thành thật mà nói, xem xét vai trò biểu tượng của anh ấy với vai T-1000 trong Terminator 2: Judgement Day, Robert Patrick có thể kiếm đủ tiền để sống thoải mái đến cuối đời chỉ nhờ vào các màn cameo của T-1000. Nhưng đến nay, mới chỉ có hai màn cameo như thế. Đầu tiên, trong Wayne’s World, anh ấy đã xuất hiện cùng với ngôi sao nhạc rock and roll huyền thoại, Wayne Campbell. Họ có thể giữ cho nó tinh tế bằng cách biến nó thành một màn cameo thông thường, nhưng thay vào đó họ lại “chơi tất tay” bằng cách nhờ Patrick lấy ra một bức ảnh của John Connor. Sau đó, trong Last Action Hero, có sự tham gia của Arnold Schwarzenegger, T-1000 chỉ xuất hiện trong nháy mắt và sẽ phải chú ý thật kỹ thì may ra mới nhận thấy được màn cameo ấy đó.

2. Captain Benjamin L. Willard (Hot Shots! Part Deux – 1993)

Khi bạn xem xét sự nghiệp đáng nể của Martin và Charlie Sheen, sẽ cảm thấy an toàn khi nói rằng “con hơn cha là nhà có phúc”. Nhưng từ thập niên 80 trở đi, Charlie, giống như cha mình, là một ngôi sao hạng A đích thực, đảm nhận cả các vai diễn kịch tính và hài hước, chẳng hạn như vai Rambo giả mạo trong Hot Shots! Part Deux. Đó là ở đoạn giữa bộ phim khi lời kể chuyện của Sheen bị gián đoạn bởi một người khác – một nhân vật biểu tượng thời chiến do cha anh từng đảm nhận, Benjamin L. Willard, trong Apocalypse Now. Nó cực kỳ vui nhộn, đặc biệt là khi họ buông lời tán dương lẫn nhau trên Phố Wall.

1. David Dunn (Split – 2016)

M. Night Shyamalan được biết đến nhiều nhất với đoạn kết đầy “xoắn não” của ông trong The Sixth Sense, khiến bạn phải xem xét lại mọi thứ bạn vừa xem. Trong Split, một lần nữa ông lại đánh lừa chúng ta, nhưng lần này, nó lại đem đến toàn cảnh một bức tranh lớn. Vừa chứng kiến sự ra đời của một con quái vật, chúng ta thấy câu chuyện qua lăng kính của một bản tin đang được theo dõi bởi không ai khác ngoài David Dunn của Bruce Willis trong một tác phẩm khác của Shyamalan, Unbreakable. Màn cameo đã tăng thêm sự thú vị hoàn toàn mới cho một bộ phim vốn đã xuất sắc, cùng với sự đảm bảo về phần tiếp theo của bộ phim hoành tráng, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Willis xuất hiện với một vai cameo của một nhân vật kinh điển.